Ông Choo hiện sở hữu hơn 6.500 phòng khách sạn nhờ chuỗi Hotel 81 ban đầu tại khu đèn đỏ Geylang (Singapore).

Khu "phố đèn đỏ" Geylang (Singapore) dài hơn 3km có một chuỗi khách sạn giá rẻ nổi tiếng mang tên Hotel 81. Thương hiệu thường dễ nhận biết với gần chục khách sạn nhỏ, ngoại thất màu xanh nước biển nằm rải rác trong các hẻm nhỏ, giữa những địa điểm ăn đêm như cháo ếch hay súp rùa.

"Chúng tôi chỉ cho thuê phòng nghỉ và không kinh doanh thêm thứ gì khác cả. Bạn tới nước nào cũng đều có một khu đèn đỏ", tỷ phú Choo Chong Ngen - ông chủ của chuỗi khách sạn giá rẻ này cho biết.

Ông Choo hiện là người giàu thứ 14 Singapore, với tài sản hơn 2 tỷ USD.

Hiện tại, ông Choo là người giàu thứ 14 Singapore với khối tài sản hơn 2 tỷ USD. Ông khai trương Hotel 81 đầu tiên tại Geylang cách đây hơn 20 năm. Suốt nhiều năm qua, giá rẻ đã giúp hoạt động kinh doanh của chuỗi khách sạn này nhanh chóng phát đạt.

Tuy nhiên, gần đây, tỷ phú 64 tuổi đang thay đổi hoạt động kinh doanh từ chuỗi khách sạn ban đầu tại Geylang. Cuối năm 2015, ông khai trương Hotel Boss với 19 tầng, 1.500 phòng ở giữa phố Arab và Little India, không xa khu thương mại Singapore.

Quá trình lột xác của ông Choo vẫn đang được tiếp tục. Hè này, ông sẽ mở cửa Hotel Mi 4, tiêu chuẩn 4 sao, với 343 phòng tại ngay gần khu mua sắm ở Orchard Road và dọc phố Bencoolen.

Đây là thương hiệu khách sạn thứ 5 trong 8 năm qua của ông Choo. Đồng thời, ông sẽ sở hữu 6.500 phòng khách sạn tại quốc đảo này, trong đó hơn một nửa thuộc chuỗi Hotel 81.

Hotel 81 đầu tiên được khai trương vào năm 1995.

Govinda Singh - Giám đốc và chuyên gia khách sạn tại Công ty Dịch vụ Bất động sản Colliers International cho rằng, đế chế khách sạn của tỷ phú Choo đang được định hình lại để trở thành một thương hiệu nổi tiếng như Ibis do AccorHotels sở hữu.

"Bởi vì những tiếng xấu trong quá khứ, chuỗi khách sạn của ông Choo chắc chắn chưa xây dựng được hình ảnh tốt nhất. Khi nhắc tới Hotel 81, mọi người thường nghĩ đến khu đèn đỏ Geylang", ông Singh nhận định.

Tỷ phú Choo lớn lên trong một gia đình có 7 người con tại một ngôi làng ở đông bắc Singapore. Bố ông làm thợ mộc, còn mẹ chỉ ở nhà. Để giúp đỡ gia đình, ông bán kem từ năm 10 tuổi. Đến năm 14 tuổi, ông bỏ học để đi bán cá.

Tỷ phú này bắt đầu chuyển sang kinh doanh hàng dệt may từ năm 17 tuổi. Từ một quầy hàng nhỏ, ông dần phát đạt và sở hữu thêm vài cửa hàng vào năm 32 tuổi. Sau đó, Choo tập trung đầu tư vào bất động sản.

Ông đã nảy ra ý tưởng kinh doanh khách sạn khi nghỉ trong một khách sạn tại Tokyo (Nhật) năm 1991. "Căn phòng nhỏ, giá rất hợp lý. Tôi nghĩ nên mang mô hình này về Singapore, để kiếm tiền", ông nhớ lại. Ba tháng sau, ông mời kiến trúc sư và chọn Geylang là nơi xây dựng khách sạn đầu tiên của mình.

Hiện tại, ông Choo đang tiến đến thị trường Thái Lan sau khi bắt tay với một đối tác quốc tế. Ngoài ra, tỷ phú này cho biết có khoảng 300 triệu USD để mở rộng hoạt động tại Nhật, Malaysia, Australia hoặc Anh. Ông cũng có thể phát triển Hotel Boss ở nước ngoài tại các địa điểm thích hợp.

Người tiêu dùng ngày càng có nhiều lựa chọn hơn và các đối thủ vẫn đang đổ về Singapore. Tuy nhiên, ông Choo tin tưởng rằng với mức giá của mình, khách hàng sẽ vẫn tiếp tục tới các khách sạn của ông. "Thị trường thích mức giá và kiểu khách sạn này", ông cho biết.

Anh Tú (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Thành tỷ phú từ khu "đèn đỏ" Singapore

    Thành tỷ phú từ khu "đèn đỏ" Singapore

    04/08/2017 9:02 AM

    Dọc con phố dài chừng hơn 3km tại quận đèn đỏ Geylang của Singapore, hàng loạt khách sạn giá rẻ mọc lên. Trong đó, Hotel 81 với màu xanh da trời đặc trưng, với hơn chục cơ sở nằm rải rác trong các con hẻm nhỏ. Đó là chuỗi khách sạn của tỷ phú Choo Chong Ngen, tỷ phú giàu thứ 14 tại Singapore.

  • Người kiếm tỷ USD từ 'phố đèn đỏ' Singapore

    Người kiếm tỷ USD từ 'phố đèn đỏ' Singapore

    01/08/2017 11:38 PM

    Ông Choo hiện sở hữu hơn 6.500 phòng khách sạn nhờ chuỗi Hotel 81 ban đầu tại khu đèn đỏ Geylang (Singapore).

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.