Theo Bộ Công thương, hiện tại các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đầu mối đang lãi 1067 đồng/lít xăng. Nếu theo chu kỳ tính giá cũ, hôm nay (3.11) giá xăng đã giảm.

Tại cuộc họp báo của Bộ Công thương chiều nay (3.11), Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải cho biết, Nghị định 83/NĐ-CP của Chính phủ về cơ chế điều hành kinh doanh xăng dầu có hiệu lực 1.11.2014 nên khoảng cách điều chỉnh giá xăng dầu còn khoảng 15 ngày (trước đây là 30 ngày). Theo quy định này thì ngày 16.11 tới, khi hội tụ đầy đủ các yếu tố, doanh nghiệp đã có thể giảm giá xăng dầu.

Tuy nhiên, theo ông Hải, sau khi hỏi ý kiến Bộ trưởng Bộ Công thương Vũ Huy Hoàng, bộ phận chức năng của Bộ Công thương sẽ phối hợp với Bộ Tài chính có thể yêu cầu các doanh ngiệp sẽ giảm giá tiếp ngay.

“Hiện nay chúng tôi đang xin phép, vì quyền lợi doanh nghiệp và nhân dân, có thể đề xuất vận dụng tính cả thời gian Nghị định 84/CP để có thể giảm giá ngay, nhất là với mặt hàng xăng”, ông Hải nói.

M.Q (Thanh Niên)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.