Chiều 26/4, lãnh đạo Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh đã chính thức cúi đầu xin lỗi chính phủ Việt Nam cũng như chính quyền tỉnh Hà Tĩnh.
Khoảng 15h30, Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh đã tổ chức buổi họp báo chính thức về việc công ty này bị tố xả thải ra biển cũng như những phát ngôn gây sốc của ông Chu Xuân Phàm – Trưởng Văn phòng Formosa Hà Nội.
Trước đó, “bắt cá tôm hay nhà máy, chọn đi”, câu hỏi và cũng là câu trả lời gây sốc của đại diện Formosa đã là tâm điểm của dư luận và là tiêu đề lớn hàng loạt trang báo trong sáng nay (26/4).
Mở đầu buổi họp báo, ban lãnh đạo Formosa đã gửi lời xin lỗi tới chính quyền tỉnh Hà Tĩnh cũng như chính phủ Việt Nam.
Bản giải trình của Formosa trong cuộc họp ngày 26/4
Khi được hỏi về nguyên nhân gây ra hiện tượng cá chết hàng loạt, ông Trương Phục Ninh – Phó Tổng Giám đốc điều hành Formosa – cho biết cơ quan chức năng vẫn đang điều tra sự liên quan của hiện tượng này với hệ thống xả thải của Formosa.
Nói về việc Formosa độc lập xả thải, ông Khâu Nhân Kiệt – Giám đốc Bộ phận an toàn vệ sinh môi trường của Formosa – khẳng định công ty có một khu xử lý nước thải t
VTV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Ứng trước 3.000 tỷ bồi thường sự cố Formosa

    Ứng trước 3.000 tỷ bồi thường sự cố Formosa

    01/10/2016 7:49 PM

    Thay mặt Chính phủ, Phó thủ tướng Trương Hòa Bình vừa đồng ý ứng trước 3.000 tỷ đồng để giải ngân cho các đối tượng nằm trong diện được bồi thường sau sự cố môi trường do Formosa gây ra.

  • Miễn nhầm hàng trăm tỷ đồng thuế cho Formosa

    Miễn nhầm hàng trăm tỷ đồng thuế cho Formosa

    17/09/2016 8:01 AM

    Bộ Tài chính không truy thu 176 tỷ đồng thuế nhà thầu để hỗ trợ sau sự cố năm 2014 nhưng thực chất đây là phần thuế thuộc trách nhiệm của nhà thầu không liên quan, mà Formosa đúng ra chỉ là đơn vị khấu trừ và nộp hộ.

  • Vi phạm của Formosa đã được xác định thế nào?

    Vi phạm của Formosa đã được xác định thế nào?

    01/07/2016 9:55 AM

    “Thủ tướng chỉ đạo sự cố xảy ra diện rộng, phức tạp nên phải làm khoa học, khách quan, bài bản chính xác”, Bộ trưởng Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà nói tại cuộc họp báo Chính phủ chiều 30/6.

  • Formosa đã đầu tư kinh doanh tại Việt Nam như thế nào

    Formosa đã đầu tư kinh doanh tại Việt Nam như thế nào

    30/06/2016 9:43 PM

    Khu liên hợp sản xuất gang thép của Formosa gây ô nhiễm tại Hà Tĩnh chỉ là một trong số nhiều dự án quy mô lớn mà Tập đoàn Formosa (Đài Loan) đã rót vốn đầu tư tại Việt Nam.

  • Formosa Hà Tĩnh hoãn khánh thành nhà máy

    Formosa Hà Tĩnh hoãn khánh thành nhà máy

    16/06/2016 11:29 PM

    Lãnh đạo Formosa tại Đài Loan cho biết sẽ hoãn khánh thành nhà máy thép tại Hà Tĩnh (Việt Nam) dù đã có kế hoạch tiến hành vào cuối tháng 6 này.

  • “Cha đẻ” Formosa là ai?

    “Cha đẻ” Formosa là ai?

    09/05/2016 10:27 PM

    Tỷ phú Đài Loan Wang Yung Ching chính là “cha đẻ” của Tập đoàn Formosa đang "gây bão" dư luận tại Việt Nam.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.