Một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 2.2014 của Ban Nội chính Trung ương là tập trung thực hiện nhiệm vụ Ban Bí thư giao về việc giải quyết tố cáo của bị can Dương Chí Dũng.

Nội dung này được thể hiện trong báo cáo về tình hình, kết quả công tác tháng 1, nhiệm vụ công tác tháng 2.2014 của Ban nội chính Trung ương.

Dương Chí Dũng ngày hầu tòa

Ngày 14.2, trao đổi với Tuổi Trẻ, một lãnh đạo Ban Nội chính Trung ương xác nhận tố táo của ông Dương Chí Dũng gồm có hai nguồn là bằng đơn thư và lời khai tại phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ Dương Tự Trọng.

Trong số các nội dung tố cáo có nội dung liên quan đến người đã “mật báo” cho Dương Chí Dũng trốn trước khi cơ quan chức năng tiến hành lệnh bắt và lời khai về việc ông Dương Chí Dũng đưa tiền cho người đã báo tin nêu trên.

Nhiệm vụ giải quyết tố cáo của ông Dương Chí Dũng mà Ban Nội chính Trung ương được giao là theo “kênh” quy định trong Đảng, còn các nội dung tố tụng khác có liên quan vẫn tiến hành theo quy định của pháp luật.

Cũng trong tháng 2.2014, Ban Nội chính Trung ương sẽ theo dõi, đôn đốc, báo cáo kịp thời về tình hình, kết quả giải quyết các vụ án, vụ việc tham nhũng nghiêm trọng, phức tạp thuộc diện Ban Chỉ đạo, Ban Nội chính Trung ương, các tỉnh ủy, thành ủy trực thuộc trung ương theo dõi, chỉ đạo, đôn đốc xử lý.

Đôn đốc đẩy nhanh tiến độ xử lý các vụ án: Phạm Thị Bích Lương và đồng phạm vi phạm quy định về cho vay, lừa đảo chiếm đoạt tài sản, thiếu trách nhiệm; Nguyễn Đức Kiên và đồng phạm cố ý làm trái, lừa đảo chiếm đoạt tài sản, kinh doanh trái phép và trốn thuế; Yũ Việt Hùng và đồng phạm nhận hối lộ, vi phạm quy định về cho vay, lừa đảo chiếm đoạt tài sản; vụ việc sai phạm xảy ra tại Ngân hàng Xăng dầu Petrolimex (PGBank); vụ việc sai phạm xảy ra tại Công ty dịch vụ Agribank…

(Theo Noichinh.vn/Tuổi Trẻ)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.