Hàn Quốc vừa có quyết định ân xá hơn 6.500 tù nhân, trong đó có ông Chey Tae-won - Chủ tịch tập đoàn SK Group lớn thứ ba nước này - và hàng chục doanh nhân khác trong nỗ lực hỗ trợ nền kinh tế.
Ông Chey Tae-won - Ảnh: Reuters
Theo CNN, Bộ trưởng Tư pháp Hàn Quốc Kim Hyun-woong vừa ra thông báo việc ân xá được thi hành từ hôm nay 14.8.
Cụ thể, Bộ Tư pháp ân xá 6.527 tù nhân nhằm tạo cơ hội để họ trở về cuộc sống, phát triển kinh tế đất nước. Đây là đợt ân xá chính thức thứ hai của Hàn Quốc dành cho các tội phạm kinh tế.
Hàng chục lãnh đạo doanh nghiệp nằm trong danh sách ân xá hôm nay. Trong số này, có Chey Tae-won, Chủ tịch tập đoàn SK Group. SK Group là một trong số các cheabol - tập đoàn gia đình trị - lớn nhất Hàn Quốc, bên cạnh nhiều cái tên nổi tiếng như Samsung Group và Hyundai.
Ông Chey là doanh nhân nổi tiếng, thuộc hàng giàu nhất xứ Hàn với tổng tài sản vào khoảng 4,4 tỉ USD, theo tạp chí Forbes. Ông bị truy tố vì biển thủ 40 triệu USD vào năm 2012. Tháng 1.2013, ông thi hành án phạt 4 năm tù, mức án cao nhất từ trước đến nay dành cho một lãnh đạo chaebol xứ Hàn.
Theo Reuters, Hàn Quốc thường xuyên ân xá các lãnh đạo tập đoàn phải ngồi tù. Trước đây, ông Lee Kun-hee - Chủ tịch tập đoàn Samsung - cũng từng ngồi tù và đã được hai lần ân xá. Hiện ông Lee sở hữu tài sản hơn 9 tỉ USD.
Việc để Chey ra tù trước thời hạn cũng được cho là sẽ giúp ông quản lý tập đoàn của gia đình mình hiệu quả hơn, đàm phán các thương vụ mới và có khả năng tạo ra nhiều việc làm cho đất nước.
Vào tháng 7, Gallup Korea thực hiện khảo sát cho thấy 54% người được hỏi phản đối việc chính phủ đối xử ưu đãi hơn với lãnh đạo các tập đoàn.
Thu Thảo (Thanh niên)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.