Cơ trưởng chuyến bay mất tích MH370 của Malaysia Airlines đã nhận một cuộc điện thoại dài 2 phút từ một phụ nữ bí ẩn trước khi máy bay cất cánh, Daily Mail đưa tin.

Cơ trưởng chuyến bay mất tích và người thân trong gia đình

Cuộc gọi được thực hiện từ một số điện thoại di động mua từ thẻ căn cước giả.

Đây là một trong những cuộc gọi cuối cùng được thực hiện từ hoặc đến điện thoại di động của cơ trưởng Zaharie Ahmad Shah trước khi máy bay cất cánh khỏi sân bay quốc tế Kuala Lumpur 16 ngày trước đây.

Các nhà điều tra coi đây là một thông tin quan trọng vì bất cứ ai mua loại SIM "trả tiền rồi đi" ở Malaysia đều phải điền vào một bản khai trong đó đòi hỏi cung cấp số hộ chiếu hay thẻ căn cước. Việc điền thông tin được đưa ra như một biện pháp chống khủng bố sau sự kiện 11/9, nhằm đảm bảo rằng đằng sau mỗi số điện thoại đăng ký đều có một người có thể truy tìm thông tin.

Tuy nhiên, trong trường hợp này, cảnh sát lần theo số điện thoại và tới được một cửa hàng bán SIM ở Kuala Lumpur. SIM trên mới được mua gần đây và người mua đưa ra một cái tên phụ nữ nhưng lại dùng căn cước giả.

Thông tin mới này làm dấy lên nghi ngờ về mối liên quan có thể có giữa cơ trưởng Zaharie, 53 tuổi với các nhóm khủng bố mà các thành viên của nó thường dùng SIM không thể lần theo tung tích. Tất cả những người từng nói chuyện với cơ trưởng trên điện thoại của ông này vài giờ trước khi máy bay cất cánh đều đã bị thẩm vấn.

Thông tin về cuộc gọi bí ẩn nổi lên khi các nhà điều tra Malaysia kiểm tra lịch sử cuộc gọi của cả cơ trưởng Zaharie lẫn phi công phụ Fariq Abdul Hamid.

Trong một diễn biến có liên quan, tờ The Mail on Sunday cho biết, các nhà điều tra hiện đang chất vấn vợ cơ trưởng Shah. Sau hai tuần trĩ hoãn vì tôn trọng, hiện, các nhà điều tra chính thức phỏng vấn bà Faizah Khan sau khi chịu sức ép của các điệp viên FBI đang hỗ trợ điều tra. Dù cặp đôi trên có 3 con với nhau song họ đã ly thân, nhưng vẫn sống chung dưới một mái nhà.

Ngoài ra, một máy bay dân sự của Australia thông báo nhìn thấy một loạt vật thể nhỏ trong cuộc tìm kiếm MH370, cơ quan an toàn hàng hải Australia cho biết vào rạng sáng nay. Thủ tướng Australia nói, hiện còn quá sớm để nói đó là mảnh vỡ máy bay mất tích.

Hoài Linh (VietNamnet)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.