Muốn có được mức thu nhập lý tưởng, bình tĩnh đối mặt với công việc là yếu tố vô cùng quan trọng. Và đặc biệt, nếu đang kỳ vọng lương cao, hãy nhớ triệt tiêu tận gốc 10 thói quen xấu dưới đây.
Cảm xúc của những người làm công ăn lương luôn có liên quan đến sự thăng trầm của công việc.
Có những lúc, thành công có được từ sự nỗ lực khiến họ tràn trề nhiệt huyết nhưng có những họ lại trở nên vô cùng chán nản, áp lực, thậm chí khổ não vì không đạt được mức thu nhập như kỳ vọng.
1. Trong cuộc họp chỉ giữ thái độ im lặng
Trong cuộc họp liên quan đến công việc, nếu chỉ biết nói "Tôi không có ý kiến" hay "Đợi các anh chị có kết luận tôi sẽ phối hợp"… có thể bạn sẽ bị đồng nghiệp và cấp trên nhận xét là người vô trách nhiệm, hậu quả thế nào có lẽ không khó đoán.
2. Cứ mãi ngồi ở vị trí công việc mà mình ghét
"Tìm được công việc khác tôi sẽ nghỉ việc" không phải là một suy nghĩ sai lầm.
Mặc dù không thích công việc của mình nhưng vì cuộc sống và những nhu cầu khác mà phải tạm thời không từ bỏ, tuy nhiên, sai lầm thường phạm phải là, vì việc này không mang tính cấp bách nên không ít người trong chúng ta không thực sự tích cực tìm kiếm công việc khác.
Ngày nào chúng ta cũng bận rộn với công việc hiện tại để rồi cuối cùng lãng phí mất những năm tháng thanh xuân cho những việc mình chẳng hứng thú chút nào.
3. Ngồi liên tục một thời gian dài không vận động
Có lẽ vì tập trung tinh thần cao độ vào công việc mà bạn không để ý rằng mình đã ngồi cả ngày, chẳng mấy khi nhúc nhích, rời khỏi bàn làm việc.
Hãy nhớ rằng, cứ 2 tiếng, chúng ta nên đứng dậy và vận động nhẹ nhàng một chút, điều này sẽ giúp ích cho cả sức khỏe và công việc của bạn. Ngoài uống nước, đi vệ sinh, hãy nhớ phóng tầm mắt ra xa để đôi mắt và não bộ được nghỉ ngơi, công việc của bạn sau đó sẽ hiệu quả hơn nhiều!
4. Là một nhân viên luôn đến muộn
Dù không nói ra song trên thực tế, đồng nghiệp và quản lý của bạn luôn để ý đến thái độ chăm chỉ, chuyên cần của bạn.
Họ không nói ra không có nghĩa là họ không quan tâm đến việc bạn đi sớm hay muộn mỗi ngày. Có thể bạn cho rằng mình chỉ đi muộn có vài phút và chẳng ảnh hưởng gì nhưng sếp của bạn đã dành cho bạn điểm trừ rồi.
5. Lãng phí thời gian trên mạng xã hội
Dường như tất cả mọi người chỉ cần mở Facebook là vô tình đánh mất rất nhiều thời gian vào việc đó.
Đừng vin vào những lý do như "Tôi cần tìm tài liệu" hay "Giải lao một chút thôi mà…" nữa, thời gian bạn ngốn vào việc lướt mạng xã hội nhiều hơn bạn đang tưởng rất nhiều đấy.
6. Nhìn thấy quản lý là tìm cách tránh mặt
Nếu vô tình gặp quản lý của mình ở văn phòng, thang máy, khu vực lấy nước hay nhà vệ sinh, bạn sẽ làm gì? Khéo léo rút êm hay thoải mái chào hỏi?
Thực ra thái độ khiêm tốn lễ phép và tự tin có thể sẽ đem đến cho bạn những thu hoạch bất ngờ đấy.
7. Chỉ quan tâm đến những công việc có liên quan đến mình
Mặc dù làm xong việc của mình đã đủ mệt mỏi rồi nhưng nếu chỉ biết chuyên chú vào việc của bản thân có thể sẽ không phải là một lựa chọn tốt nhất.
Nếu như bạn bắt đầu quan sát công việc của tất cả các đồng nghiệp và có ý định tìm hiểu sự vận hành, tổ chức của công ty, nhiều khả năng bạn sẽ sớm có cơ hội được tăng lương hoặc thăng chức.
8. Gây chuyện thị phi
Nếu bạn là người dễ ca thán, trách cứ, chê bai hoặc quấy rối người khác, ngay từ lúc này, hãy dừng ngay việc đó! Bởi vì khi bạn tùy tiện nói ra những lời không có thành ý, có thể nó sẽ lọt vào tai những nhân vật quan trọng.
Hơn nữa, liệu bạn có chắc chắn rằng người đang góp vui vào những cuộc chê bai, chỉ trích người khác cùng mình có thuộc "phe" của mình hay không?
Trong môi trường công sở, những "lời không hay ý không đẹp" ấy cuối cùng sẽ chỉ khiến bạn không có được sự đối xử tử tế của những người xung quanh mà thôi. Hãy tránh xa việc gây chuyện thị phi để đẩy rắc rối ra xa bản thân mình.
9. Không giữ bàn làm việc sạch sẽ
Đừng tìm lý do để giải thích cho việc bàn làm việc của bạn luôn không sạch. Trước khi ra về, hãy bỏ ra hai phút để thu dọn giấy tờ, dọn dẹp ngăn nắp chỗ ngồi của mình.
Duy trì một chỗ ngồi làm việc sạch sẽ không hề tốn công sức, đồng thời hãy điểm lại công việc trong ngày một chút, bạn sẽ có một kế hoạch rõ ràng hơn cho ngày hôm sau.
10. Phải nhìn trước ngó sau không dám về trước
Khi các đồng nghiệp khác còn đang ngồi gõ bàn phím, họp hành, chỉ có bạn là rảnh việc, sẽ khó tránh cảm giác tội lỗi mà không dám về trước. Lúc này, hãy chú ý, đừng vì phải đợi người khác về mới dám về.
Tuy nhiên, bạn luôn phải nhắc bản thân hãy tìm đúng công việc có thể phát huy sở trường của mình, đạt được mục tiêu cấp trên giáo phó. Nếu không có kết quả công việc tốt mà chỉ đi làm để chấm công, bạn sẽ không thể ghi điểm với lãnh đạo.
Trên đây là những thói quen chưa tốt, hãy điểm lại xem mình đã loại bỏ được bao nhiêu? Chỉ cần có quyết tâm thay đổi, tôi tin rằng những thói quen xấu này có thể sẽ được loại bỏ, hãy nỗ lực thay đổi cuộc sống của bạn thôi!
Nguyễn Nhung (Thời đại)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.