Vì người chồng vi phạm pháp luật, lấy tiền nuôi bồ nhí, giờ đây vợ con của Dương Chí Dũng đang phải sống những ngày tủi khổ. Cũng vì chạy trốn không thành, Dương Chí Dũng còn đẩy cả anh em của mình vào tù.

Cho bồ triệu USD, bỏ vợ con tủi khổ

Khi Bộ Công an hoàn tất điều tra vụ tiêu cực ở Vinalines, trong đó, ông Dương Chí Dũng là bị can đã bị bắt ngày 4/9 sau 4 tháng lẩn trốn. Từ đây đã lộ ra nhiều bi kịch mà ông Dũng đã gây ra cho những người quanh mình.

Sau khi ông Dũng bị khởi tố, truy nã rồi bị bắt, những người trong gia đình ông lần lượt bị liên lụy, người chịu tổn thương lớn nhất là vợ con ông.

Ngay sau khi thông tin ông Dũng bị bắt được công bố, nhà riêng của ông Dũng ở đường Nguyên Hồng (phường Thành Công, quận Đống Đa, Hà Nội) cửa đóng then cài. Khi đó, cô con gái út của ông đang là sinh viên đại học và với cô đây là cú sốc lớn nhất trong cuộc đời.

Bà Phạm Thị Mai Ph., vợ của ông Dương Chí Dũng cũng choáng váng trước tin sét đánh, nhất là khi biết rằng lý do chồng làm liều, vi phạm pháp luật là để có tiền chiều bồ.

"Cuộc sống không có chồng dĩ nhiên là phải khó khăn... Tôi chẳng muốn chia sẻ, buồn riêng thì tôi giữ một mình", bà Phương nói ngắn gọn với báo chí khi ông Dũng bị bắt.

Trong khi đó, người vợ cả của Dương Chí Dũng là bà Phạm Thị Mai P. (54 tuổi) đang sống 1 mình trong căn nhà 4 tầng tại đường Nguyên Hồng - Hà Nội.Một người phụ nữ sống cạnh căn nhà, nói: "Bà P. là người phụ nữ có duyên, nhân hậu. Vợ chồng bà có tất cả 3 người con gái, hiện cả 3 người đã có gia đình. Nên giờ bà P. ở một mình trong căn nhà, thi thoảng vợ chồng người con gái út về chơi với mẹ. Từ ngày ông Dũng bị bắt, bà P. thay đổi tính nết khá nhiều. Ít tiếp xúc với mọi người hơn trước. Khi bà nói chuyện vẫn với nụ cười nhẹ quen thuộc nhưng không tránh được sự buồn rầu".

Căn nhà nằm ở ngõ 26, phố Nguyên Hồng - Hà Nội (nơi mà bà Phương đang ở) suốt ngày cửa đóng then cài, mặc cho những hàng quán bên cạnh luôn tấp nập. Tối ngày 14/10 (sau khi có kết quả điều tra của Bộ Công an), bên trong căn nhà ấy chỉ le lói ánh điện màu vàng, thi thoảng người ta lại thấy bóng người phụ nữ đã đứng tuổi đi lại bên trong.

Sau hai tiếng chuông gọi cửa, bà Phương bước ra với vẻ mặt nồng hậu, khẽ mỉm cười, nhưng bà kiên quyết từ chối nói chuyện riêng vì lý do “không có thời gian”.

Khuôn mặt khẽ cười nhưng không tránh được sự đượm buồn và có vẻ lặng thinh chìm vào suy tưởng, bà Phương cho biết: “Chuyện kết luận điều tra của chú, tôi cũng đã biết. Mọi chuyện đã có cơ quan chức năng giải quyết. Tôi cũng muốn có những giây phút bình lặng từ sau ngày chú bị bắt để cuộc sống của mình và các con được tốt đẹp hơn".

Theo nhiều người thường xuyên sinh hoạt ở con ngõ 26, đường Nguyên Hồng – Hà Nội cho biết: Từ ngày Dương Chí Dũng bị công an điều tra, truy nã, bắt giam, rồi hàng loạt anh em trong gia đình cũng vướng vào vòng lao lý thì cuộc sống của những người trong căn nhà số 2, ngõ 26 này có sự đảo lộn rõ rệt.

Ông Nguyễn Văn Phát ( trú tại Xuân Trường - Nam Định) làm bảo vệ ở quán cà phê đối điện nhà bà Phương cho biết: “Khi ông Dương Chí Dũng chưa bị bắt thì ngôi nhà đó lúc nào cũng bật đèn sáng choang cả 4 tầng, kẻ ra người vào tấp nập, phần lớn là họ đến bằng ô tô. Ông Dũng đã gần 60 tuổi nhưng vẻ ngoài phong độ, lịch lãm, ra dáng của một người thành đạt lắm. Còn bà Phương cũng là người nhân hậu, hiền từ…”.

