Tập đoàn Intel đã quyết định chuyển một số khâu sản xuất từ nhà máy Kulim tại Malaysia sang Việt Nam và Trung Quốc.

StarBiz đưa tin, nhà máy sản xuất Intel tại Malaysia đã sa thải khoảng 600 nhân viên trong lĩnh vực sản xuất màn hình máy tính và chuyển mảng hoạt động này sang TP HCM (Việt Nam) và Thành Đô (Trung Quốc) để tiết kiệm chi phí nhân công.

Đại diện của Intel cho biết, tập đoàn này đang chuyển một số công nghệ sản xuất mới từ các quốc gia khác, bao gồm Costa Rica sang Malaysia. Intel sẽ tuyển nhân viên để hỗ trợ cho ngành sản xuất mới tại Mayalsia, nhưng nguồn nhân sự mới này vẫn thấp hơn so với số lượng nhân viên bị sa thải.


Một nhà máy của Intel tại Kulim, Malaysia

Hiện Tập đoàn Intel có khoảng 8.000 nhân viên tại Malaysia, trong đó 40% làm việc tại Kulim nơi Intel chọn làm địa bàn hoạt động từ năm 1995.

Tăng trưởng nhu cầu của các loại thiết bị điện thoại thông minh đã khiến Intel phải thay đổi chiến lược sản xuất của mình. Tháng 4/2014, tập đoàn này tuyên bố sẽ chuyển các công nghệ sản xuất mới đến Châu Á nhằm nâng cao lợi thế cạnh tranh.

Brian Krzanich, một lãnh đạo của Intel cho hay, trong quý I/2015 Intel đạt doanh thu khoảng 12,8 tỷ USD, tương đương với mức thu cùng kỳ năm ngoái. Intel dự kiến mức doanh thu trên 13,2 tỷ USD trong quý II năm nay./.

Trần Ngọc (VOV)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.