Một người hâm mộ trung thành đã đệ đơn thỉnh cầu Nhà Trắng mang Flappy Bird trở lại.
Nguyễn Hà Đông – chủ nhân của Flappy Bird đã gỡ ứng dụng xuống khỏi các kho trò chơi do lo ngại game có tính chất ngây nghiện, dẫn đến việc nhiều người không tải mới được Flappy Bird.
Một người chơi tâm huyết của Flappy Bird tên D.S đã phát động phong trào lấy chữ ký đệ trình lên Nhà Trắng, xin Chính phủ mang trò chơi trở lại thị trường và “cứu lấy hàng triệu người chưa có cơ hội chơi Flappy Bird”.
Một phong trào tự phát như thế này cần ít nhất 150 chữ ký để được hiện diện trên website Nhà Trắng, và tiếp theo cần ít nhất 100.000 chữ ký trước ngày 15/3 để được Nhà Trắng hồi đáp.
Và rõ ràng người Mỹ có nhiều thứ để lo lắng hơn như trần nợ công, gói bảo hiểm sức khỏe… thay vì chạy theo một cuộc kêu gọi cứu lấy trò chơi, nên chiến dịch chưa thu hút được sự chú ý của đám đông.

Hoặc cũng có thể họ hiểu một điều đơn giản rằng Hà Đông là người Việt Nam, nên dù có đạt được mốc 100.000 chữ ký, Chính phủ Mỹ vẫn hầu như không có tiếng nói trong việc mang Flappy Bird trở lại thị trường.

Hiện tại trên nhiều trang mạng nước ngoài cũng có những chiến dịch tương tự và nhận được sự hưởng ứng của đông đảo người hâm mộ.

Một chiến dịch kêu gọi đăng lại Flappy Bird trên iPetition. (Ảnh: iPetition)

Dưới đây là lời kêu gọi của D.S gửi tới Nhà Trắng trong chiến dịch:

Flappy Bird – còn được gọi là trò chơi của quỷ dữ - đã bị đột ngột xóa bỏ. Trò chơi được cho là kích thích những tư tưởng tự tử và dẫn đến việc hàng triệu chiếc điện thoại bị phá hủy. Người người mất vợ, mất con cái, mất nhà cửa, mất việc làm vì Flappy Bird.
Vì vậy tại sao lại mang Flappy Bird trở lại?
Vì đó là một trò chơi gây nghiện chưa từng có. Tôi may mắn là người vẫn còn được chơi trò chơi của quỷ Satan này. Mỗi lần tôi đi ngủ, mắt tôi cay xè như cháy nhưng tôi vẫn hạnh phúc vì đã có những xúc cảm tuyệt vời.
Tôi muốn mọi người cũng có khả năng trải nghiệm những cung bậc cảm xúc như vậy.
Hay mang điều này lại cho mọi người. Hãy cho họ cơ hội lựa chọn.
Không một trò chơi “nhái” nào có cơ hội đánh bại Flappy Bird.
Dương long (BizLIVE)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.