Tỷ phú Savji Dholakia là một người rất nổi tiếng tại Ấn Độ. Ông không chỉ được biết đến với khối tài sản khổng lồ từ tập đoàn kim cương của mình mà còn nổi tiếng về sự hào phóng khi sẵn sàng tặng nhà và siêu xe cho các nhân viên hàng năm để khen thưởng.

Thế nhưng vị tỷ phú này lại không dành cho con mình một cuộc sống trong nhung lụa ngay từ khi họ bước chân vào đời mà ngược lại, ông sẽ đẩy con ra đường để nếm trải khó khăn khi phải vật lộn mưu sinh.

Gia đình tỷ phú kim cương Dholakia. (Ảnh: Patrika)

Cách dạy con tự lập của tỷ phú kim cương

Tỷ phú Dholakia có một cách dạy con tự lập rất đặc biệt và nhận được nhiều sự thán phục từ công chúng, đó là ông luôn đẩy các con mình ra đường với một số tiền nhỏ nhoi và bắt họ phải học cách tự lập. Theo ông, đây là cách để những đứa con không ăn bám vào cha mẹ tỷ phú của mình.

Không những vậy, ông còn không cung cấp cho con trai bất kì một mối quan hệ nào của gia đình, không điện thoại để liên lạc hay thậm chí là chỗ ở. Hitarth sẽ phải tự mình xoay xở tất cả mọi việc từ kiếm việc cho tới từng bữa ăn. Thậm chí, anh cũng không được sử dụng cả bằng cấp của mình để đi xin việc.

Chân dung ông Savji Dholakia. (Ảnh: Epochtimes)

Vừa tốt nghiệp đại học Mỹ, lập tức phải ra đường với hơn 100 nghìn đồng

Theo tờ India Today, trước đây, Hitarth chưa từng phải đối mặt với bất kì khó khăn nào về tài chính trong cuộc sống, kể cả trong 3 năm du học tại Mỹ. Thế nhưng ngay sau khi tốt nghiệp ngành Quản trị kinh doanh tại một đại học ở New York, Hitarth chỉ vừa bước chân về tới quê nhà thì đã lập tức bị bố đẩy ra đường với 500 rupi (khoảng 150 nghìn đồng) trong túi.

Mặc dù vậy, Hitarth cho biết anh vẫn khá tự tin rằng mình có thể xoay sở tốt trong một tháng học tự lập này dù anh không hề biết gì về thành phố nơi mình sẽ đến. Yêu cầu của ông Dholakia là Hitarth phải kiếm đủ tiền cho hai bữa ăn mỗi ngày trong thời gian này.

Con trai tỷ phú phải ở phòng trọ tồi tàn cùng 17 người khác. (Ảnh: India Today)

Mỗi công việc chỉ được làm trong 7 ngày

Hitarth còn cho biết thêm rằng bố mình đưa ra một yêu cầu khác, đó là anh không được làm bất kì công việc nào quá 7 ngày. Cứ hết một tuần, chàng trai 23 tuổi này sẽ phải đổi 1 công việc mới. Là một cử nhân tại đại học danh tiếng, có bằng lái máy bay tư nhân, chứng chỉ đánh giá kim cương cũng như nhiều kĩ năng khác, thế nhưng Hitarth thấy tất cả bỗng trở nên vô dụng ở thành phố Hyderabad.

Hitarth và một trong những công việc của mình tại thành phố Hyderabad. (Ảnh: India Today)

Anh đã lập tức lao vào tìm việc và chấp nhận ở chung phòng trọ với 17 người khác. Đến ngày thứ ba, anh tìm được việc nhưng chỉ được làm trong 5 ngày vì thời hạn dành cho một công việc đã hết. Sau đó, anh được nhận vào làm ở một cơ sở sản xuất trong 5 ngày. Trong 1 tháng, Hitarth kiếm được 4 công việc khác nhau và kiếm được tất cả 5 nghìn rupi (tương đương hơn 1,5 triệu đồng).

Sau 1 tháng, Hitarth đã trở về nhà với khoảng hơn 1,5 triệu đồng kiếm được. (Ảnh: Revistapegn)

Cách dạy con đặc biệt này của vị tỷ phú kim cương đã được rất nhiều người khâm phục. Đây không chỉ là cách giúp các con ông không dựa dẫm vào cha mẹ mà còn giúp họ có được những kĩ năng quý giá trong cuộc sống và hiểu được giá trị của đồng tiền.

Trang Lê (Yan)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.