Một người đàn ông 32 tuổi bắt đầu bằng việc cho thuê một chiếc ôtô với giá cạnh tranh, rồi dùng số tiền thu được để mua thêm xe, mở rộng hoạt động kinh doanh.

Theo CNBC, anh Andrei Echeverria, 32 tuổi, kiếm tới 14.000 USD mỗi tháng nhờ cho thuê 6 chiếc xe ở Boston (bang Massachusetts) thông qua một nền tảng trực tuyến.

Anh bắt đầu ý tưởng với chỉ một chiếc xe và sử dụng nhiều chiến lược thông minh. Anh Echeverria sống không xa sân bay quốc tế Boston Logan. Để cạnh tranh với các hãng cho thuê xe ở gần đó, anh cho thuê với mức giá rẻ hơn nhiều.

Chẳng hạn, chiếc Jeep Gladiator đời 2021 được anh rao với mức giá 89 USD/ngày. Trong khi đó, Enterprise Rent-A-Car của sân bay thu tới 204 USD/ngày cho cùng mẫu xe.

Xây dựng đội xe cho thuê

Chiến lược đó đã thành công khi nhiều người du lịch trở lại vào năm 2021. Du khách tìm kiếm những lựa chọn rẻ hơn trong bối cảnh dịch Covid-19.

Lượng tiền thu về đã giúp anh Echeverria mua thêm chiếc xe thứ 2, thứ 3, rồi tới thứ 6. Những chiếc xe ngày càng cao cấp hơn, giúp anh thu được nhiều tiền hơn cho mỗi lần cho thuê. Công việc kinh doanh của anh từ đó cũng phát triển nhanh chóng.

Năm ngoái, anh Echeverria thu về 94.000 USD, trong đó có 60.000 USD lợi nhuận. Công việc chính của anh là quản lý bảo trì viện dưỡng lão toàn thời gian với mức lương 80.000 USD/năm.

Khi anh Echeverria 16 tuổi, mẹ anh đã mua cho một chiếc Honda Civic đời 2002 màu xanh lá cây. Nhưng anh Echeverria không sử dụng, mà tu sửa chiếc xe rồi bán lấy tiền mua một chiếc Nissan 350Z.

Anh Andrei Echeverria bên những chiếc xe cho thuê. Ảnh: CNBC.

Chỉ hơn một năm sau, ở tuổi 18, anh tiếp tục độ xe và bán lấy tiền mua chiếc Infinity G37 X. Trong vòng 16 năm tiếp theo, anh Echeverria lặp lại công việc mua - tu sửa - bán đi, và có thể mua chiếc BMW 435 hai chỗ ngồi - chiếc xe mơ ước của anh ở thời điểm đó.

Đến cuối năm 2018, anh Echeverria nhìn thấy quảng cáo về một nền tảng cho thuê, và nhận ra nền tảng này có thể hỗ trợ công việc kinh doanh của mình. Chiếc BMW của anh nhanh chóng thu hút các khách hàng thuê xe.

Mùa hè năm ấy, anh Echeverria đã có thể dùng số tiền kiếm được từ công việc cho thuê để mua một chiếc Audi A7 đời 2014.

Tháng 11/2019, anh Echeverria mua chiếc xe thứ 3, một chiếc Mercedes-Benz. Anh thanh toán trước 10.000 USD và vay 17.000 USD. Với việc cho thuê 3 chiếc xe, anh Echeverria thu về 3.500 USD/tháng.

"Tôi luôn muốn điều gì đó khác biệt. Rất ít xe trên đường trông giống những chiếc xe độ của tôi", anh chia sẻ.

Tìm cơ hội trong đại dịch

Trong thời kỳ đại dịch, anh Echeverria vẫn có thể tìm ra cơ hội. Đó là lãi suất vay ngân hàng xuống mức thấp kỷ lục.

Tận dụng cơ hội, anh Echeverria đổi chiếc Mercedes lấy một mẫu xe mới hơn và thu về 4.500 USD/tháng. Năm tiếp theo, anh mua chiếc xe thứ 4 và thứ 5, một chiếc Audi S5 và một chiếc BMW C4.

Anh đã mua những chiếc xe này với giá cao hơn bình thường. Theo dữ liệu của Kelley Blue Book, thị trường ôtô đã qua sử dụng bùng nổ vào năm 2021, giá xe cũ tăng vọt 28% so với năm 2020 và 47% so với năm 2019.

Nhưng bù lại, khi người Mỹ đi du lịch trở lại, nhu cầu thuê đã tăng vọt. Anh Echeverria thậm chí không thể phục vụ hết khách hàng.

Anh tiếp tục mua thêm 2 chiếc xe, các mẫu SUV đời 2018 của BMW và Jaguar. Đến tháng 10/2021, lợi nhuận ròng của công việc này đã đạt 9.500 USD/tháng.

Khi thị trường hạ nhiệt vào cuối năm 2021, anh Echeverria bắt đầu chuyển đổi mô hình kinh doanh. Anh mua một chiếc Jeep để phục vụ các khách hàng muốn tiết kiệm.

Như vậy, anh Echeverria đã có tới 8 chiếc xe, trước khi khách hàng gặp tai nạn với 2 chiếc xe vào cuối năm ngoái. Thay vì mua thêm, anh dùng tiền bảo hiểm từ nền tảng cho thuê - khoảng 21.000 USD - để trả khoản vay mua xe.

Anh Echeverria cũng tìm cách cắt giảm chi phí và giảm thời gian cho công việc. Chẳng hạn, anh mua thẻ rửa xe và trở thành khách hàng thân thiết của các cửa hàng sửa chữa địa phương để được giảm giá.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.