Khi chuẩn bị tung ra một sản phẩm mới, các doanh nghiệp hẳn nhiên sẽ phải liệt kê một danh sách những việc cần làm trong khâu tiếp thị. Nếu muốn sản phẩm của mình hiện diện trên những kệ bày hàng tại siêu thị, các trung tâm thương mại, cửa hàng bán lẻ hay tiệm tạp hóa, bạn hãy tập trung đủ thời gian và nguồn lực cho những bước đi sau:

Tiết kiệm diện tích trưng bày

Phí thuê mặt bằng tại các cửa hàng mua sắm luôn tốn kém, vì thế sản phẩm của bạn (tính cả bao bì) chiếm càng ít diện tích trưng bày càng tốt. Hãy tham quan các cửa hàng bán lẻ mà bạn muốn hợp tác kinh doanh và chú ý đến cách trình bày những loại hàng hóa tương tự sản phẩm của bạn để thấy chúng được bố trí thế nào trên kệ hàng. Nếu quá bận rộn, bạn nên nghĩ đến việc thuê một chuyên giá tư vấn bán lẻ làm giúp việc này.

Tìm hiểu nhà bán lẻ ngay từ đầu

Việc lựa chọn những đối tác bán lẻ ngay từ đầu là rất quan trọng vì qua đó, bạn có đủ thời gian để nghiên cứu cách bài trí của từng cửa hàng cũng như cách trưng bày sản phẩm và phân hạng mục sản phẩm. Ngoài ra, bạn cũng sẽ có thêm hiểu biết về chu kỳ mua sắm của khách hàng tại các cửa hàng đó thông qua việc khảo sát, hỏi thăm đối tác, đồng nghiệp hoặc làm việc trực tiếp với những người điều hành hoạt động cửa hàng…

Chọn lựa vị trí trưng bày phù hợp với giá thành sản phẩm

Khi làm việc với các nhà bán lẻ, họ có thể hỏi bạn chi phí thật sự của mỗi món hàng mà họ sẽ bán giúp bạn. Hãy cho họ biết rõ từ chi phí sản xuất, chi phí vận chuyển, đóng gói và những chi phí khác liên quan đến việc đặt được món hàng ấy trên kệ của cửa hàng bán lẻ.

Chủ động bảo vệ sản phẩm trước khi giao chúng cho nơi bán hàng

Hãy lưu ý rằng mỗi năm, một nhà bán lẻ có thể tiếp nhận cả ngàn món hàng mới đến với cửa hàng. Vì vậy, họ không thể dành toàn tâm toàn ý cho việc giới thiệu sản phẩm của bạn, thậm chí cửa hàng bán lẻ lại là nơi thuận lợi để đối thủ cạnh tranh điều nghiên về sản phẩm của bạn. Nếu bạn lo lắng về một ý tưởng sáng tạo nào đó hàm chứa trong sản phẩm có thể bị đánh cắp, hãy trao đổi vấn đề với chuyên gia về bảo hộ độc quyền sáng chế, kiểu dáng, mẫu mã hàng hóa. Nếu bạn có một mẫu thiết kế hoàn toàn mới lạ rất hữu ích hoặc tạo được logo tuyệt vời, hãy đăng ký bản quyền trước khi tung sản phẩm ra thị trường.

Hà Lam (DNSG)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.