Sau khi mua lại chuỗi siêu thị Auchan vào tháng 6/2019, Saigon Co.op tiếp tục mở rộng hoạt động kinh doanh khi góp vốn vào trung tâm thương mại Sense City, quận 9, TP.HCM.

Ảnh minh họa.

HĐQT của CTCP Đầu tư Phát triển Sài Gòn Co.op (mã SID) vừa thông qua Nghị quyết tham gia góp vốn với Liên hiệp hợp tác xã Thương mại TP.Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) để thành lập Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Sài Gòn – Xuân Oai, có địa chỉ tại Khu công nghệ cao, đường Lã Xuân Oai, quận 9, TP.HCM.

Công ty mới sẽ có vốn điều lệ 110 tỷ đồng, trong đó, SID góp 49%, tương ứng 53,9 tỷ đồng, Saigon Co.op góp 51%, tương ứng 56,1 tỷ đồng với mục đích đầu tư, xây dựng, kinh doanh dự án Trung tâm thương mại Sense City tại khu công nghệ cao, quận 9, TP.HCM.

Ông Nguyễn Ngọc Thắng sẽ là người đại diện phần vốn góp của SID tại công ty mới này, thời điểm góp vốn vào 31/11/2019.

Trước đó, Saigon Co.op và SID cũng đã đưa vào vận hành 4 trung tâm thương mại Sense City, trong đó có Sense City Phạm Văn Đồng tại TP.HCM và Sense City tại Cần Thơ, Bến Tre, Cà Mau.

Cuối tháng 6/2019, Saigon Co.op cũng đã mua lại chuỗi siêu thị Auchan (Pháp), tiếp nhận chuyển giao 15 cửa hàng, trong đó 3 cửa hàng còn hoạt động cùng các hoạt động thương mại điện tử, nền tảng online của Auchan Việt Nam.

Liên Hiệp HTX Thương mại thành phố Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) là nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam và đang độc quyền phát triển hệ thống siêu thị Co-opMart, hiện nắm 85% cổ phần chi phối tại SID.

Hoàng Anh (BL)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Diệp Dũng – Doanh nhân gốc Hoa – Chủ tịch Saigon Co.op là ai?

    Diệp Dũng – Doanh nhân gốc Hoa – Chủ tịch Saigon Co.op là ai?

    29/07/2020 8:50 AM

    Thanh tra TPHCM vừa công bố có dấu hiệu thâu tóm, chiếm đoạt vốn, tài sản của Saigon Co.op và có dấu hiệu tội hình sự. Tiếp đó, ông Diệp Dũng – Chủ tịch Saigon Co.op cũng bị đình chỉ chức vụ Bí thư Đảng ủy tại Saigon Co.op. Ông Diệp Dũng là ai, quá trình trở thành Chủ tịch đại gia bán lẻ Saigon Coop như thế nào?

  • Mua lại Auchan, Saigon Co.op tiếp tục góp 56 tỷ đồng vào Sense City Quận 9, TP.HCM

    Mua lại Auchan, Saigon Co.op tiếp tục góp 56 tỷ đồng vào Sense City Quận 9, TP.HCM

    18/09/2019 5:28 PM

    Sau khi mua lại chuỗi siêu thị Auchan vào tháng 6/2019, Saigon Co.op tiếp tục mở rộng hoạt động kinh doanh khi góp vốn vào trung tâm thương mại Sense City, quận 9, TP.HCM.

  • Sếp Saigon Co.op: Chúng tôi trả giá mua Big C không kém Thái Lan

    Sếp Saigon Co.op: Chúng tôi trả giá mua Big C không kém Thái Lan

    30/09/2016 9:22 AM

    Tỏ ra tiếc khi đã trả giá không thua kém đối tác ngoại nhưng vẫn không mua được hệ thống siêu thị Big C, lãnh đạo Saigon Coop cho rằng đây là cơ hội để doanh nghiệp chuẩn bị kỹ càng hơn trong các thương vụ mua bán - sáp nhập tới.

  • Thế mạnh là "chất" hợp tác xã

    Thế mạnh là "chất" hợp tác xã

    16/06/2014 11:05 AM

    Mỗi doanh nghiệp cần có chiến lược và nội lực vững thì mới có thể vượt qua mọi trở ngại. Với Saigon Co.op, thế mạnh chính là “chất” hợp tác xã.

  • Saigon Co.op: Sức ép của người dẫn đầu

    Saigon Co.op: Sức ép của người dẫn đầu

    02/12/2013 7:45 AM

    Thống trị thị trường bán lẻ với hơn 50% thị phần, Saigon Co.op đang hăm hở tiến đến cột mốc 1 tỉ USD doanh thu. Tuy nhiên, chặng đường sắp tới của nhà bán lẻ số 1 thị trường này có vẻ sẽ khó khăn hơn bởi sự “quấy rầy” của các đối thủ nước ngoài.

  • Nữ doanh nhân không cho phép mình có đối thủ

    Nữ doanh nhân không cho phép mình có đối thủ

    09/06/2013 10:53 PM

    Ngày siêu thị đầu tiên xuất hiện, mọi người đổ xô đến xem vỡ cửa kính, hàng hóa bị đánh cắp, nhiều người khuyên nên đóng cửa chứ nếu không sẽ nhanh chóng sạt nghiệp..., người sáng lập Saigon Co.op Nguyễn Thị Nghĩa nhớ lại những ngày đầu.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.