Bavaguthu Raghuram Shetty hay B.R Shetty được biết đến là ông chủ giàu có nhất Ấn Độ khi sở hữu căn hộ tầng 100 của tòa tháp kinh điển Burj Khalifa.

Tại Ấn Độ, cái tên Bavaguthu Raghuram Shetty hay B.R Shetty là nguồn cảm hứng để khởi nghiệp và thành công.

Ông được biết đến là ông chủ người Ấn của tập đoàn chăm sóc sức khỏe New Medical Centre có trụ sở tại Abu Dhabi tráng lệ thuộc các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE).

Là người Ấn Độ sở hữu những căn hộ thuộc tầng 100 (dành cho giới siêu giàu) của tòa nhà chọc trời vốn là biểu tượng của Dubai, Burj Khalifa, thế nhưng ít người biết vị doanh nhân này vốn đi lên từ một chàng trai trẻ tay trắng chỉ với tấm bằng dược sỹ trong tay.

Năm 1972, để trả nợ khoản vay đám cưới của chị gái, B.R Shetty rời quê hương sang Abu Dhabi kiếm việc. Lúc ấy, chàng trai trẻ người Ấn Độ cầm tấm bằng dược sỹ nhưng không được công nhận. Shetty chấp nhận công việc của 1 một nhân viên bán tồn kho cho dược sỹ được cấp phép với mức lương 135 USD.

Tại thời điểm đó, số tiền lương ít ỏi cũng đủ để chàng trai trả tiền trọ, gửi về nhà trả nợ.

Năm 1975, ở vùng đất cát sa mạc ấy muốn phát triển hệ thống chăm sóc sức khỏe, y tế chất lượng ra cộng đồng với chi phí thấp. Lúc này, Shetty dồn hết vốn liếng mở phòng mạch nhỏ có tên New Medical Centre kết hợp cùng bán thuốc.

Chỉ sau 6 năm thành lập New Medical Centre (NMC), Shetty đã có trong tay hệ thống nhà phân phối thuốc cho Aventis, Merck cho các cửa hàng dược phẩm tại Abu Dhabi thông qua NMC Health. New Medical Center (NMC) và NMC Health là cỗ máy kiếm tiền cho Shetty.

Năm 2012, NMC là công ty đầu tiên tại Abu Dhabi niêm yết trên sàn chứng khoán London.

Con đường tỷ phú đã trải sẵn thảm để Shetty bước đi.

Năm 2014, NMC đạt doanh thu hơn 700 triệu USD, tập đoàn sở hữu hệ thống gồm 11 bệnh viện lớn trải khắp từ Abu Dhabi, Dubai, tiểu vương quốc Sharjah, Umm Al Quwain như Abu Dhabi Specialty Hospital, Al Ain Specialty Hospital, Brightpoint Royal Women’s Hospital,….và mạng lưới chuyển tiền UAE Exchange.

Nhìn thấy đồng hương của mình xếp những hàng dài để gửi tiền, Shetty liền thành lập UAE Exchange để đáp ứng nhu cầu của họ đồng thời thu phí thấp hơn so với ngân hàng và chuyển nhanh hơn.

Hiện UAE Exchange mở rộng mạng lưới tới 32 quốc gia với 750 văn phòng trực tiếp phục vụ hơn 7,9 triệu khách hàng trong đó chiếm tới một nửa lượng giao dịch chuyển vào Ấn Độ. Tại vùng đất Ả rập này, UAE Exchange cạnh tranh với Western Union - công ty tài chính hàng đầu của Ả Rập.

Ngoài ra, NMC còn lấn sân sang các mảng như sản phẩm tiêu dùng Neocare, New Oil Field Services, khách sạn Lotus hay thực phẩm ăn kiêng BiteRite.

Theo Forbes, giá trị tài sản của B.R Shetty tính đến đầu năm 2016 là 4,7 tỷ USD, là người giàu thứ 30 tại Ấn Độ.

Thanh Minh (Người đưa tin)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.