CafeLand - Muốn thành công đôi khi cần phải có chút máu liều, thế nhưng mạo hiểm phải trên cơ sở nắm chắc các thông tin, điều kiện đảm bảo thực hiện và hướng rút lui khi cần thiết để hạn chế thiệt hại đến mức thấp nhất khi rủi ro xuất hiện.

Năm sinh: 01/11/1957

Quê quán: Mỹ Tho- Tiền Giang

Học vấn: Tiến sĩ kinh tế

Chức vụ hiện tại:

Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Công ty CP Phát triển Nhà Thủ Đức

Ủy viên HĐQT Ngân hàng TMCP Phát triển nhà TP. HCM (HDB)

Thành viên Ban Đại diện Quỹ đầu tư Cân bằng Prudentinal (PRUBF1)

Ủy viên HĐQT Công ty Cổ phần Đầu tư hạ tầng Kỹ thuật TP. HCM

Ủy viên HĐQT Công ty CP BOO nước Thủ Đức

Chủ tịch HĐQT Công ty CP Thông Đức (Đà Lạt)

Ủy viên HĐQT Công ty CP sản xuất Dệt may Phước Long

Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH Dịch vụ Tam Bình – Thủ Đức

Ủy viên Hội đồng thành viên Công ty CP đầu tư Phong Phú (PPI)

Ủy viên Hội đồng thành viên Công ty TNHH Nước đá tinh khiết Đông An Bình.

Quá trình công tác:

Từ 1980- 1986: Công tác tại Ngân Hàng Nhà Nước Huyện Thủ Đức (cũ)

Từ 1986- 1988: Công tác tại Ngân Hàng Đầu tư & Xây dựng - CN Thủ Đức

Từ 1988- 1989: Trưởng phòng Kế hoạch – Thống kê – UBND Huyện Thủ Đức

Từ 1989- 1992: Trưởng phòng Tài chính- Kế hoạch- UBND Huyện Thủ Đức. Ủy viên UBND Huyện Thủ Đức

Từ 1994- 2001: Giám đốc Công ty Quản lý & Phát triển Nhà Thủ Đức

Từ 2001 đến nay: Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Công ty Phát triển Nhà Thủ Đức

Tiểu sử: Lê Chí Hiếu sinh ra trong một gia đình nghèo, đông con ở ĐBSCL, từ nhỏ ông đã làm đủ nghề để duy trì cuộc sống, từ chạy xe ba gác, bốc vác đến làm kế toán, thư kí…

Ra trường ông làm việc cho công ty quản lý nhà huyện Thủ Đức. Sau một thời gian làm việc dưới sự dẫn dắt của ông Công Ty Cổ Phần Phát triển nhà Thủ Đức (Thuduc House - TDH) đã trở thành một thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực bất động sản ở Việt Nam được nhiều đối tác trong và ngoài nước tin cậy. Tiếp nối những thành công đạt được Thuduc House liên doanh với một số đối tác nước ngoài mở rộng địa bàn hợp tác kinh doanh sang Hoa Kỳ, Uzbekistan đưa thương hiệu Thuduc House vươn lên tầm quốc tế.

Quan điểm sống: “Trong cuộc sống, ông luôn bình tĩnh đón nhận mọi thứ, dù thất bại hay thành công. Điều quan trọng là làm sao bản thân phải tốt, mỗi ngày làm một việc tốt giúp được nhiều người. Cứ cho đi mà không cần phải suy nghĩ so đo, ta sẽ nhận lại nhiều hơn”.

Sự Nghiệp: Dự án Cantavil An Phú đã đánh dấu tên tuổi của Lê Chí Hiếu trên thị trường bất động sản. Dự án này có ý nghĩa khá đặc biệt vì đã đưa thương hiệu Thuduc House thực sự cất cánh, nâng lên tầm cao mới.

Ngày 14/12/2006 là cột mốc đáng nhớ đối với Thuduc House khi vào ngày này cổ phiếu công ty với mã chứng khoán TDH đã được chính thức niêm yết trên sàn giao dịch TP.HCM (HOSE) và đạt mức giá giao dịch đóng cửa là 300.000 đồng/cổ phần, cao gấp 30 lần mệnh giá; sự kiện này đã tạo dấu ấn đáng nhớ trên thị trường khi và đặc biệt hơn nữa khi đây là doanh nghiệp bất động sản tiên phong niêm yết cổ phiếu trên sàn chứng khoán.

Tuy nhiên, với sự khó khăn của thị trường bất động sản thì THD cũng gặp không ít khó khăn. Năm 2011, công ty đã bị thua lỗ 2 quý cuối và lợi nhuận cả năm chỉ còn 44 tỷ đồng, bằng 1/5 so với năm 2010. Trong 6 tháng đầu năm doanh thu và lợi nhuận của công ty đều sụt giảm mạnh so với năm 2011 về tương ứng chỉ còn 66,30 và 5,29 tỷ đồng. Giá cổ phiếu TDH đang giao dịch quanh mức 14.000 đồng/CP.

Tỉ lệ Cổ Phần nắm giữ của Lê Chí Hiếu

Khi hỏi về bí quyết thành công thì ông chia sẻ: “Thị trường luôn luôn thay đổi, do đó chúng ta không thể chủ quan, dừng lại mà phải nghiên cứu để đáp ứng nhu cầu mới, sẵn sàng đối phó với những tình huống xấu”.

Ngoài dòng sản phẩm truyền thống Thuduc House đang có, Công ty luôn chú trọng nghiên cứu dòng sản phẩm dành cho những người thu nhập trung bình hoặc dưới mức trung bình, có diện tích nhỏ từ 40-70m2. Giá mỗi căn hộ chỉ vài trăm triệu đồng nhằm đáp ứng tốt nhu cầu về nhà ở của người dân hiện nay.

