Nhiều người biết ông Nguyễn Mạnh Thản, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Ao Vua là một doanh nhân sáng tạo và thành đạt, khởi nguồn những thành công trong sự nghiệp kinh doanh là do ông thích làm việc khó.

ông Nguyễn Mạnh Thản

Hầu hết các dự án ông đưa ra ý tưởng lúc đầu đều bị nhiều người phản đối vì cho rằng táo bạo và không khả thi, thế nhưng ông vẫn quyết tâm làm và đến nay các khu du lịch sinh thái Ao Vua, Đầm Long hay Công viên Nghĩa trang Vĩnh Hằng… là những minh chứng cho sự "vượt khó" bền bỉ của ông.

Cùng với những khó khăn chung của các doanh nghiệp thì khó khăn lớn nhất trong các dự án do Công ty cổ phần Ao Vua làm chủ đầu tư là vấn đề giải phóng mặt bằng (GPMB). Các dự án đều "ngốn" hàng nghìn mét vuông đất nên việc vận động người dân chấp nhận giải tỏa không hề đơn giản. Kinh nghiệm của ông Thản là khi các cấp chính quyền đã phê duyệt dự án, không ngồi chờ chính quyền GPMB mà đích thân ông trực tiếp đi gặp những đảng viên, người có tuổi để giới thiệu về dự án, kể cả những người chưa đồng thuận với chính sách GPMB. Ông cho rằng, người dân chưa thông là vì họ chưa hiểu rõ về tính khả thi cũng như hiệu quả xã hội dự án đem lại. Vì thế, ông chọn cách kiên trì đối thoại, lấy tình cảm làm gốc, vận động không quản giờ giấc, ngày nghỉ. Cách làm đó đã giúp các dự án của ông sớm hoàn thành GPMB, không có trường hợp nào phải cưỡng chế. Thậm chí có dự án chỉ một thời gian ngắn sau khi được cấp phép đã cơ bản hoàn thành GPMB.

Năm 2010, UBND TP Hà Nội đã lựa chọn dự án Công viên Nghĩa trang Vĩnh Hằng mở rộng của Công ty cổ phần Ao Vua làm địa điểm thay thế khi Nghĩa trang Văn Điển đóng cửa. Phương châm làm việc của ông Thản là phải bám vào pháp luật và hợp lòng dân. Vì thế, các dự án khi thực hiện đều được chính quyền và người dân đồng thuận. Thậm chí, nhiều người dân còn vào cuộc, tích cực ủng hộ các dự án để mong sớm được bố trí việc làm. Hàng nghìn người có việc làm cùng lượng khách du lịch ngày càng nhiều đã góp phần tăng thu nhập cho người dân trên địa bàn.

Theo ông Thản, điều quan trọng trong kinh doanh là phải có tâm, có tầm để phán đoán được xu thế xã hội. Không chỉ nghĩ làm giàu cho bản thân, mong muốn lớn hơn của ông là nâng cao đời sống của người dân quê hương mình. Các dự án đều được ông triển khai tại vùng đất Ba Vì cũng vì lẽ đó.

Xem thêm bài viết về: Ông Nguyễn Mạnh Thản
Theo Báo Hà Nội mới
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Nét đẹp người Thủ đô : Làm giàu cho mình và cho quê hương

    Nét đẹp người Thủ đô : Làm giàu cho mình và cho quê hương

    17/07/2012 8:31 AM

    Nhiều người biết ông Nguyễn Mạnh Thản, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Ao Vua là một doanh nhân sáng tạo và thành đạt, khởi nguồn những thành công trong sự nghiệp kinh doanh là do ông thích làm việc khó.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.