Hãng hàng không Malaysia (MAS) đã phải đổi tên một chương trình khuyến mại của mình do cái tên này có liên tưởng tới cái chết.

Máy bay của Malaysia Airlines. (Nguồn: AP)

Hãng này đã đưa ra các giải thưởng bao gồm một chuyến bay khứ hồi miễn phí từ Australia và New Zealand tới Malaysia dành cho cuộc thi mang tên “My Ultimate Bucket List” - có nghĩa là ‘Danh sách những điều tôi muốn làm trước khi chết.’ (Cụm từ “bucket list” xuất phát từ cách diễn đạt “kick the bucket” có nghĩa là chết).

Cái tên này được đánh giá là không phù hợp trong bối cảnh hai vụ tai nạn máy bay liên quan đến Malaysia Airlines trong năm nay đã làm thiệt mạng 537 người.

“Malaysia Airlines đã rút lại tên của một cuộc thi được tổ chức tại Australia và New Zealand, do tên cuộc thi được cho là không phù hợp trong thời điểm này,” một tuyên bố của hãng hàng không đưa ra vào thứ Tư cho biết.

“Trước đó, tên của cuộc thi đã được phê duyệt do có chứa một cụm từ thường dùng tại cả hai nước nói trên. Hãng đánh giá cao và tôn trọng tình cảm của công chúng và không hề có ý định xúc phạm bất kỳ bên liên quan nào.”

Cuộc thi đã được đổi tên thành “Giành lấy iPad hoặc một chuyến bay tới Malaysia từ Malaysia Airlines”.

Nội dung của cuộc thi như sau: Những hành khách đặt vé cho các chuyến đi từ 1/9 tới 31/12 được hãng Malaysia Airlines hỏi về những điểm đến mà họ muốn tới trước khi chết. Các câu trả lời sáng tạo nhất sẽ được chọn ra để bốc thăm trúng 12 vé máy bay khứ hồi hạng phổ thông.

Hãng này đang phải vật lộn để thu hút khách đặt vé do lượng khách ngày càng giảm mạnh sau hai vụ tai nạn. MH370 đã biến mất vào ngày 8/3 cùng với 239 hành khách và phi hành đoàn trên chuyến bay, chuyển hướng không rõ nguyên nhân giữa đường bay Kuala Lumpur - Bắc Kinh. Chính phủ Malaysia cho rằng MH370 đã rơi xuống Ấn Độ Dương, song không hề có dấu vết nào được tìm thấy.

MH17 bị rơi vào ngày 17/7, được cho là đã bị một tên lửa đất đối không bắn hạ tại miền đông Ukraine, khiến cả 298 hành khách trên máy bay thiệt mạng.

Ngay cả trước khi những tai nạn này xảy ra, Malaysia Airlines đã mất đi những khoản tiền lớn trong nhiều năm do không tăng được khả năng cạnh tranh.

Tuần trước, hãng đã tuyên bố sẽ cắt giảm 6.000 việc làm và thu nhỏ quy mô hoạt động./.

My Nguyễn (Vietnam+)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.