Với khối tài sản 75,6 tỷ USD, ông chủ Amazon Jeff Bezos vừa vượt mặt huyền thoại đầu tư Warren Buffett và ông chủ hãng Zara Amancio Ortega để trở thành người giàu thứ hai thế giới, sau Bill Gates.
Tỷ phú Jeff Bezos. Ảnh: Michael Seto/Business Insider.
Theo Bloomberg, tài sản của Zeff Bezos đã tăng thêm 1,5 tỷ USD chỉ trong một ngày nhờ cổ phiếu Amazon tăng hơn 2% hôm qua (29/3) sau khi "gã khổng lồ" bán lẻ Amazon thông báo kế hoạch mua lại hãng bán lẻ online Souq.com của Dubai.
Với việc tăng thêm 1,5 tỷ USD, tài sản hiện tại của ông chủ Amazon đã đạt 75,6 tỷ USD. Con số này cao hơn khối tài sản của Chủ tịch Berkshire Hathaway Inc. Warren Buffett 700 triệu USD và hơn người sáng lập Inditex S.A. (sở hữu thương hiệu Zara) và cũng là người giàu nhất châu Âu Amancio Ortega 1,3 tỷ USD.
Biến động tài sản của ba tỷ phú Jeff Bezos, Warren Buffett và Amancio Ortega, theo Bloomberg Billionaires Index.
Theo thống kê của Bloomberg, năm nay Zeff Bezos đã kiếm thêm được khoảng 10,2 tỷ USD. Còn tính từ thời điểm chứng khoán toàn cầu bật tăng sau chiến thắng của tân Tổng thống Mỹ Donald Trump vào năm ngoái, ông chủ Amazon đã có thêm 7 tỷ USD.
Đây là mức tăng cao thứ 3 trong nhóm người giàu được Bloomberg theo dõi năm 2017, chỉ sau tỷ phú giao hàng Trung Quốc Wang Wei (mức tăng 18,4 tỷ USD) và người sáng lập Facebook Mark Zuckerberg (mức tăng 11,4 tỷ USD).
Cũng theo Bloomberg, từ đầu năm đến nay, tỷ phú Warren Buffett đã có thêm 1,7 tỷ USD. Tài sản của ông đã giảm 4,7 tỷ USD từ khi chạm đỉnh 79,6 tỷ USD hồi đầu tháng Ba.
Trong khi đó, ông trùm bán lẻ thời trang Amancio Ortega kiếm được thêm 2,1 tỷ USD. Còn nhà sáng lập Microsoft Bill Gates vẫn ung dung ở ngôi vị người giàu nhất thế giới với khối tài sản 86 tỷ USD.
Kiều Châu (Bizlive)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.