Động cơ và nguồn cảm hứng là hai yếu tố quan trọng góp phần tạo nên sự thành công. Tất cả mọi người đều cần được truyền cảm hứng và nó có thể được tìm thấy ở khắp mọi nơi, bao gồm cả những bộ phim.
Xem phim vừa giải trí vừa học được những bài học về cuộc sống và đạo đức. Thêm nữa, học từ phim là học từ những câu chuyện theo cách đơn giản nhất.
Dưới đây là 13 bộ phim truyền cảm hứng hay nhất mọi thời đại:
"Tôi từng lo ngại cho những người trẻ tuổi đánh mất niềm tin vào cuộc sống... Nhưng Hollywood đã mang đến cho tôi rất nhiều nguồn cảm hứng" - Jack Ma
1. Pirates of Silicon Valley (Tạm dịch: Những tên cướp ở Thung lũng Silicon)
Bộ phim là câu chuyện về hai gã khổng lồ công nghệ trên thế giới "Apple" và "Microsoft". Về sự cạnh tranh giữa họ cũng như quá trình trở thành những cây đại thụ trong lĩnh vực công nghệ nói riêng và trên toàn cầu.
Có thể nó hơi cũ so với thời đại ngày nay, khi đã có sự xuất hiện của mạng xã hội, nhưng nó vẫn có những điều đáng để bạn học hỏi.
"Nghệ sĩ giỏi sao chép... Nghệ sĩ vĩ đại ăn cắp"
2. The social network (Mạng xã hội)
Câu chuyện về chàng sinh viên trẻ xuất chúng của trường đại học danh tiếng Harvard, về cuộc đời của Mark Zuckerberg, nhà sáng lập Facebook. Cuộc sống khác thường của Mark đã được nhiều người biết đến nhờ bộ phim này.
Bắt đầu từ khi ông trở thành sinh viên của Harvard cùng với tài năng và bộ óc tuyệt vời, ông đã tạo ra mạng xã hội mới dựa trên địa chỉ email có giá trị nhất nước Mỹ, địa chỉ email của Harvard.
3. The wolf of wall street (Tạm dịch: Sói già Phố Wall)
Bộ phim về một người đàn ông tạo dựng nên một sự nghiệp vĩ đại từ hai bàn tay trắng. Nội dung phim được lấy cảm hứng từ cuộc đời của diễn giả nổi tiếng, tác giả và cựu nhân viên môi giới Jordan Belfort.
Phim miêu tả cách các nền văn hoá kinh doanh hình thành từ các công ty phát triển nhanh chóng mặt. Nếu bạn đang đặt ra cho bản thân những mục tiêu to lớn, thì đừng bỏ qua bộ phim này.
“Không có sự cao quý trong nghèo đói”.
4. The Godfather (Bố già)
Phim dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên, về quá trình từ một gia đình kinh doanh nhỏ phát triển thành doanh nghiệp gia đình kinh doanh bất chính lớn nhất tại New York.
Bố già và người con trai Michael Corleone là những đầu não điều hành công việc kinh doanh của gia tộc, họ không bao giờ khuất phục trước kẻ thù. Bộ phim cho thấy cái giá để trở thành một trong những doanh nghiệp gia đình quyền lực nhất nước Mỹ. Đây là một trong những bộ phim kinh điển và truyền cảm hứng hay nhất mọi thời đại.
"Một đề nghị không thể từ chối”.
5. Wall Street (Phố Wall)
Đây là câu chuyện về một nhà đầu tư chứng khoán trẻ đầy tham vọng với phương châm sống "Tham lam là tốt". Bộ phim là một ví dụ điển hình cho thấy sự tham lam có thể hủy hoại công việc kinh doanh của bạn.
Bạn sẽ tự đặt ra câu hỏi, liệu rằng khi bị đẩy đến bước đường cùng, bạn có sẵn sàng làm những điều trái với lương tâm hay không? Trong câu chuyện này, mọi thứ đến với chàng trai trẻ rất dễ dàng và cuối cùng cái giá phải trả chính là tù tội.
6. The founder (Nhà sáng lập)
Đó là câu chuyện của Ray Kroc, người đã biến McDonald thành một trong những chuỗi thức ăn nhanh lớn nhất thế giới. Bộ phim chỉ ra cách phát triển và mở rộng doanh nghiệp, để nhiều người biết đến nó hơn.
Đây là câu chuyện có thật nên các chiến lược kinh doanh trong phim đều có thể áp dụng trong thực tế và trong mọi thời đại.
