Bạn thực sự được bao nhiêu bia khi kêu phục vụ quán bia mang tới cho một “panh” bia? (1 pint bằng 16 ounce và bằng 0,473 lít).

Những nhà lập pháp ở bang Michigan (Mỹ) đang cố gắng đưa chuyện bia này vào khuôn khổ, đảm bảo mỗi “panh” phải đủ 16 ounce. Những người hâm mộ bia ở phương Tây thường uống theo đơn vị “panh”, các nhà sản xuất ly uống bia từ trước đến giờ vẫn đều đều xuất xưởng các loại ly cỡ một “panh”. Nhưng gần đây, bán bia ít lãi hay sao mà các quán có xu hướng ăn bớt, tự đặt làm những chiếc ly không đủ số lượng mỗi “panh” bằng 16 ounce.

Những người làm luật ở bang Michigan đang kiên quyết thiết lập những hình phạt thích đáng cho những quán quảng cáo bán “panh” mà cho người uống ít hơn mức đó. Qua đó, nhà chức trách Michigan muốn nhắm đến hai việc: trừng trị buôn gian bán dối, và góp phần làm trong sáng tiếng Mỹ, “panh” dứt khoát là 16 ounce, chứ không có chuyện “panh” là một ly lờ mờ về số lượng.

Đòi được 10% bia cho người tiêu dùng là một việc tốt, cộng dồn lên là nhiều đấy. Nhưng còn lớp bọt trên ngọn ly bia thì tính sao? Có nên áp dụng thêm điều khoản phụ: mỗi “panh” bia ngoài việc đủ 16 ounce còn phải thêm cho khách hàng lớp bọt dày 1 inch? Rồi làm sao để gọi cảnh sát đến xử lý vụ việc? Để đối phó với luật, các quán bia có nên treo bảng: “Cấm khách hàng không dùng từ “panh”, mà phải dùng từ “ly” khi gọi bia”?

Luật chưa chắc đã là con đường tốt dẫn đến một thế giới hoàn hảo. Mà là giáo dục.

Theo SGTT
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.