FPT Software là doanh nghiệp đầu tiên của Việt Nam có mặt trong danh sách do Hiệp hội Gia công phần mềm chuyên nghiệp quốc quốc tế (IAOP) công bố.

Đây là năm thứ 9 IAOP công bố danh sách này và cũng là lần đầu tiên một đại diện của Việt Nam có mặt. Trước đó, vào năm 2012, IAOP cũng đã đưa FPT Software vào danh sách 10 nhà cung cấp dịch vụ gia công phần mềm (outsourcing) tốt nhất tại Nhật Bản và một trong 10 công ty hàng đầu trong khu vực Đông Nam Á.

Để xếp hạng danh sách 100 nhà cung cấp dịch vụ outsource, IAOP đánh giá trên 4 tiêu chí gồm quy mô và tốc độ tăng trưởng, độ hài lòng của khách hàng, năng lực tổ chức và khả năng quản lý.

FPT Software là đại diện Việt Nam đầu tiên lọt danh sách 100 công ty outsource toàn cầu

Bà Debi Hamill, Giám đốc điều hành IAOP cho biết: "Trong bối cảnh nhu cầu về dịch vụ outsourcing tăng trưởng mạnh, Danh sách 100 nhà cung cấp dịch vụ toàn cầu trở thành công cụ tham khảo hữu ích giúp các công ty lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ phù hợp".

Là khách hàng lâu năm của FPT Software, ông Jerome Modolo, Giám đốc bộ phận Nghiên cứu & Phát triển Phần mềm của Neopost (Pháp) cho rằng đơn vị này đã có nhiều thay đổi trong 7 năm qua, trong đó có năng lực công nghệ, tổ chức cũng như đáp ứng nhu cầu khách hàng.

Sau 15 năm phát triển, hiện nay FPT Software có trên 5.000 nhân viên, doanh thu năm 2013 hơn 100 triệu USD. Năm 2014, FPT Software dự kiến sẽ tuyển dụng 2.500 nhân viên mới và tăng trưởng doanh thu cao hơn 30% so với năm 2013. Công ty cũng đặt mục tiêu doanh thu 200 triệu USD và 10.000 nhân viên vào năm 2016.

FPT Software hiện có 250 khách hàng trên toàn cầu, trong đó có gần 40 khách hàng thuộc Danh sách Fortune 500 trong các lĩnh vực sản xuất, bán dẫn, y tế, dầu khí, dịch vụ tài chính, truyền hình vệ tinh.

Anh Đức (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.