Ngày 18/3, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm TP HCM công bố quyết định xử phạt hành chính các cơ sở để xảy ra ngộ độc thực phẩm trên địa bàn thời gian gần đây.
Các cửa hàng của Lotteria bị phạt vì kinh doanh dịch vụ ăn uống không bảo đảm an toàn thực phẩm dẫn đến ngộ độc thực phẩm
Trong đó, Công ty Lotteria Việt Nam và 3 cửa hàng trực thuộc tại số 10 và 283 Võ Văn Ngân (quận Thủ Đức) và 68 Lê Văn Việt (quận 9) bị phạt tổng cộng 146 triệu đồng do hàng loạt vi phạm như: kinh doanh dịch vụ ăn uống không bảo đảm an toàn thực phẩm dẫn đến ngộ độc thực phẩm, không có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm, sử dụng khu vực chế biến không bảo đảm vệ sinh, không có đủ trang thiết bị, dụng cụ phù hợp theo quy định để bảo quản thực phẩm, một số nhân viên chưa được khám sức khỏe hoặc thiếu bảo hộ lao động.
Trước đó, 12/3, trên địa bàn quận 9 đã xảy ra một vụ ngộ độc thực phẩm tại một công ty trong Khu công nghệ cao do sử dụng thức ăn từ một cửa hàng của Lotteria cung cấp.
Liên quan đến vụ ngộ độc thực phẩm ngày 10/3 tại trường Trần Quang Khải (quận 1), đơn vị cung cấp suất ăn là Chi nhánh 1 Công ty TNHH dịch vụ Tâm Tâm (625/4A Quốc lộ 13, Khu phố 3, phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức) bị phạt 48 triệu đồng.
Những hành vi mà công ty này vi phạm gồm: không bảo đảm an toàn thực phẩm trong quá trình sản xuất, kinh doanh thực phẩm; không có biện pháp để ngăn ngừa côn trùng, động vật gây hại; phòng ăn, bàn ăn không bảo đảm an toàn, vệ sinh; cống rãnh ở khu vực nhà bếp không thông thoát, gây ứ đọng, không lưu mẫu thức ăn” và không thực hiện khám sức khỏe định kỳ cho đối tượng thuộc diện phải khám sức khỏe định kỳ.
NLĐ
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • KFC, Lotteria, Pizza Hut kinh doanh thế nào tại Việt Nam?

    KFC, Lotteria, Pizza Hut kinh doanh thế nào tại Việt Nam?

    15/06/2019 8:11 AM

    Những thương hiệu đứng đầu thị trường đồ ăn nhanh tiếp tục ăn nên làm ra, nhưng tốc độ tăng trưởng đã thu hẹp do sự thay đổi thói quen của người tiêu dùng.

  • Lotteria bị phạt 146 triệu đồng vì gây ngộ độc thực phẩm

    Lotteria bị phạt 146 triệu đồng vì gây ngộ độc thực phẩm

    21/03/2016 8:43 AM

    Ngày 18/3, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm TP HCM công bố quyết định xử phạt hành chính các cơ sở để xảy ra ngộ độc thực phẩm trên địa bàn thời gian gần đây.

  • 4 đối thủ lớn của McDonald's tại Việt Nam

    4 đối thủ lớn của McDonald's tại Việt Nam

    01/03/2014 9:08 AM

    KFC, Lotteria, Jollibee, Burger King hiện chiếm thị phần lớn nhất trên thị trường thức ăn nhanh Việt Nam, với hơn 300 cửa hàng bao phủ ở các thành phố lớn. Mức giá của 4 "ông lớn" này cũng rất cạnh tranh so với McDonald's.

  • Người Việt thời ra ngõ gặp...fastfood

    Người Việt thời ra ngõ gặp...fastfood

    29/11/2012 10:50 PM

    Việt Nam đang trở thành miền đất hứa của các hãng kinh doanh đồ ăn nhanh (fastfood) ngoại với những kế hoạch mở rộng kinh doanh đầy tham vọng.

  • Lotteria lùi thời điểm nhượng quyền

    Lotteria lùi thời điểm nhượng quyền

    26/10/2012 11:23 AM

    Do tính phức tạp của hình thức nhượng quyền thương hiệu (franchising) cộng với bối cảnh thị trường không mấy sáng sủa, Lotteria quyết định, năm 2013 mới thực hiện đẩy mạnh nhượng quyền thương hiệu tại thị trường Việt Nam.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.