Thời gian biểu hợp lý là một trong những chìa khóa giúp các tỷ phú doanh nhân sớm đạt được thành công như hiện tại.
Những người thành công và giàu có nhất trên thế giới gần như có tất cả mọi thứ, và chìa khóa để họ đạt được cũng như duy trì nó có vẻ đơn giản hơn chúng ta nghĩ.
Emma Tynan, người điều hành câu lạc bộ triệu phú tại emmatynan.com, đã nghiên cứu sâu rộng vào các thói quen hàng ngày của các doanh nhân thành công nhất trên thế giới và phát hiện ra một điều thú vị. Theo đó, các doanh nhân thành đạt đều sắp xếp thời gian tạo thành một thói quen hàng ngày như một cách để duy trì mức năng suất cao, đồng thời vẫn có đủ thời gian dành cho gia đình, tập yoga và một giấc ngủ ngon.
Emma Tynan, người điều hành câu lạc bộ triệu phú tại emmatynan.com
Theo Emma, những hoạt động đều đặn này cung cấp cho họ sự nhất quán và đó cũng chính là một trong những chìa khóa quan trọng dẫn tới thành công và sự giàu có của họ. Dưới đây là thời gian biểu của hầu hết các doanh nhân thành đạt mà bạn có thể tham khảo:
5 giờ sáng: Thức dậy
Theo tác giả Laura Vanderkam, người đã nghiên cứu sâu rộng lịch trình của nhiều doanh nhân thành đạt, 90 % giám đốc điều hành thức dậy trước 6 giờ sáng vào hầu hết các ngày trong tuần.
Điều này mang lại rất nhiều lợi ích và giúp bạn kiểm soát một ngày của bạn trước khi nó bắt đầu. Nó cũng có nghĩa là bạn có đủ thời gian để ăn sáng với gia đình, thiền, tập thể dục…
5h30 sáng: Tập thể dục
Jack Dorsey Giám đốc điều hành của Twitter và Square sẽ chạy bộ 30 phút vào buổi sáng trước khi đến với các công ty của mình, trong khi đó tỷ phú Jack Besos sẽ tập trên máy chạy bộ của mình trước khi đến văn phòng.
Tập thể dục có tác động mạnh đến mức năng lượng của bạn trong suốt cả ngày. Khi bạn tiêu tốn năng lượng, bạn cũng tạo ra nhiều hơn. Điều này giúp bạn tỉnh táo hơn và tràn đầy năng lượng trong suốt cả ngày.
Thức dậy sớm là bí quyết tỉnh táo của nhiều tỷ phú
6 giờ sáng: Thiền
Tỷ phú Tony Robbins thường thiền định hàng ngày như một nghi thức. Việc tập trung thiền sẽ giúp đầu óc thanh tĩnh và sảng khoái vào mỗi sáng.
6h30 sáng: Đọc
Những người thành công thường có thói quen đọc hàng ngày. Các tỷ phú như Mark Zuckerberg, Bill Gates và Warren Buffett đều dành nhiều thời gian trong ngày để đọc sách và trau dồi tri thức.
7 giờ sáng: Ăn sáng
Chúng ta đều biết rằng bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Nó làm tăng sự tỉnh táo tinh thần, điều chỉnh lượng đường trong máu và giúp giảm cảm giác thèm ăn đường. Tỷ phú Richard Branson thường bắt đầu ngày mới với món salad trái cây.
Tỷ phú Oprah Winfrey nói: "Không ai có thể làm việc mà không có nhiên liệu. Cơ thể chúng ta đều giống nhau, đó là lý do tại sao tôi say mê bữa ăn sáng. "
8 giờ sáng: Bắt đầu công việc
1h00: Ăn trưa (và nghỉ ít nhất một giờ)
Nghỉ trưa đúng cách là điểm chung của rất nhiều người thành công. Họ nhận ra tầm quan trọng của việc nghỉ ngơi hiệu quả.
Nếu bạn đang ở trong các cuộc họp và đọc email mất cả buổi sáng, căng mắt và hơi căng thẳng, ăn trưa và nghỉ ngơi một lúc sẽ giúp phục hồi và cải thiện mức độ tập trung của bạn cho phần còn lại trong ngày.
Các tỷ phú thường không trở về nhà quá muộn
6 giờ tối: Trở về nhà
"Ngày làm việc của tôi kết thúc khi tôi mệt mỏi và sẵn sàng về nhà", ông Andy Grove, người sáng lập và cựu CEO, thường rời văn phòng lúc 6h30 pm mỗi ngày cho dù có bất kỳ chuyện gì xảy ra.
11 giờ tối: Đi ngủ
Arianna Huffington nói: "Hãy ngủ thật say và thật ngon giấc". Cô ấy ủng hộ việc ngủ tám tiếng một đêm, cũng như cấm tất cả các thiết bị điện tử trong phòng ngủ. Điều này giúp loại bỏ sự cám dỗ để kiểm tra các email công việc vào giữa đêm, có thể dẫn đến mất ngủ và căng thẳng.
Tỷ phú Bill Gates thích ngủ bảy giờ đồng hồ, cũng như đọc sách trước khi đi ngủ. “Hầu như đêm nào tôi cũng đọc sách khoảng 1 tiếng. Tôi coi nó như một phần của giấc ngủ", ông nói.
Một giấc ngủ ngon và đầy đủ có thể nâng cao sự sáng tạo, sự khéo léo, tự tin, khả năng lãnh đạo và khả năng đưa ra quyết định của bạn.
Minh Châu (Dân Việt)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.