Marriott International ra giá chào mua đối thủ Starwood để củng cố vị trí hãng điều hành khách sạn lớn nhất thế giới.

Thương vụ sẽ được thanh toán bằng cả tiền mặt và cổ phiếu, AP cho biết. Cổ đông Starwood sẽ nhận được 0,92 cổ phiếu hạng A của Marriott và 2 USD cho mỗi cổ phiếu Starwood đang nắm giữ. Như vậy, họ sẽ nhận được 72,08 USD một cổ phiếu, cao hơn 4% giá đóng cửa của Starwood cuối tuần trước. Tổng giá trị thương vụ được ước tính ở mức 12,2 tỷ USD.

Nếu hoàn tất, số phòng của Marriott sẽ được nâng gấp rưỡi. Đồng thời, họ sẽ có cơ hội tiếp cận các khách sạn thiết kế độc đáo dành riêng cho những khách du lịch trẻ tuổi.

Marriott sẽ củng cố vị trí chuỗi khách sạn lớn nhất thế giới sau thương vụ với Starwood. Ảnh: Bloomberg

Công ty mới sẽ có 5.500 cơ sở, với hơn 1,1 triệu phòng trên khắp thế giới. Các thương hiệu khách sạn của Starwood Hotels & Resorts Worldwide, như Sheraton, Westin, W Hotels và St. Regis sẽ quy về một mối với rất nhiều thương hiệu của Marriott, gồm Courtyard, Ritz-Carlton và Fairfield Inn.

Hồi tháng 4, Starwood thông báo hội đồng quản trị của hãng đang xem xét các kế hoạch chiến lược. Khi đó, thị trường đã đồn đoán về khả năng có thương vụ giữa Starwood với Intercontinental Hotels Group và gần đây là Hyatt Hotels Corp.

Arne Sorenson - CEO Marriott cho biết trên CNBC rằng ban đầu, các lãnh đạo công ty cũng can ngăn thương vụ này. "Nhưng sau đó vài tháng, chúng tôi nhận thấy giá trị công ty thay đổi, có vẻ hấp dẫn hơn. Và thế là chúng tôi cho rằng hợp nhất cả hai sẽ mang lại nhiều giá trị hơn nữa". Thương vụ dự kiến hoàn tất vào giữa năm 2016.

Hà Thu (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.