Microsoft đã tuyên bố thay đổi cấu trúc báo cáo tài chính của công ty thành những bộ phận sản phẩm tách biệt dưới 3 mảng kinh doanh có tên gọi khá độc đáo.

Ngày hôm nay, Microsoft đã tuyên bố thay đổi cấu trúc báo cáo tài chính của công ty thành những bộ phận sản phẩm tách biệt dưới 3 mảng kinh doanh có tên gọi khá độc đáo.

Cụ thể, mảng "Productivity anh Business Processes" – Quy trình sản xuất và kinh doanh bao gồm mọi thứ gắn với tên thương hiệu Office từ Microsoft Office 2016 cho đến Micorsoft Office 365.

Mảng “Intelligent Cloud" - Điện toán đám mây bao gồm Microsoft Azure, Windows Server và tất cả những bộ phận liên quan đến việc vận hành trung tâm dữ liệu của công ty.

Bộ phận thứ 3 mang tên " More Personal Computing" được cho là độc đáo nhất. Bộ phận này bao gồm mọi thứ từ Windows 10 đến công cụ tìm kiếm Bing, máy tính bảng Surface, Windows Phone và tương lai cả trò chơi video Xbox.

Có thể dễ dàng nhận thấy, 2 mảng kinh doanh đầu tiên về thực chất không có liên đới tới Windows. Office cũng chạy trên các thiết bị iPhone và Android, còn Microsoft Azure là nền tảng điện toán đám mây cho các ứng dụng di động và website. Điều này tạo ra cách nhìn nhận khác đối với một mảng kinh doanh rất hứa hẹn của Microsoft.

Có một điểm lạ đó là vị trí của Windows 10. Thay vì là công cụ tạo ra doanh thu chủ yếu cho Microsoft, công ty đang định vị lại để biến Windows 10 trở thành tầm nhìn mới để máy tính hướng đến. Rõ ràng, bạn có thể sử dụng những ứng dụng và dịch vụ của Microsoft tại bất cứ nơi nào bạn muốn nhưng Windows 10 sẽ là nơi có hiệu suất tốt nhất, cả ở nhà hay văn phòng.

Mọi chi tiết của Window 10 sẽ đều được thiết kế để hướng bạn đến Office hay những sản phẩm và dịch vụ khác của công ty. Mối liên quan sâu sắc nhất giữa Windows 10 và những mảng như Microsoft OneDrive và Xbox One đó là biến hệ thống điều hành tạo thành cỗ máy doanh thu khổng lồ cho toàn bộ hệ sinh thái Microsoft.

Phần cứng là một mảng khá lớn của công ty. Gồm máy tính bảng, điện thoại và trò chơi video phản ánh tầm nhìn của Microsoft cho Windows 10 và cung cấp trải nghiệm Windows 10 tốt nhất. Về cơ bản, Microsoft đang coi mảng phần cứng như là tấm thảm đỏ trải ra để người dùng có thể bước vào khám phá Windows 10.

Sự thay đổi này đến ngay khi Microsoft bắt đầu cho phép cập nhập phiên bản Windows 10 dành cho trò chơi video Xbox One. Mặt khác, “More Personal Computing” là tên gọi ngầm chỉ rằng “máy tính là thiết bị mà bạn có thể lấn sâu hơn nữa vào danh mục sản phẩm và dịch vụ của Microsoft”.

Phương Linh (Trí thức trẻ)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.