Không chỉ những đầu bếp chuyên nghiệp, nhiều bà nội trợ cũng nhận nấu cỗ, chế biến món ăn ngày Tết năm nay. Khách hàng có thể đặt cỗ theo mâm hoặc từng món.

Chị Mai, nhân viên hành chính một công ty nhà nước cho biết, thu nhập của gia đình năm nay kém đi nên để có thêm thu nhập chị nhận làm một số món vào dịp Tết.

Đơn hàng của chị gồm các món thịt đông, bò kho, cá kho riềng, nem, gỏi cuốn, lẩu các loại… Ngày Tết, giá thực phẩm biến động nên chị không đưa ra đơn giá chính xác. Tuy nhiên, mỗi kg nguyên liệu chính (thịt, cá...) chị tính 150.000 đồng công đi chợ và chế biến. Nếu khách hàng mang nguyên liệu đến thì chị Mai tính 100.000 đồng công chế biến và đun nấu.

“Ngày Tết nhiều người, đặc biệt là nhân viên văn phòng muốn dành nhiều thời gian cho việc nghỉ ngơi, xả hơi, trong khi lại ngại ngần với công việc bếp núc. Do đó, nhiều người vẫn có nhu cầu đặt những món cầu kỳ, mất nhiều công chế biến cho gia đình thưởng thức”, chị Mai cho hay.

Bà nội trợ này hiện nhận được khoảng 20 đơn hàng chủ yếu của người thân, bạn bè, hàng xóm… Đa số khách đăng ký nhận hàng trước Tết, tuy nhiên, cũng có người hẹn sẽ nhận vào ngày mùng 2, 3 Tết.

“Tôi cũng phải mua một số nguyên liệu dự trữ, đề phòng những khách có nhu cầu đặt đột xuất vào những hôm Tết. Khách chỉ cần gọi trong vòng 2-3 tiếng là có hàng giao tận nơi”, chị Mai cho hay.

Khách hàng có thể đặt cỗ Tết theo mâm hoặc từng món. Ảnh: QT

Chị Uyên, chuyên bán bún mọc tại Kim Mã, Ba Đình cho biết năm nay nghỉ bán hàng từ ngày 26 âm lịch. Tuy nhiên, sau khi nghỉ chị lại chuẩn bị nguyên liệu để nhận đặt một số món ăn ngày Tết.

Do năm đầu triển khai dịch vụ này nên thực đơn sẽ gồm các món “sở trường” của chị Uyên gồm canh măng, nem, kim chi muối, cá kho riềng… Bên cạnh đó, nếu khách hàng có nhu cầu đặt cả mâm cỗ với thực đơn theo yêu cầu, chị Uyên cũng có thể đáp ứng.

“Mọi năm gần Tết, mấy người họ hàng làm văn phòng thường nhờ tôi làm giúp một số món. Do đó, năm nay, tôi muốn triển khai xem sao, nếu tốt, năm sau có thể mở rộng quảng cáo”, chị Uyên nói.

Theo chị, những món ngày Tết không cần quá cầu kỳ, thậm chí chỉ là những món dân dã nhưng điều quan trọng là phải chế biến khéo léo, tinh tế mới mong thu hút khách. Đơn giá các món chị Uyên tính theo lượng đặt của khách. "Ví dụ khoảng 10 chiếc nem cuốn có giá 80.000 đồng, bát canh măng từ 50.000 đến 70.000 đồng tùy lượng nhiều hay ít...", bà chủ này cho biết.

Không chỉ những đầu bếp "nghiệp dư", anh Hiếu, nấu ăn cho một nhà hàng lớn tại Từ Liêm cùng một nhóm đồng nghiệp cũng cho biết nhận đặt hàng làm cỗ Tết cho các gia đình tại Hà Nội dịp Tết Nguyên đán năm nay. Tuy nhiên, anh không nhận làm từng món riêng lẻ mà khách phải đặt theo mâm có 8 món với giá dao động từ 850.000 đến 1,15 triệu đồng. Có 6 loại thực đơn khác nhau cho khách hàng lựa chọn. Do có một số đầu mối cung cấp nguyên liệu giá ổn định nên anh Hiếu cho biết giá các món hầu hết không tăng so với ngày thường.

Dịch vụ nấu cỗ ngày Tết không phải là hình thức mới. Tuy nhiên, nếu như trước đây chỉ có những đơn vị nấu cỗ, tiệc, chuyên nghiệp triển khai thì nay rất nhiều bà nội trợ, chủ các cửa hàng ăn nhỏ cũng tham gia.

"Những đơn vị nấu cỗ chuyên nghiệp, nhà hàng lớn thường chỉ nhận đặt những đơn hàng lớn, từ vài mâm trở lên. Trong khi đó, ngày Tết, các gia đình không có nhu cầu đặt nhiều như vậy, đôi khi chỉ là một, hai món đơn giản mà ngon miệng", chị Mai nhận định.

Ngọc Minh (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Dịch vụ nấu cỗ ngày Tết nở rộ

    Dịch vụ nấu cỗ ngày Tết nở rộ

    29/01/2014 6:01 PM

    Không chỉ những đầu bếp chuyên nghiệp, nhiều bà nội trợ cũng nhận nấu cỗ, chế biến món ăn ngày Tết năm nay. Khách hàng có thể đặt cỗ theo mâm hoặc từng món.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.