Kal Raman là cái tên được Groupon, công ty bán hàng theo nhóm, lựa chọn cho vị trí Giám đốc Hoạt động (COO) kể từ ngày 15.11.

Hôm thứ Tư, 14.11, Groupon cho biết đã bổ nhiệm Kal Raman, 43 tuổi, sinh ra tại Ấn Độ, làm COO và trao quyền nhiều hơn cho người đảm nhiệm vị trí này nhằm thúc đẩy doanh số tăng trở lại trong bối cảnh khó khăn đang bao trùm mảng kinh doanh quốc tế của mình.

Groupon đã mất 2 COO khi mà công ty này phát triển với tốc độ kinh ngạc và bắt đầu niêm yết trên sàn chứng khoán Mỹ vào cuối năm ngoái. Kể từ đó, tốc độ tăng trưởng của công ty đã chậm lại. Giá cổ phiếu của công ty chuyên bán hàng theo nhóm này cũng đã mất hơn 3/4 so với thời điểm phát hành ra công chúng lần đầu (IPO).Raman gia nhập Groupon từ tháng 4.2012. Trước khi trở thành COO, ông giữ chức Phó Chủ tịch Kinh doanh và Hoạt động toàn cầu. Trên cương vị mới, Raman sẽ tiếp tục giám sát lĩnh vực này và chịu sự quản lý trực tiếp từ Giám đốc điều hành (CEO) Andrew Mason.

Đặc biệt, giá cổ phiếu Groupon đã xuống đến mức thấp kỷ lục trong những ngày gần đây khi mà báo cáo kinh doanh quý 3 với một kết quả đáng thất vọng được công bố. Hiện Groupon đang nỗ lực quay trở lại châu Âu, một thị trường được đánh giá tiềm năng nhưng cũng chứa đựng không ít khó khăn.

“Chúng tôi đã nhìn thấy sự tăng trưởng ở thị trường châu Âu và Kal sẽ là nhân tố giúp công ty tiếp tục tăng trưởng trong tương lai”, CEO Mason bày tỏ sự kì vọng đối với Raman sau quyết định bổ nhiệm trên.

Thông tin trên giúp cổ phiếu Groupon tăng 3,8%, lên 2,73 USD/cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 15.11 (giờ Mỹ).

Theo Đỗ Hà (Dân Việt)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.