Hoàng tử Ả Rập Saudi Al-Waleed bin Talal đã bác bỏ cáo buộc của một nữ doanh nhân Jordan rằng ông “từ chối” đưa cho bà 10 triệu USD tiền hoa hồng trong vụ bán máy bay cho cố lãnh đạo Libya Muammar Gaddafi hồi năm 2006.
Tại Tòa án tối cao London – Anh hôm 1-7, hoàng tử Al-Waleed bin Talal, một trong những người giàu nhất thế giới, khẳng định không hề nợ tiền hoa hồng bà Daad Sharab trong việc bán các máy bay Airbus.
Bà Sharab từng là cố vấn đặc biệt của ông Gaddafi trong hơn 20 năm. “Tôi không bao giờ đề nghị trả tiền hoa hồng, cũng không khẳng định rằng tôi sẽ trả mức hoa hồng theo như cáo buộc của nguyên đơn trong bất kỳ cuộc trò chuyện nào” – hoàng tử nói.


Hoàng tử Ả Rập Saudi Al-Waleed bin Talal bước chân vào tòa án tối cao ở London ngày 1-7. Ảnh: REUTERS

Mặc dù vậy, hoàng tử xác nhận từng cậy nhờ bà Sharab đàm phán với cố đại tá Gaddafi về việc bán máy bay Boeing hoặc Airbus của mình. “Bà ấy có mối quan hệ rất tốt với ông Gaddafi. Thế nhưng, khi quan hệ giữa tôi và ông Gaddafi phát triển, vai trò của bà ấy cũng theo đó giảm đi và không tham gia vào giai đoạn cuối của thương vụ” – Hoàng tử Al-Waleed bin Talal nói tại tòa án. Tháng 4-2003, hoàng tử bán được máy bay cho ông Gaddafi với giá 120 triệu USD.

Không chỉ thế, hoàng tử cũng bác bỏ những bằng chứng “hoàn toàn không đúng sự thật” do bà Sharab đưa ra tuần trước, rằng ông đã cầu hôn bà. Vị hoàng tử lập luận: “Tôi nghĩ rằng nguyên đơn đang tìm cách đạt được một số lợi thế trong quá trình tố tụng bằng cách cố gắng trưng ra những điều bất lợi cho tôi”.

Phiên xử xoay quanh những cuộc gặp gỡ giữa hai người trên du thuyền của hoàng tử tại Cannes, khách sạn George V ở Paris thuộc sở hữu của hoàng tử, cũng như những lần họp mặt các nhà lãnh đạo Libya.
Bà Daad Sharab nói rằng hoàng tử nợ bà 10 triệu USD. Ảnh: LONDON EVENING STANDARD
H.Bình (Người Lao động)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.