Người đạt tín nhiệm cao nhiều nhất là bà Nguyễn Thị Kim Ngân - Phó chủ tịch Quốc hội với 390 phiếu và tín nhiệm thấp nhiều nhất là Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến với 192 phiếu.

Kết quả được Trưởng ban Kiểm phiếu Huỳnh Văn Tý công bố lúc 16h chiều 15/11 theo thứ tự "tín nhiệm cao", "tín nhiệm" và "tín nhiệm thấp".

Giữ vững sự tin tưởng của các đại biểu, Phó chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Chủ nhiệm Ủy ban các vấn đề xã hội Trương Thị Mai đứng đầu bảng xếp hạng với 390, 380 và 365 phiếu tín nhiệm cao.

Ba vị lãnh đạo có số phiếu tín nhiệm cao đứng đầu bảng xếp hạng và Phó chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Chủ nhiệm Ủy ban các vấn đề xã hội Trương Thị Mai.

Tỷ lệ tín nhiệm với Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng tăng nhẹ, đạt 340 (chiếm hơn 68% đại biểu) so với 328 phiếu năm ngoái.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đạt 320 phiếu tín nhiệm cao (60% đại biểu), tăng mạnh so với 210 phiếu trước đó.

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Văn Bình lội ngược dòng ngoạn mục khi đạt 323 phiếu tín nhiệm cao so với 88 phiếu - xếp cuối bảng năm ngoái. Người đứng đầu ngành Giao thông Vận tải vươn lên đứng thứ 4 về số phiếu tín nhiệm cao (362) so với 186 phiếu lần đầu. Bộ trưởng Đinh La Thăng cũng là thành viên Chính phủ được tín nhiệm cao nhất.

Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến từ 108 giảm xuống 97 phiếu tín nhiệm cao. Với 192 phiếu tín nhiệm thấp (chiếm 38% đại biểu), bà là người có số phiếu tín nhiệm thấp nhiều nhất trong số 50 vị trí lấy phiếu tín nhiệm lần này.

Ba thành viên Chính phủ có số phiếu tín nhiệm cao ít nhất là Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến, Bộ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Tuấn Anh và Bộ trưởng Tài Nguyên Môi trường Nguyễn Minh Quang.

Ban Kiểm phiếu đã làm việc xuyên trưa để kịp công bố toàn bộ đánh giá về 50 chức danh vào chiều cùng ngày. Nghị quyết xác nhận kết quả được thông qua ngay sau đó với 100% đại biểu tham gia biểu quyết tán thành.

Nhận xét việc lấy phiếu tín nhiệm đã thành công, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng cho rằng các đại biểu đã làm việc rất nghiêm túc, đáp ứng đúng quy trình. “Tôi thấy đại biểu đã thực hiện trọng trách cao cả, vừa có ý nghĩa chính trị, pháp lý, khách quan, công tâm và chính xác đối với việc lấy phiếu”, Chủ tịch Nguyễn Sinh Hùng nói.

Danh sách xếp hạng theo tỷ lệ phiếu tín nhiệm cao.

Sáng nay, 485 đại biểu có mặt trên tổng số 497 đại biểu. Số phiếu phát ra và thu về là 485 trong đó một số phiếu không hợp lệ. Đó là những phiếu trắng, không ghi cho ai, cũng có phiếu một người nhưng đại biểu lại đánh giá 2 người.

Theo quy trình đánh giá, mỗi đại biểu được phát 11 tờ phiếu, trong đó phiếu của thành viên Chính phủ ghi 2 trang. Thời gian để các đại biểu đánh giá là 30 phút.

11 loại phiếu để đánh giá các chức danh gồm: Chủ tịch nước; Phó Chủ tịch nước; Chủ tịch Quốc hội; Phó Chủ tịch Quốc hội; Ủy viên ủy ban thường vụ Quốc hội; Thủ tướng Chính phủ; Phó Thủ tướng Chính phủ; Bộ trưởng và các thành viên khác của Chính phủ; Chánh án TAND tối cao; Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao và Tổng kiểm toán Nhà nước.

Đại biểu bỏ phiếu đánh giá mức độ tín nhiệm các chức danh cho Quốc hội bầu và phê chuẩn sáng 15/11. Ảnh: Thanh Xuân.

Năm nay, danh sách lấy phiếu có thêm 4 vị mới là các ông Nguyễn Đức Hiền (Trưởng ban Dân nguyện), Nguyễn Hữu Vạn (Tổng kiểm toán), Nguyễn Văn Nên (Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ), Đinh Tiến Dũng (Bộ trưởng Tài chính). Hai nhân sự giữ cương vị mới là ông Phạm Bình Minh và Vũ Đức Đam. Ông Nguyễn Thiện Nhân không vào danh sách sau khi rời vị trí phó thủ tướng.

Nhóm phóng viên (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Standard & Poor's xem xét khả năng hạ xếp hạng tín dụng của Nga

    Standard & Poor's xem xét khả năng hạ xếp hạng tín dụng của Nga

    24/12/2014 9:23 PM

    Hãng đánh giá tín nhiệm Standard & Poor's (S&P) ngày 23/12 tuyên bố đang xem xét khả năng hạ xếp hạng tín dụng đối với nước Nga, trong bối cảnh nền kinh tế gặp nhiều khó khăn với hệ thống tài chính suy yếu.

  • Kết quả lấy phiếu tín nhiệm

    Kết quả lấy phiếu tín nhiệm

    16/11/2014 7:08 PM

    Người đạt tín nhiệm cao nhiều nhất là bà Nguyễn Thị Kim Ngân - Phó chủ tịch Quốc hội với 390 phiếu và tín nhiệm thấp nhiều nhất là Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến với 192 phiếu.

  • Moody’s bất ngờ nâng bậc xếp hạng tín nhiệm của Việt Nam

    Moody’s bất ngờ nâng bậc xếp hạng tín nhiệm của Việt Nam

    31/07/2014 10:30 AM

    Tổ chức xếp hạng tín nhiệm Moody’s vừa có thông cáo báo chí về việc nâng bậc xếp hạng tín nhiệm của Việt Nam. Cụ thể, mức tín nhiệm đối với trái phiếu của Chính phủ được tăng lên 1 bậc, từ mức B2 lên mức B1 và mức triển vọng được đánh giá là ổn định.

  • 6 cách để có được sự tín nhiệm

    6 cách để có được sự tín nhiệm

    11/03/2014 9:14 PM

    Nếu muốn trở thành một doanh nhân thành công, bạn phải nhận được sự tín nhiệm từ những người xung quanh.

  • 'Vụ bầu Kiên đe dọa triển vọng tín nhiệm của ACB'

    'Vụ bầu Kiên đe dọa triển vọng tín nhiệm của ACB'

    03/07/2013 5:15 PM

    Fitch vừa giữ nguyên xếp hạng tín nhiệm cho Agribank, Vietinbank, Sacombank và ACB. Trong khi 3 nhà băng đầu vẫn được đánh giá "triển vọng ổn định" thì triển vọng của ACB là "tiêu cực" do vụ bầu Kiên.

  • Síp bị đánh giá 'vỡ nợ từng phần'

    Síp bị đánh giá 'vỡ nợ từng phần'

    01/07/2013 9:49 PM

    Hãng xếp hạng tín dụng Standard & Poor's vừa hạ tín nhiệm của Cộng hòa Síp từ CCC xuống "vỡ nợ từng phần" sau khi quốc đảo này tuyên bố hoãn chi trả 1 tỷ euro (1,3 tỷ USD) trái phiếu.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.