Beeline có biểu tượng là chú gà con với hai sọc màu vàng đen đặc trưng. Ảnh: Beeline
Theo đại diện của Tổng Công ty Viễn thông Toàn Cầu (Gtel Mobile), thời hạn sử dụng thương hiệu Beeline của đối tác một thời là VimpelCom sẽ chấm dứt trong tháng 10. Đến nay hãng đã cơ bản hoàn thành kế hoạch chuyển đổi thương hiệu mới. Dự kiến, trong một hoặc hai tuần tới, Gtel Mobile sẽ công bố tên mạng viễn thông thay thế cho Beeline.
Tên cũng như logo, các đặc điểm nhận diện thương hiệu mới đến lúc này vẫn chưa được tiết lộ. Việc thay thế sẽ được thực hiện gần như toàn bộ, chỉ kế thừa một vài chi tiết từ thương hiệu cũ.
Liên quan tới đầu số và quyền lợi của khách hàng hiện sử dụng mạng Beeline, đại diện nhà mạng khẳng định với VnExpress sẽ không có sự thay đổi nào, vẫn sử dụng hai dải 099 và 0199 hiện nay. Các gói cước, khuyến mại, cũng như quyền lợi của những khách hàng vẫn được đảm bảo.
"Về cơ bản, khách hàng chỉ nhận thấy đổi về tên nhà mạng, mọi hỗ trợ và kết nối vẫn giữ nguyên như khi sử dụng Beeline", vị đại diện này nói.
Thời gian gần đây, thị trường sim số Beeline khá trầm lắng dù nhà mạng vẫn tung ra nhiều gói khuyến mại "khủng". Ba năm trước, Beeline bước chân vào thị trường đầy xôn xao với hình ảnh chú gà con và gói cước BigZero, khiến các nhà mạng lớn ngay sau đó phải tung chương trình khuyến mại để hấp dẫn khách hàng. Chỉ sau 3 tháng đầu tiên, Beeline đã có một triệu thuê bao.
Theo số liệu của Beeline báo cáo Bộ Thông tin và Truyền thông, mạng này có 6 triệu thuê bao đăng ký đến hết năm 2011, nhưng số liệu do VimpelCom công bố mới đây chỉ gần 3 triệu. Về thị phần, 3 mạng di động VinaPhone, MobiFone và Viettel chiếm tới 95%; trong khi Beeline cùng 3 mạng khác (Vietnamobile, S-Fone và EVN Telecom) chỉ chia nhau 5% còn lại.
Ngày 23/4/2012, Tập đoàn VimpelCom của Nga đã tuyên bố hoàn tất thỏa thuận bán lại toàn bộ 49% cổ phần tại Việt Nam cho đối tác Gtel Mobile. Theo đó, VimpelCom sẽ chấm dứt mọi trách nhiệm và quyền lợi đối với Beeline, đồng thời phía Gtel Mobile sẽ chính thức ngừng sử dụng thương hiệu này sau 6 tháng kể từ ngày chuyển giao.
Beeline là thương hiệu mạng di động của VimpelCom được sử dụng tại một số quốc gia như Ukraine, Armenia, Lào, Campuchia và Việt Nam. Năm 2009, Beeline lần đầu lọt top 100 thương hiệu mạnh nhất toàn cầu của Financial Times, xếp ở vị trí 72. Tuy nhiên, sang năm 2010, thương hiệu này rơi xuống vị trí 92, giá trị cũng giảm từ 8,9 xuống còn 8,1 tỷ USD. Đến năm 2011, Beeline ra khỏi bảng xếp hạng này. |








-
Viettel Cambodia mua lại toàn bộ công ty Beeline ở Campuchia
21/03/2015 8:34 AMCông ty Viettel Cambodia (Metfone), Công ty thành viên của Tập đoàn Viễn thông Quân đội Việt Nam (Viettel), đã mua lại giấy phép, hệ thống trạm phát và cơ sở hạ tầng của Công ty Viễn thông Beeline, nhà cung cấp dịch vụ di động lớn thứ tư tại Campuchia.
-
Gmobile sau một năm từ giã thương hiệu Beeline
06/10/2013 2:43 PMGmobile vẫn là nhà mạng trẻ và nhỏ nhất Việt Nam với 4,7 triệu thuê bao. So với khi còn mang tên cũ, doanh nghiệp đã có những thay đổi về mặt chiến lược để phát triển và trụ vững trên thị trường viễn thông vốn đã ở thế "chân vạc".
-
Sau 1 năm “tiếp quản Beeline”, Gmobile sống ra sao?
01/10/2013 10:51 AMHơn một năm nay, thị trường viễn thông không còn thấy bóng dáng các chiến dịch truyền thông, marketing quảng bá rầm rộ của Gmobile cho các dịch vụ, gói cước mới của mình nữa.
-
Vì đâu Beeline “ngã ngựa”
26/08/2013 8:44 AMCuộc rút lui của Comvik, SK Telecom và VimpelCom khỏi thị trường viễn thông Việt Nam có nhiều nguyên nhân khác nhau, trong đó, sự ra đi của VimpelCom với khoản lỗ 418 triệu USD trong vòng 5 năm khiến nhiều người chú ý.
-
“Gmobile sẽ làm khác Beeline”
18/09/2012 2:59 PMCông ty Cổ phần Dịch vụ viễn thông Toàn cầu (GTel Mobile JSC) đã chính thức “khoác tấm áo mới” Gmobile, thay thế cho thương hiệu Beeline đã hết hạn sử dụng theo thỏa thuận với VimpelCom.
-
G-Mobile nghĩ mới, làm mới
17/09/2012 4:56 PM16h hôm nay (17/9), GTel Mobile chính thức công bố thay thế thương hiệu Beeline bằng thương hiệu G-Mobile.