Cơ cấu lao động của Thuduc House

Doanh thu và lợi nhuận của TDH (triệu đồng)

Một số dự án chiến lược của Thuduc House

Chung Cư TDH - Trường Thọ

Tổng diện tích dự án khoảng 6.994,4m2 tại Phường Trường Thọ. Quận Thủ Đức.TPHCM. Mục tiêu của dự án là xây dựng thành một chung cư có hệ thống hạ tầng kỹ thuật hoàn chỉnh để cho thuê và bán cho khách hàng có nhu cầu. Với tổng vốn dự án khoảng 180 tỷ đồng

Dự án Cantavil Premier

Cantavil Premier là Khu phức hợp nằm trong dự án khu nhà ở và Trung tâm Thương mại An Phú 4,6 ha của ThuDuc House. Cantavil Premier nằm ngay cửa ngõ phía Đông thành phố, gần công viên, trường học, trường quốc tế, siêu thị, bệnh viện…Dự án có diện tích xây dựng 10.725m2, tổng vốn đầu tư 26 triêu USD, gồm 450 căn hộ.

Dự án Chung cư DTH Hiệp Phú

Tổng diện tích của dự án Chung cư DTH Hiệp Phú khoảng 11.582m2 tại Phường Hiệp Phú, Q9, TPHCM. Mục tiêu của dự án là xây dựng thành một khu căn hộ cao cấp cùng hệ thống hạ tầng kỹ thuật hoàn chỉnh để cho thuê và bán. Tổng vốn đầu tư của dự án khoảng 378 tỷ đồng.

Dự án khu nhà ở Bình Chiểu

Khu đô thị mới Bình Chiểu được quy hoạch với tổng diện tích 157.380m2, tại phường Bình Chiểu, Q Thủ Đức. TPHCM. Với tổng số vốn đầu tư là 642 tỷ đồng, có khả năng cung cấp ra thị trường 315 biệt thự liên tập và 148 căn nhà phố liền kề và 220 căn hộ chung cư.

Dự án Chân Mây - Lăng Cô

Dự án Chân Mây - Lăng Cô là dự án Khu nhà ở, Văn phòng Thương mại và Khách sạn tại Chân Mây - Lăng Cô- Thừa Thiên Huế. Dự án có qui mô 13,7 ha, nằm trong quy hoạch tổng thể Khu Kinh tế Chân Mây Lăng Cô. Tổng thể đa dạng, mở các hướng nhìn ra biển, tạo không gian thoáng, mật độ xây dựng thấp, có nhiều cây xanh, sân chơi và hồ nước.

Một số dự án tiêu biểu

Xem thêm bài viết về: Ông Lê Chí Hiếu
CafeLand Doanh nhân
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • [Hồ sơ doanh nhân] Lê Chí Hiếu, cánh chim đầu đàn của Thuduc House

    [Hồ sơ doanh nhân] Lê Chí Hiếu, cánh chim đầu đàn của Thuduc House

    16/10/2020 9:06 AM

    CafeLand - Nhắc đến Công ty cổ phần phát triển Nhà Thủ Đức (Thuduc House) phải nhắc đến  Lê Chí Hiếu, người đã dẫn dắt Thuduc House đạt được những thành công nhất định trên thị trường bất động sản trong hơn 20 năm qua.

  • Chủ tịch HĐQT Lê Chí Hiếu: Tin đồn thâu tóm Thuduc House là có, nhưng đã thất bại

    Chủ tịch HĐQT Lê Chí Hiếu: Tin đồn thâu tóm Thuduc House là có, nhưng đã thất bại

    29/06/2020 10:56 AM

    Ông Lê Chí Hiếu, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Phát triển nhà Thủ Đức (Thuduc House, TDH – HoSE), khẳng định như vậy tại ĐHCĐ thường niên tài khóa 2019.

  • CEO Nhà Thủ Đức: 'Kinh doanh nguy hiểm như Cascadeur'

    CEO Nhà Thủ Đức: 'Kinh doanh nguy hiểm như Cascadeur'

    15/07/2013 9:12 PM

    Theo ông Lê Chi Hiếu - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc ThuDuc House, chủ doanh nghiệp vừa lao đao với những vấn đề nội tại, vừa phải “làm xiếc trên dây” với bao áp lực bên ngoài công việc kinh doanh.

  • DN ngoại “tái cơ cấu”: Trông người lại ngẫm đến ta

    DN ngoại “tái cơ cấu”: Trông người lại ngẫm đến ta

    18/10/2012 7:27 PM

    Trong lúc hầu hết DN VN đang loay hoay gỡ nút thắt khó khăn từ nay đến cuối năm 2012, thì nhiều DN nước ngoài đã tranh thủ thực thi có các động thái “tái cơ cấu” để củng cố thị phần và định vị lại mình, chuẩn bị cho cuộc đấu ngay chính trên thị trường VN trong vòng 3 năm tới…

  • Nỗi lòng doanh nhân bất động sản thời gian khó

    Nỗi lòng doanh nhân bất động sản thời gian khó

    16/10/2012 8:40 AM

    Thời gian qua, bên cạnh không ít doanh nghiệp phải bỏ cuộc chơi vì không đủ sức chịu đựng những khó khăn của thị trường bất động sản, vẫn còn nhiều doanh nghiệp đứng vững trên thương trường.

  • Doanh nhân và Nghệ sĩ

    Doanh nhân và Nghệ sĩ

    18/08/2012 9:39 AM

    CafeLand - Họ là những doanh nhân thành công nhưng mang trong mình máu nghệ sĩ cháy bỏng. Âm nhạc đối với họ như là đứa con tinh thần, là nơi đi về những lúc căng thẳng trong công việc cũng như trong cuộc sống.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.