Giá dầu châu Á giảm phiên chiều 22/1 sau khi Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) dự báo thị trường sẽ dư cung trong nửa đầu năm 2020, qua đó loại bỏ lo ngại về gián đoạn nguồn cung dầu từ Libya.

Giá dầu châu Á đi xuống sau dự báo của IEA về thị trường dầu mỏ. Ảnh minh họa: TTXVN

Theo đó, giá dầu Brent Biển Bắc giảm 30 xu Mỹ (tương đương 0,5%) xuống 64,29 USD/thùng vào lúc 14 giờ 31 phút (theo giờ Việt Nam). Giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giảm 33 xu (khoảng 0,6%) xuống 58,05 USD/thùng. Cả hai loại dầu này đều đã giảm 0,3% trong phiên ngày 21/1.

Phát biểu bên lề Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) tại Davos (Thụy Sỹ), người đứng đầu IEA, ông Fatih Birol cho biết thị trường nhiều khả năng sẽ dư thừa một triệu thùng dầu mỗi ngày trong nửa đầu năm nay.

Đó là lý do mà những sự cố gần đây như vụ sát hại một tướng quân đội của Iran và tình hình bất ổn tại Libya đã không làm giá dầu trên thị trường quốc tế “leo thang” trong thời gian dài.

Trong khi đó, thị trường tài chính toàn cầu đang trở nên bất an trước sự xuất hiện của chủng vi-rút Corona mới từ Trung Quốc và lo ngại tác động của một đại dịch tiềm năng có thể gây ra đối với tăng trưởng kinh tế toàn cầu.

Sự bùng phát của dịch bệnh viêm phổi cấp do virus Corona đã “khuấy động” ký ức về đại dịch SARS hồi năm 2002-2003. Trong một lưu ý gửi tới khách hàng, ngân hàng Goldman Sachs nói nếu dịch bệnh mới phát triển tới quy mô tương tự như SARS, ảnh hưởng đến hoạt động đi lại và tăng trưởng kinh tế, nhu cầu về dầu có thể giảm 260.000 thùng/ngày.

Goldman Sachs nhận định những lo ngại về nhu cầu năng lượng do tác động tiềm tàng từ dịch bệnh sẽ giúp "hóa giải" những rủi ro về gián đoạn nguồn cung ở Libya, Iran và Iraq. Điều này có thể dẫn đến sự biến động của giá dầu giao ngay trong những tuần tới, song tác động của nó đối với các yếu tố cơ bản trên thị trường dầu mỏ vẫn còn hạn chế.

H.Thủy (BNews)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.