Theo khảo sát của Đại học Marketing (SMMU - Mỹ), hơn một nửa số thương hiệu (55,5%) hiện nay không có chiến lược hữu hiệu để đối phó với ý kiến tiêu cực trên mạng xã hội.
Khoảng 24,5% của các thương hiệu đang trong quá trình phát triển một chiến lược để đối phó với ý kiến tiêu cực; 7,6% có chiến lược nhưng không hiệu quả; và 23,4% không có kế hoạch để phát triển chiến lược quan trọng này.
Báo cáo này được dựa trên dữ liệu từ một cuộc khảo sát của 1.036 nhà tiếp thị, giám đốc điều hành và doanh nhân. Qua đó, báo cáo rút ra một số phát hiện quan trọng khác liên quan đến phản ứng của doanh nghiệp qua các mạng xã hội:
• 26,1% số người được hỏi cho rằng uy tín thương hiệu của họ đã bị hoen ố do những bình luận tiêu cực trên mạng xã hội; 15,2% đã bị mất khách hàng, và 11,4 % bị mất doanh thu.
• 58,2% của các thương hiệu thường xuyên nhận khiếu nại của khách hàng thông qua mạng xã hội; 10,9% nhận khá thường xuyên; 4,9% nhận rất thường xuyên.
• Chỉ có 17,6% thương hiệu cố gắng trả lời khiếu nại của khách hàng trên mạng xã hội trong vòng một giờ; 52,2% trả lời trong vòng 24 giờ; và 21,4% ít khi hoặc không bao giờ trả lời.
Nghiên cứu trên cho thấy, hầu hết các thương hiệu mới chỉ quan tâm đến khía cạnh xây dựng thương hiệu trên mạng xã hội mà lơ là khâu "hậu bán hàng" và các yếu tố tiêu cực trên mạng xã hội. Họ cần hiểu rằng, cuộc đối thoại và kết nối với khách hàng trên các diễn đàn sẽ là thường xuyên hơn.
Hãy tiếp tục trò chuyện với khách hàng, cung cấp cho họ những thông tin, gợi ý và hỗ trợ cần thiết. Hãy tiếp tục trả lời càng sớm càng tốt mọi thắc mắc, phiền hà của khách hàng. Làm được như vậy, thương hiệu mới có thể tồn tại trên mạng xã hội và tạo ra những khách hàng trung thành cả trực tuyến lẫn bên ngoài đời thực, từ đó mới tận dụng được hiệu ứng mà mạng xã hội mang lại.
-
Tỷ phú giàu bậc nhất Trung Quốc Chung Thiểm Thiểm: Từ thợ xây ít học thành bậc thầy marketing
26/09/2021 2:30 PMÔng Chung Thiểm Thiểm khiến các đồng nghiệp trong giới phải ngưỡng mộ về sự nỗ lực không ngừng cũng như các chiến lược marketing đặc biệt.
-
Hành trình khởi nghiệp của “phù thủy” marketing sản phẩm Jack Dorsey
29/03/2021 9:30 AMTỷ phú Jack Dorsey là một trong những CEO khởi nghiệp thành công từ ngành công nghệ và có sức ảnh hưởng nhất thế giới.
-
Phó Chủ tịch Grab kể chuyện Marketing: Từ thuở 0 đồng vừa làm PG, người mẫu kiêm thiết kế quảng cáo cho Grab đến thời trở thành siêu kì lân hàng đầu Đông Nam Á
22/09/2020 1:34 PMNgười phụ nữ trong ảnh chiến dịch quảng cáo Grab bên dưới là Cheryl Goh - Phó Chủ tịch phụ trách Marketing của Grab. Khi làm việc cho một startup, bạn sẽ tự biên nội dung, tự thiết kế quảng cáo, và xuất hiện trên quảng cáo đó thay người mẫu bởi công ty không đủ tiền thuê người...
-
8 xu hướng sống còn của digital marketing ở Việt Nam trong năm 2020
10/03/2020 3:05 PMĐầu năm chúng ta thử cùng nhau điểm qua những xu hướng digital quan trọng nhất trong năm 2020 này ở thị trường Việt Nam.
-
30 giây - 950 triệu đồng liệu có đáng?
11/12/2019 10:58 AMCó lẽ câu hỏi mà rất nhiều người từ lâu đã tự hỏi trong đầu rằng, liệu chi phí quảng cáo đắt đỏ như thế có hiệu quả không, và nếu có thì hiệu quả ở mức bao nhiêu?
-
Chiến lược marketing cho startup
09/12/2019 10:21 AMChiến lược marketing dưới đây sẽ giúp các startup có đủ nguồn vốn đầu tư – một trong những thử thách được coi là sống còn đối với các doanh nghiệp khởi nghiệp.