Nguyên Tổng giám đốc kiêm Chủ tịch hội đồng thành viên công ty ViCeRa khởi kiện hành chính phòng đăng ký kinh doanh của Sở KH&ĐT tỉnh Bình Dương ra toà.

Lùm xùm của công ty ViCeRa

Vụ kiện hành chính nói trên đã được TAND tỉnh Bình Dương thụ lý. Nguyên đơn là ông Trần Anh Hào – nguyên Tổng giám đốc công ty TNHH Việt Nam Thạch Anh (gọi tắt là công ty ViCeRa, trụ sở TX Bến Cát, tỉnh Bình Dương) đồng thời là đại diện một số cổ đông công ty trên; còn bị đơn là phòng Kinh doanh của sở KH&ĐT tỉnh Bình Dương.

Trụ sở công ty ViCeRa

Theo các đơn khiếu nại, khởi kiện, công ty ViCeRa thành lập 2003 với 9 thành viên góp vốn và trước khi xảy ra vụ việc ông Hào là Tổng giám đốc kiêm Chủ tịch hội đồng thành viên.

Đầu năm 2011, 2 thành viên có rút vốn nên bán lại 44,44% vốn cho một thành viên khác là ông Phạm Huy T.

Sau đó ông T. tiếp tục có nhu cầu rút vốn nên công ty đã họp hội đồng thành viên, ủy nhiệm cho ông Nguyễn Thành C. đại diện hội đồng thành viên, mua lại phần vốn từ ông T.

Việc này hội đồng thành viên có nhóm họp, có biên bản và ông Hào có biên nhận đã chuyển 5 tỷ đồng vào tài khoản ông C. để giao dịch.

Tuy nhiên từ khi mua đến nay ông C. chưa phân bổ lại phần cổ phần vốn đã mua nói trên. Cuối năm 2012 ông C. có tham gia điều hành công ty và từ đó xảy ra mâu thuẫn nội bộ kéo dài...

Theo đơn khiếu nại của ông Hào cũng như xác nhận của các thành viên khác, giữa tháng 5/2014 khi ông Hào đang làm việc với đối tác làm ăn thì ông C. chạy vào phòng chụp lấy con dấu rồi bỏ ra ngoài.

Ông Hào có đuổi theo đòi lại thì xảy ra xô xát. Ngay trong ngày, ông Hào có trình báo với công an TX.Bến Cát về chuyện nêu trên.

Ông C. sau đó được cho là có 2 lần triệu tập cuộc họp hội đồng thành viên trong đầu tháng 6/2014. Ông Hào và nhiều thành viên khác có thông báo không tham dự khi mà con dấu đang bị chiếm giữ....

Ông Hào có 2 lần gửi đơn ngăn chặn đến Sở KH&ĐT Bình Dương đề nghị không cấp đổi giấy chứng nhận kinh doanh mới liên quan đến công ty ViCeRa.

Trong tháng 6/2014, Sở KH&ĐT Bình Dương tổ chức cuộc họp với hội đồng thành viên công ty. Lúc này ông Hào và các thành viên khác cũng trình bày những chuyện xảy ra liên quan đến việc tranh chấp nội bộ, việc bị chiếm đoạt con dấu...

Chính quyền bị kiện

Bất ngờ, đầu tháng 7/2014 phòng đăng ký kinh doanh của Sở KH&ĐT Bình Dương đã cấp đổi giấy phép kinh doanh mới của công ty ViCeRa. Theo đó chức danh Tổng giám đốc kiêm chủ tịch Hội đồng thành viên được chuyển đổi từ ông Trần Anh Hào sang thành ông Nguyễn Thành C.

Giấy báo nhận đơn khởi kiện của TAND tỉnh Bình Dương

Được biết, trong quá trình cấp đổi giấy phép kinh doanh nói trên, ông C. có nộp cho phòng đăng ký kinh doanh một đơn báo mất giấy phép kinh doanh chính có xác nhận của công an P.Bến Nghé, Q.1, TP.HCM.

Tuy nhiên, theo ông Hào, bản chính giấy phép kinh doanh đó, thời điểm bấy giờ do ông cất giữ và đến nay vẫn còn, hoàn toàn không có chuyện bị thất lạc.
Ông Hào nhiều lần có đơn khiếu nại đến Sở KH&ĐT cũng như các cơ quan chức năng khác của Bình Dương về việc phòng đăng ký kinh doanh cố tình làm sai trong việc cấp đổi giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, gây thiệt hại nghiêm trọng đến lợi ích của các thành viên góp vốn của công ty ViCeRa.

Trong khi đó, Sở KH&ĐT đều trả lời, việc cấp đổi này được thực hiện theo đúng quy định pháp luật.

Trước tình thế này, ông Hào đã khởi kiện phòng Đăng ký Kinh doanh của sở KH&ĐT tỉnh Bình Dương ra tòa án địa phương. Quá trình ông Hào khiếu nại, khởi kiện thì Thanh tra sở KH&ĐT cũng như TAND tỉnh Bình Dương có mời các bên liên quan lên để hòa giải, đối chất, đối thoại... nhưng chưa đi đến thông nhất.

Dự kiến, trong thời gian tới TAND sẽ đưa ra xét xử vụ kiện hành chính nói trên.

Anh Sinh (Vietnamnet)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.