7. Office Space (Công sở)
Bộ phim miêu tả đời sống của thế giới nhân viên công sở. Peter Gibbons, người đàn ông được thăng tiến do làm cùng một công việc từ ngày này qua tháng nọ. Sự việc bắt đầu khi anh ta gặp rắc rối do tính bất cẩn dẫn đến phải ăn trộm tài sản của công ty và mọi việc dần trở nên nghiêm trọng hơn những gì anh ta có thể tưởng tượng.
Đối với những ai muốn từ bỏ công việc làm thuê cho người khác và bắt tay vào xây dựng công ty do mình làm chủ thì đây là một bộ phim không nên bỏ qua.
“Công việc văn phòng tẻ nhạt”.
8. Shawshank Redemption (Nhà tù Shawshank)
Bộ phim được mệnh danh là phim hay nhất mọi thời đại, là câu chuyện về một người đàn ông đạt được thành công trong điều kiện và hoàn cảnh tồi tệ nhất.
Ông bị kết án oan tội giết vợ và phải ngồi tù. Tuy sống trong tù nhưng ông không đánh mất hy vọng vào cuộc sống, ông vận dụng những kiến thức vốn có của mình và đạt được những điều ngoài mong đợi.
"Nỗi sợ hãi giam cầm bạn, hi vọng giúp bạn tự do".
9. Startup.com
Phim tài liệu về câu chuyện khởi nghiệp của doanh nghiệp cung cấp dịch vụ chính phủ trực tuyến và các đối thủ cạnh tranh trên thương trường.
Nội dung phim phản ánh quá trình phát triển và suy thoái của Dotcom và thương trường có thể là dấu chấm hết cho tình bạn khi trở thành đối thủ cạnh tranh của nhau.
10. Glengarry Glenn Ross
Bộ phim về một cuộc thi bán hàng, với giải nhất là chiếc Cadillac El Dorado, giải nhì là một bộ dao và giải ba là bị sa thải. Phần thú vị nhất chính là cách các nhân vật trong phim đã làm để giành chiến thắng trong cuộc thi, và cách họ chấp nhận thất bại ra sao.
11. Boiler Room (Tạm dịch: Căn phòng áp lực)
Phim về một chàng trai trẻ quyết định bỏ học trường Queens College để bước vào thế giới chứng khoán nhằm gây ấn tượng với cha mình. Nhưng ngay sau đó anh phát hiện được số tiền cao ngất ngưởng mà anh dễ dàng kiếm được còn kèm theo những khoản thỏa thuận phi pháp. Chính phát hiện này đã giúp anh thoát chết trong gang tấc.
Bài học rút ra từ bộ phim là mọi thứ không như vẻ bề ngoài của nó và đồng tiền rất dễ kéo chúng ta rơi vào vòng xoáy "lòng tham, đạo đức và tù tội".
Hành động tạo nên xúc cảm!
12. Trading Places (Thế chỗ)
Bộ phim phản ánh sự khác biệt giữa các tầng lớp giàu và nghèo trong xã hội khi hai nhân vật Mortimer và Randolph Duke, hai anh em cùng sở hữu một công ty môi giới, hoán đổi vị trí với một người nghèo.
Rất nhiều tình huống dở khóc dở cười đã diễn ra, và câu hỏi được đặt ra là: Trong cuộc sống, điều gì quan trọng hơn - bạn bè và tình yêu, hay tiền bạc và quyền lực?
13. The Game (Trò chơi)
Bộ phim mở đầu bằng cuộc sống bận rộn hằng ngày của một ông chủ ngân hàng tại San Francisco đã khiến ông trở nên cô độc. Và cao trào của bộ phim bắt đầu khi ông được người em trai tặng một trò chơi đặc biệt – The Game, thứ đã thay đổi quan điểm của ông về cách sống và thế giới xung quanh.
"The Game" là trò chơi không có nguyên tắc.
Phạm Nhung (DNSG)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Muốn thành công, đừng bỏ qua 13 bộ phim này

    Muốn thành công, đừng bỏ qua 13 bộ phim này

    26/02/2018 10:05 PM

    Động cơ và nguồn cảm hứng là hai yếu tố quan trọng góp phần tạo nên sự thành công. Tất cả mọi người đều cần được truyền cảm hứng và nó có thể được tìm thấy ở khắp mọi nơi, bao gồm cả những bộ phim.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.