Không ngờ từ sau khi chồng bị bắt, bà Phương sống khép kín và luôn mang trên mình vẻ mặt đượm buồn. “Tuy lúc nào nói chuyện với người khác bà Phương cũng nở nụ cười nhân từ nhưng phía sau đó tôi vẫn cảm nhận thấy có điều gì đó của sự khắc khổ cô độc”, ông Phát cho biết tiếp.

Một người phụ nữ khác làm phục vụ ở quán ăn ngay gần nhà bà Phương cũng cho biết: “Bà Phương là người phụ nữ đẹp, tuy đã bước qua cái tuổi 50 nhưng trên khuôn mặt và nụ cười của bà vẫn toát lên vẻ thanh thoát, duyên dáng.

Gia đình bà Phương – ông Dũng có 3 người con gái. Tất cả đều trưởng thành, học giỏi, vợ chồng cũng tương xứng với nhau cả về tài và sắc… Mới thứ 7 tuần trước, bà Phương đã tổ chức đám cưới cho người con gái út. Nghe đâu anh con rể này cũng là ở Cục Hàng hải Việt Nam.

Hàng ngày, hai người này đi làm tối đến lại về nhà ở cũng với bà Phương cho khuây khỏa chứ không một mình sống trong căn nhà rộng thế cũng khó tránh khỏi sự cô quạnh. Bà Phương là người tốt nhưng không ngờ lại chịu phải bi kịch và điều tiếng lớn đến thế”.

Hiện tại căn nhà ở đường Nguyên Hồng, cùng với 2 căn hộ chung cư cao cấp mà Dương Chí Dũng mua cho người tình đều đã bị cơ quan chức năng kê biên.

Đẩy anh em vào tù

Nổi tiếng đất Cảng là một cán bộ cảnh sát hình sự và là người chỉ đạo nhiều chuyên án, vụ án lớn triệt phá các băng ổ nhóm giang hồ...nhưng vì giúp anh trai bỏ trốn, ông Dương Tự Trọng cũng đã bị bắt và mới đây CQĐT Bộ Công an đề nghị truy tố. Tại thời điểm ông Dương Chí Dũng bỏ trốn, ông Trọng đang đương nhiệm chức vụ Phó Giám đốc Công an TP Hải Phòng.

Theo kết luận của cơ quan điều tra, ông Dương Tự Trọng là người cầm đầu đường dây tổ chức cho Dương Chí Dũng chạy trốn. Theo đó, ngoài ông Trọng, còn có 6 người khác giúp ông Dũng lẩn trốn, gồm: 3 cán bộ công an, 1 cán bộ hải quan, 1 giám đốc doanh nghiệp, 1 đối tượng giang hồ cộm cán khác. Những người này cũng bị cơ quan điều tra đề nghị truy tố.

Chia sẻ với báo chí sau tai biến lớn của gia đình do anh trai làm liều để lấy tiền chiều người tình, bà Dương Thị Băng Tâm - em gái của Dương Chí Dũng cho biết, bà đau lòng lắm, khi những người thân trong gia đình dính vào vòng lao lý.

Từ ngày đó đến giờ, không lúc nào bà có được giấc ngủ yên. Sức khỏe của bố mẹ bà giảm sút trầm trọng sau khi ông biết tin con trai phạm tội. Nhất là bố bà, sức khỏe yếu, thời gian đầu ông cụ chẳng nói, chẳng cười. Mọi việc càng trở nên tồi tệ khi gia đình nhận tin ông Dương Tự Trọng bị bắt vì giúp ông Dũng chạy trốn.

Trên báo Gia đình xã hội, đăng ngày 30/3/2013, hành động bỏ trốn của ông Dương Chí Dũng là câu hỏi lớn nhất của bà và gia đình. Bởi “anh Dũng là anh cả, luôn chấp nhận và sẵn sàng chịu thiệt cho các em. Tôi không tin là anh mình sẽ bỏ trốn khi biết điều đó sẽ kéo theo nhiều người thân liên lụy. Bỏ trốn không những không phải là tính cách thường thấy của anh Dũng mà trái hoàn toàn ngược. Gia đình cũng không ai giận anh ấy cả vì anh ấy sống với mọi người thế nào, ai cũng hiểu hết”.

Theo VietNamNet
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.