Hãng chuyển phát nhanh FedEx của Mỹ vừa yêu cầu cơ quan quản lý cạnh tranh của Liên minh châu Âu phê duyệt đề xuất mua lại đối thủ Hà Lan TNT Express với giá 4,9 tỉ USD, theo hãng tin Reuters.
FedEx sẽ vươn xa hơn nếu tiếp quản TNT Express - Ảnh: Reuters
Thương vụ trên, vốn sẽ kết hợp đội máy bay của FedEx với mạng lưới đường bộ châu Âu đáng kể của TNT, sẽ mở rộng phạm vi cạnh tranh với hãng United Parcel Service (UPS) của Mỹ và Deutsche Post của Đức.
FedEx đã đệ trình yêu cầu của họ cho Ủy ban châu Âu (EC) hôm 26.6, phát ngôn viên Nira Gale cho biết.
Quá trình xem xét sơ bộ của EC sẽ được tiến hành trong 25 ngày làm việc, và có thể gia hạn thêm 10 ngày nếu có những nhượng bộ được đưa ra để loại trừ những lo ngại liên quan đến việc quản lý.
FedEx sẽ xin phép cơ quan quản lý thị trường tài chính Hà Lan AFM trước ngày 30.6, và đề xuất dự kiến sẽ được hoàn tất trong nửa đầu năm 2016, bà Gale nói.
TNT đã đồng ý đề xuất mua lại của UPS vào năm 2013 nhưng thỏa thuận này bị EC bác bỏ.
Các chuyên gia phân tích nói rằng nỗ lực lần thứ hai này được dự đoán sẽ ít gây rắc rối hơn do nó sẽ tạo ra một đấu thủ mạnh thứ ba ở châu Âu nhằm đương đầu với UPS và Deutsche Post.
Trùng Quang (Thanh niên)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.