Các bến xe khách liên tỉnh Miền Đông, Miền Tây đã công bố kế hoạch xe khách phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách trong dịp Giỗ tổ Hùng Vương, dịp lễ 30/4 và 1/5. Theo đó, giá vé xe khách trong dịp lễ 30/4 và 1/5 sẽ tăng từ 30% - 40% so với giá vé ngày thường.
Hành khách chờ lên xe tại bến xe Miền Đông, Q.Bình Thạnh, TPHCM
Bến xe Miền Đông (Q.Bình Thạnh) dự báo sản lượng khách đi lại dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay sẽ tăng khoảng 3% so với cùng kỳ năm trước. Ngày cao điểm 30/4 dự báo sẽ có trên 40.000 khách đi lại.
Lượng khách tập trung chủ yếu vào các tuyến đường có cự ly trung bình ngắn và các khu vui chơi giải trí trên các tuyến từ TP.Đà Nẵng, Khu vực Tây Nguyên trở vào phía Nam, khu vực Miền Tây và nhất là các tuyến đi đến trung tâm du lịch như Vũng Tàu, Đà Lạt, Phan Thiết, Nha Trang...
Giá cước từ TPHCM đi các tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Dương, Bình Phước, Đồng Nai phụ thu không quá 30% từ ngày 29/4 – 1/5. Các tuyến từ TPHCM đi các tỉnh Tây Nguyên, từ Ninh Thuận, Bình Thuận đến Quảng Ngãi phụ thu không quá 40% từ ngày 29/4 – 1/5.
Trong khi đó, tại bến xe Miền Tây (Q.Bình Tân) dự báo lượng hành khách đi các tỉnh miền Tây trong dịp lễ 30.4 và 1.5 năm nay tương đương với cùng kỳ năm ngoái.
Dự kiến trong hai ngày cao điểm 30/4 và 1/5 có khoảng 47.000 – 49.000 khách/ngày đi về các tỉnh, tăng hơn gấp đôi lượng khách so với ngày thường. Các tuyến có khách đi nhiều là các tỉnh Tiền Giang, Bến Tre, Trà Vinh, Cần Thơ, Bà Rịa Vũng Tàu...
Dự kiến bến xe Miền Tây sẽ tăng cường 60 xe buýt loại 40 ghế vào dịp lễ sắp tới.
Các đơn vị vận tải tại bến xe Miền Tây được điều chỉnh tăng không vượt quá 40% giá vé so với ngày thường và thời gian phụ thu trong 2 ngày (30/4 và 1/5).
Việc tăng giá cước này nhằm bù đắp chi phí chiều xe chạy rỗng kịp quay đầu về bến đón khách.
Trên cơ sở này, các bến xe yêu cầu các đơn vị vận tải tự xây dựng và kê khai giá cước theo đúng quy định, đồng thời phải cung cấp hồ sơ kê khai giá cước đã thông qua các qua cơ quan quản lý, niêm yết giá cước trên quầy vé đúng quy định theo từng thời điểm phục vụ.
Lao động
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.