Với việc nắm giữ 284,6 triệu cổ phần và diễn biến tích cực của VIC phiên cuối tuần vừa rồi, tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã tăng thêm 284,6 tỷ đồng trong tổng tài sản của mình. Cùng với đó, bà Phạm Thu Hương, vợ tỷ phú Phạm Nhật Vượng cũng đã gia tăng khối tài sản trên sàn chứng khoán của mình thêm gần 50 tỷ .
Vợ chồng "tỷ phú đô la" nắm giữ gần 1 tỷ USD
Trong vòng một tuần qua, vợ chồng "tỷ phú đôla" Phạm Nhật Vượng đang nắm giữ hơn 21.023 tỷ đồng (tương đương 1 tỷ USD).
Kết thúc phiên giao dịch 6/9, chỉ số VN-Index tăng 2,46 điểm, tương đương 0,52% lên mức 480,03 điểm. Chỉ số VN30Index theo đó cũng tăng 3,09 điểm, tương đương 0,58% lên 534,8 điểm.
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng
Tình hình lạc quan được thể hiện trên hầu khắp các mã chứng khoán khi chỉ 3 mã giảm giá, 6 mã đứng giá và 21 mã tăng giá. Mức tăng nhiều nhất là mã chứng khoán VIC của Tập đoàn Vingroup của tỷ phú Phạm Nhật Vượng.
Theo đó, giá cổ phiếu của VIC tăng thêm 1.500 đồng/đơn vị tương đương mức tăng 2,4% lên mức 63.500 đồng/cổ phiếu. Tuy nhiên, tính chung cả tuần vừa rồi, mức tăng của mã VIC chỉ là 1.000 đồng/cổ phiếu. Như vậy, tuần vừa qua, hai vợ chồng tỷ phú Việt Nam này đã “bỏ túi” thêm” hơn 300 tỷ đồng.
Ngày 31/7, Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) công bố tình hình quản trị 6 tháng của Tập đoàn Vingroup. Theo đó, vợ chồng "tỷ phú đôla" Phạm Nhật Vượng đang nắm giữ hơn 21.023 tỷ đồng (tương đương 1 tỷ USD).
Ông Phạm Nhật Vượng: Tôi chỉ tập trung vào việc của mình thôi
Trước đó, sau vụ việc bán bán tòa nhà Vincom Center A tại trung tâm TP. HCM với giá 9.823 tỷ đồng, ông Phạm Nhật Vượng cho biết: "Mục tiêu của tôi là làm đẹp cho đời. Không quan trọng mình có bao nhiêu tài sản, mà quan trọng là làm sao cho đẹp, góp phần thay đổi bộ mặt đất nước mình một chút.
Dĩ nhiên trong chiến lược ấy là thêm lợi nhuận để có thể tiếp tục xây dựng. Cho nên bất kỳ bất động sản nào được giá tốt là mình bán ngay, để có tiền xây cái khác".
Khi được đặt câu hỏi về một loạt những tin đồn, bao gồm từ nguồn gốc tài sản, đến việc kinh doanh mang tính "Mafia" được gắn cho những doanh nhân trở về từ Đông Âu, đến tin đồn ông "bị thủ tiêu" khi ông ít xuất hiện ở các sự kiện công cộng, ông Vượng nói: "Các cụ đã có câu, chó cứ sủa, đoàn người cứ đi. Tôi cứ tập trung vào việc của mình thôi".
Ông cũng bày tỏ: "Có thể hình dung là để có được những doanh nghiệp Việt Nam lớn, đàng hoàng là nhu cầu của xã hội, nhu cầu của những người tử tế. Còn người xấu chỉ muốn đạp cho doanh nghiệp ấy chết".
Ông Vượng chia sẻ, trước đây, khi nhà máy mỳ bắt đầu có lợi nhuận vào năm 1997-1998, lúc đó ông từng nghĩ khi nào mình có 2 triệu USD thì nghỉ làm, đi chơi. Thế nhưng, ông Vượng đã không dừng lại ở 2 triệu USD và cũng không nghỉ làm việc để đi chơi. Công việc cuốn ông đi và ngày hôm nay, Vingroup là một tập đoàn giá trị khoảng 3 tỷ USD, tuyển dụng hàng nghìn lao động trực tiếp và gián tiếp.

Ngay cả khi nắm một tập đoàn đồ sộ như vậy trong tay, ông Vượng vẫn làm việc bận rộn hàng ngày, thường xuyên xuống tận các công trường. Ông nói: "Bây giờ mình làm vì nhiều lý do khác nhau. Tôi không quan tâm xem được bao nhiêu tiền, mà muốn xây dựng được những công trình đẹp để lại cho đời".

Huyền Hồ (Báo Đất Việt)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.