Ít i biết CEO của hãng cà phê danh tiếng Starbucks Howard Schultz - người đàn ông giàu thứ 354 ở Mỹ, ban đầu chỉ là một nhân viên 'quèn'.
CEO của hãng cà phê danh tiếng Starbucks, ông Howard Schultz sinh ngày 19/7/1953 tại Brooklyn, New York và tốt nghiệp cử nhân từ Đại học Bắc Michigan.
Sau khi tốt nghiệp, năm 1975, Howard Schultz xin vào Công ty Xerox làm việc. Nhưng sau 7 năm, Schultz vẫn chỉ là nhân viên quèn, tương lai không có triển vọng. Đến năm 1982, Schultz chuyển sang làm việc cho Starbucks. Sau một năm nỗ lực và làm việc chăm chỉ, Schultz đã được bổ nhiệm làm Trưởng phòng tiếp thị và bán lẻ.
Tại thời điểm đó, công ty chỉ bán hạt cà phê. Schultz đã nảy ra một ý tưởng rằng, Starbucks không nên chỉ bán cà phê, mà còn cho khách hàng đến thưởng thức cà phê. Ý tưởng này được ông nghĩ ra khi đi du lịch tới Milan (Ý) và bị mê hoặc bởi hương vị đậm đà của cà phê nơi đây.
Ông đã không chia sẻ ý tưởng của mình với các chủ sở hữu của công ty, nhưng khi họ biết về ý tưởng, họ đã từ chối tham gia thực hiện ý tưởng này với ông. Nhưng sau khi thành công, các chủ sở hữu của công ty đã cảm thấy thất vọng và hối hận.
Howard Schultz đã thành công với ý tưởng kinh doanh đồ uống cà phê. Ảnh: Internet
Sau này, Schultz đã rời công ty và bắt đầu chuỗi cửa hàng cà phê riêng của mình, mang tên Il Giornale. Vào năm 1987, ông mua lại toàn bộ công ty Starbucks với sự giúp đỡ của các nhà đầu tư. Công ty được sát nhập với Il Giornale và được gọi bằng cái tên mới “Starbucks”. Ông trở thành giám đốc điều hành và đưa công ty đạt được nhiều thành công như mong đợi. Vào năm 1992, Starbucks lên sàn giao dịch tại Thị trường chứng khoán New York.
Kể từ đó, Starbucks bắt đầu nổi tiếng khắp nước Mỹ và Canada, đồng thời trở thành một Tập đoàn hùng mạnh. Vào giữa những năm 1990, Starbucks bắt đầu vươn xa ra toàn cầu.
Hiện nay, Starbucks trở thành gã khổng lồ của ngành công nghiệp cà phê thế giới với hơn 20.000 cửa hàng và đại lý tại hơn 61 quốc gia. Mỗi ngày công ty mở một cửa hàng mới và luôn thu hút một số lượng lớn khách hàng về phía mình.
Năm 2012, Howard Schultz được xếp hạng là người đàn ông giàu thứ 354 ở Mỹ, theo xếp hạng của Forbes.
Nhung Anh (VietQ)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.