CafeLand - Đó là ông Nguyễn Mạnh Thản, người đang sở hữu hàng loạt khu du lịch nghỉ dưỡng, khu vui chơi như Ao Vua, Đầm Long và Đảo Ngọc Xanh. 

Ông Nguyễn Mạnh Thản, Chủ tịch hiệp hội Du lịch Hà Nội, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty Ao Vua.

Ông Thản sinh năm 1955, là người con của huyện Ba Vì. Ông là một trong những người khởi xướng nhiều ý tưởng kinh doanh táo bạo như xây dựng công viên nghĩa trang Vĩnh Hằng vào năm 2003; cải tạo các khu đầm lầy, bãi bồi, đồi núi trọc thành các khu du lịch tầm cỡ; phát triển du lịch gắn với lợi ích cộng đồng…

Ông Thản là ông chủ của khu du lịch Đảo Ngọc Xanh, khu du lịch Ao Vua, khu du lịch Đầm Long tại huyện Ba Vì và cả công viên nghĩa trang Vĩnh Hằng tại huyện Ba Vì, Hà Nội.

Trong giai đoạn từ năm 1993 - 1999, tại Ao Vua có hai doanh nghiệp cùng hoạt động kinh doanh là khách sạn Hương Rừng và công ty du lịch Ba Vì, trực thuộc phòng Tài chính Thương nghiệp huyện Ba Vì.

Năm 1999, Công ty cổ phần du lịch Ao Vua được thành lập trên cơ sở sáp nhập và cổ phần hóa hai doanh nghiệp được nói trên.

Công ty cổ phần Ao Vua được thành lập ngày 1/4/1999 với bốn chi nhánh thuộc hệ sinh thái công ty Ao Vua gồm du lịch Ao Vua, du lịch Đảo Ngọc Xanh, du lịch Đầm Long và công viên Vĩnh Hằng.

Công ty Ao Vua có vốn điều lệ 350 tỉ đồng, trong đó ông Thản sở hữu 99% vốn điều lệ. Ngoài ra, ông Thản còn là người đại diện pháp luật của Công ty cổ phần đầu tư và du lịch Đầm Rưng và Công ty cổ phần dược liệu sạch Hà Nội.

Năm 2006, ông Thản mở rộng ngành nghề kinh doanh sang lĩnh vực thi công các công trình giao thông, thủy lợi trên địa bàn các tỉnh thành như Hà Tây, Phú Thọ, Vĩnh Phúc. Một năm sau, đại gia Ba Vì Nguyễn Mạnh Thản đã mua hết số cổ phần của nhà nước nắm giữ tại công ty, từ đó Ao Vua trở thành công ty tư nhân.

Tháng 3/2008, ông Thản đã thâu tóm Công ty cổ phần du lịch Đầm Long, Công ty cổ phần Vĩnh hằng và Công ty cổ phần khai thác đá Ba Vì.

Trong đó, công viên Vĩnh Hằng đang quản lý 36,9 héc ta, bao gồm 4,52 héc ta đất thương phẩm dành cho nghĩa trang TP.Hà Nội. Trong công viên Vĩnh Hằng có Đài hóa thân Vĩnh Hằng hoạt động với công suất sáu lò đốt, đáp ứng tối đa 100 ca/ngày đêm.

Từ năm 2011 đến 2013, để mở rộng phát triển kinh doanh, Công ty cổ phần Ao vua tập trung đầu tư xây dựng mới khu du lịch Đảo Ngọc Xanh tại Bãi nổi thuộc huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ với tổng giá trị đầu tư 500 tỉ đồng.

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh có một hội trường công suất 500 ghế ngồi, 134 phòng nghỉ tiêu chuẩn 3 sao và khu vui chơi cộng đồng với nhiều trò chơi dành cho trẻ em và người lớn.

Xem thêm bài viết về: Ông Nguyễn Mạnh Thản
Tường Vy
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.