Hãng sản xuất hàng tiêu dùng hàng đầu thế giới của Mỹ Procter & Gamble (P&G) cho biết lợi nhuận quý 2 của tài khóa 2014 giảm sút bởi nam giới có chiều hướng thích để râu.
Tình hình ế ẩm của các sản phẩm liên quan như dao cạo râu và sự suy giảm 2% trong phân khúc các sản phẩm làm đẹp đã làm giảm khoảng 15,5% thu nhập của P&G so với cùng kỳ tài khóa trước.
Lợi nhuận ròng của P&G trong quý 2 của tài khóa 2014 ở mức 3,4 tỷ USD trên 22,28 tỷ USD doanh thu, giảm so với 4,1 tỷ USD lợi nhuận ròng trên tổng doanh thu 22,18 tỷ USD trong cùng kỳ tài khóa trước.
Tuy nhiên, các nhà đầu tư vẫn hài lòng với kết quả này, do thu nhập trên mỗi cổ phiếu là 1,21 USD. Người khổng lồ về hàng tiêu dùng Mỹ này cũng khẳng định kỳ vọng tăng trưởng lợi nhuận cả tài khóa là 5-7%, dự đoán tăng trưởng kinh doanh “mạnh mẽ” trong sáu tháng tới.
Các nhà phân tích đang nóng lòng chờ đợi những thành công mới mà Giám đốc điều hành AG Lafley sẽ giúp hãng sản xuất có 177 năm kinh nghiệm này đạt được sau khi ông tái nhậm chức vào tháng 5/2013. Lafley từng là Giám đốc điều hành từ năm 2000-2009, đã thay thế ông Bob McDonald, người đã từ chức sau khi kế hoạch cải tổ của ông thất bại ở Wall Street.
Ông Lafley nêu ra ba lĩnh vực cần được cải thiện, đó là các sản phẩm chăm sóc da, trong đó Olay dần mất thị phần; dòng dầu gội đầu mà những chiến dịch tiếp thị của Pantene không đạt hiệu quả do phải cạnh tranh với những đợt giảm giá hấp dẫn của Unilever và phân khúc các sản phẩm chăm sóc.
Quý gần đây nhất hãng chịu tác động của “Movember,” một chiến dịch khuyến khích nam giới để râu và ria mép như một hành động kêu gọi mọi người nâng cao hiểu biết về bệnh ung thư tuyến tiền liệt. Điều này đã ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu của các sản phẩm như dao cạo râu Gillette, kem cạo râu và dao cạo điện Braun của P&G.
Tuy nhiên ông Moeller nói: "Trong khi tỷ lệ cạo râu có phần giảm, tỷ lệ khách hàng nam cần đến các sản phẩm tẩy lông trên cơ thể tăng lên và chúng tôi có thể khai thác và phát triển dòng sản phẩm này."./.
Theo Vietnam+
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.