Một tỷ phú Hong Kong tên là Yu Pang-Lin đã qua đời và theo di chúc, ông để lại toàn bộ số tài sản 2 tỷ USD cho hoạt động từ thiện.

Tỷ phú Hong Kong Yu Pang-Lin Ảnh: China Daily

Theo Trung Quốc nhật báo, ông Yu Pang-Lin qua đời ở Bệnh viện ĐH Bắc Kinh Thẩm Quyến ở tuổi 93. Ông là người sáng lập quỹ từ thiện Yu Pang-Lin, tập trung vào các mảng y tế, giáo dục và cứu trợ thảm họa.

Trước đó, vào năm 2010 ông Yu tuyên bố quyên góp toàn bộ tài sản 9,3 tỷ NDT, tương đương 2 tỷ USD, cho hoạt động từ thiện sau khi ông qua đời. Ông là tỷ phú đầu tiên tại Trung Quốc làm điều này.

“Nếu các con tôi giỏi hơn tôi thì chẳng cần phải để nhiều tiền cho chúng. Nếu chúng kém cỏi thì có nhiều tiền cũng chỉ có hại cho chúng mà thôi” - ông Yu Pang-Lin từng khẳng định.

Trong những năm qua, ông đã quyên góp 25 triệu NDT (4 triệu USD) để cải thiện sức khỏe người dân Lâu Để. Quỹ từ thiện của ông tập trung hỗ trợ những bệnh nhân mắc bệnh đục thủy tinh thể.

Từ năm 2003, quỹ từ thiện của ông đã giúp phục hồi thị lực của hơn 300.000 người ở 20 tỉnh thành ở Trung Quốc. “Tôi từng bị đục thủy tinh thể nên hiểu rõ nỗi đau mất thị lực. Tôi cũng biết rõ niềm hạnh phúc của việc nhìn lại được” - ông Yu tâm sự.

Ông Yu Pang-Lin sinh ra tại Lâu Để thuộc tỉnh Hồ Nam.
Ông Yu chuyển đến Hong Kong từ năm 1958 và kiếm sống bằng nhiều nghề lao động chân tay như người quét dọn, công nhân xây dựng… Sau đó, ông khởi nghiệp bằng cách lập một công ty địa ốc rồi phát triển sang nhiều lĩnh vực khác như du lịch và y tế.
Từ thập niên 1980 ông Yu bắt đầu quyên tiền để xây trường học, trung tâm y tế, tuyến đường xe buýt và các dự án phát triển hạ tầng. Năm 2007, tạp chí Mỹ Time bình chọn ông là một trong những nhà từ thiện hàng đầu thế giới.
Nguyệt Phương (Tuổi trẻ)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.