Hàng loạt tập đoàn nhà nước lớn và 3 trong 4 ngân hàng quốc doanh hàng đầu sẽ có sự thay thế lãnh đạo chủ chốt trong thời gian tới.

Theo đó, Bộ Công thương đã tiến hành bỏ phiếu tín nhiệm đề cử nhân sự cho vị trí Chủ tịch HĐTV Vinatex. Ngày 6/5 sẽ bỏ phiếu đề cử Chủ tịch Vinacomin, trình Thủ tướng Chính phủ bổ nhiệm. Riêng Chủ tịch HĐTV Petro Vietnam sẽ bổ sung nhân sự theo nguồn tại chỗ.

Theo thứ trưởng Đỗ Thắng Hải, trong năm nay, không chỉ tại Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) mà các doanh nghiệp Nhà nước khác như Tập đoàn Than Khoáng Sản (Vinacomin), Tập đoàn Dệt may (Vinatex)... một số lãnh đạo chủ chốt cũng đều đã đến tuổi về hưu.

Theo ông Hải, do chức danh Chủ tịch Hội đồng thành viên (HĐTV) của Tập đoàn Nhà nước là do Thủ tướng Chính phủ bổ nhiệm, nên chức năng, nhiệm vụ của Bộ Công thương chỉ là trình ứng viên từ cơ sở.

Tân Chủ tịch HĐTV Petro Vietnam được cho biết là người nhà PVN, làm trong ngành.

Được biết, từ 1/6, ông Vũ Đức Giang sẽ nghỉ hưu từ 1/6/2014 và thôi chức Chủ tịch HĐTV Vinatex. Chủ tịch HĐTV đương nhiệm của Vinacomin là ông Trần Xuân Hòa. Ông Hòa sẽ nghỉ hưu theo chế độ kể từ ngày 1/6/2014.

Tại PVN, Chủ tịch HĐTV là ông Phùng Đình Thực, cũng sẽ nghỉ hưu từ 1/6/2014. Cũng như ông Vũ Đức Giang và ông Trần Xuân Hòa, Chủ tịch PVN cũng sinh năm 1954.

Trong khi đó, tại 3/4 ngân hàng quốc doanh lớn là Vietinbank, Agrribank và Vietcombank cũng sẽ có thay đổi lớn về vị trí lãnh đạo cao cấp.

Mới đây nhất, tại Đại hội cổ đông Vietinbank, ngân hàng này đã đồng loạt thay đổi chủ tịch và tổng giám đốc. Theo đó, ông Phạm Huy Hùng nghỉ chức Chủ tịch Vietinbank, thay ông Hùng là ông Nguyễn Văn Thắng. Ông Thắng trước đó giữ chức Tổng giám đốc. Người thay thế ông Thắng chức Tổng giám đốc là ông Lê Đức Thọ - Chánh văn phòng Ngân hàng Nước nước, nguyên là phó tổng giám đốc ngân hàng này.

Trong khi đó, tại Agribank hiện cũng đang khuyết vị trí chủ tịch. Vị trí này đang được giao cho ông Trịnh Ngọc Khánh - Tổng giám đốc phụ trách hoạt động của HĐQT. Tuy nhiên, vị trí chủ tịch sẽ sớm được bổ sung trong thời gian tới.

Tại Vietcombank, ông Nguyễn Hòa Bình, Chủ tịch cũng đến tuổi nghỉ hưu và Ngân hàng Nhà nước cũng đã có phương án nhân sự cho lãnh đạo ngân hàng này.

Theo VietNamNet
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.