CafeLand – Giá trị của thông tin phản hồi là rất hữu ích. Để biết được những ưu điểm để phát huy và khuyết điểm để khắc phục, một người lãnh đạo cần phải nhận được nhiều lời phản hồi càng tốt. Vì vậy, một doanh nhân thực sự sẵn sàng lắng nghe những phản hồi của nhân viên mình sẽ là những người lãnh đạo thực sự thành công.

Bạn càng tốt hơn, bạn càng muốn tốt hơn nữa

Những nhà lãnh đạo yêu cầu thông tin phản hồi càng nhiều, hiệu quả lãnh đạo của họ ngày càng tốt. Điều quan trọng, các lãnh đạo cần phải biết yêu cầu và lắng nghe những phản hồi một cách hợp lý. Các thông tin phản hồi phải giúp họ trở nên mạnh mẽ và tốt hơn.

Hỏi để nhận được những phản hồi tưởng chừng là điều đơn giản, nhưng để có được những thông tin thực sự hữu ích, một nhà lãnh đạo phải biết cách hỏi như thế nào.

Và dưới đây là những câu hỏi đầu tiên để xác định làm thế nào để có được những thông tin phản hồi từ đội ngũ nhân viên của mình một cách hữu ích:

1. Nên hỏi ai

Lúc bắt đầu, hãy hỏi những nhân viên mà bạn thực sự tin tưởng và biết rõ về họ. Đầu tiên, bạn hãy yêu cầu họ cho ý kiến về những điều nhỏ và xem xét sự trung thực của họ, từ đó hỏi những điều lớn hơn và liên quan đến bản thân mình hơn. Có được những nhận xét ban đầu, bạn đã có được chuẩn để đánh giá một cách khách quan hơn khi tìm hiểu thêm về ý kiến của những nhân viên khác.

2. Hỏi như thế nào

Đừng hỏi những câu hỏi quá chung chung, quá mơ hồ như “bạn nghĩ gì”. Hãy hỏi về những chi tiết cụ thể và đơn giản để đảm bảo các nhân viên hiểu được và dễ dàng trả lời được những câu hỏi đó. Đồng thời, khi đặt câu hỏi, tính chất nghiêm túc của câu hỏi cũng sẽ ảnh hưởng đến câu trả lời. Vì vậy, bạn nên chọn những câu hỏi tạo sự thoải mái khi trả lời để hỏi thì sẽ dễ dàng nhận được những câu trả lời chân thực hơn.

3. Hỏi khi nào

Chọn thời điểm để hỏi cũng là điều quan trọng nếu muốn nhận được một câu trả lời vừa ý. Bạn có thể hỏi và cho họ một khoảng thời gian để suy nghĩ kỹ hơn trước khi trả lời cho những câu hỏi lớn hoặc có thể tùy chọn những thời điểm thích hợp để hỏi những câu hỏi nhỏ mang tính chất khác nhau.

4. Hỏi ở đâu

Bạn có thể nhận được những thông tin phản hồi trung thực hơn trong một khung cảnh thân mật hơn. Bạn và các nhân viên nên ngồi với nhau tại một quán ăn, quán cà phê để cùng nhau trao đổi từ vấn đề cá nhân đến cảm nhận về công việc hơn là trong văn phòng khi khoảng cách giữa bạn với các nhân viên là khá xa.

5. Phản ứng lại như thế nào

Đây là yếu tố khó nhất. Nếu bạn thực sự muốn nhận được những phản hồi từ nhân viên của mình, hãy chuẩn bị để im lặng và lắng nghe. Cho dù những phản hồi là không tích cực, bạn hãy chắc chắn rằng mình không có những hành động và lời nói xúc phạm đến họ. Và cuối cùng, luôn sẵn sàng để gửi đến nhân viên của mình lời cảm ơn chân thành vì những chia sẻ của họ.

Thanh Thủy
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Lắng nghe chủ động – kỹ năng quan trọng không phải ai cũng biết

    Lắng nghe chủ động – kỹ năng quan trọng không phải ai cũng biết

    03/05/2017 10:41 AM

    Con người có thể lắng nghe hàng trăm từ mỗi phút, thế nhưng sự mất tập trung khiến chúng ta chỉ ghi nhớ, hiểu được chưa tới một nửa, lẵng nghe chủ động sẽ là kỹ năng hoàn hảo để cải thiện vấn đề này.

  • 6 cách để trở thành... người biết lắng nghe

    6 cách để trở thành... người biết lắng nghe

    30/03/2017 4:05 PM

    Đã bao giờ bạn lơ đễnh trong khi ai đó đang nói chuyện với bạn? Tất cả chúng ta đều từng mắc phải lỗi này.

  • Bí quyết để trở thành người “biết lắng nghe”

    Bí quyết để trở thành người “biết lắng nghe”

    08/12/2016 10:17 AM

    Mọi khái niệm của bạn về cách lắng nghe người khác có thể sẽ hoàn toàn thay đổi, sau khi đọc kết quả nghiên cứu dưới đây.

  • Người lãnh đạo biết lắng nghe phản hồi là lãnh đạo giỏi nhất

    Người lãnh đạo biết lắng nghe phản hồi là lãnh đạo giỏi nhất

    27/12/2013 8:47 AM

    CafeLand – Giá trị của thông tin phản hồi là rất hữu ích. Để biết được những ưu điểm để phát huy và khuyết điểm để khắc phục, một người lãnh đạo cần phải nhận được nhiều lời phản hồi càng tốt. Vì vậy, một doanh nhân thực sự sẵn sàng lắng nghe những phản hồi của nhân viên mình sẽ là những người lãnh đạo thực sự thành công.

  • Ban Ki-moon - Vị tổng thư ký biết lắng nghe

    Ban Ki-moon - Vị tổng thư ký biết lắng nghe

    29/12/2011 7:22 AM

    Ngày 17-6, trong phiên họp dành riêng cho việc đề cử ứng cử viên Tổng Thư ký LHQ nhiệm kỳ 2012-2016, tất cả 15 nước thành viên Hội đồng Bảo an (HĐBA) LHQ đã nhất trí đề cử Tổng Thư ký đương nhiệm Ban Ki-moon tái cử nhiệm kỳ thứ hai. Sự đồng thuận này đã mở đường cho ông Ban Ki-moon tiếp tục có cơ hội nắm giữ vị trí cao nhất trong LHQ.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.