Tiết kiệm diện tích trưng bày
Phí thuê mặt bằng tại các cửa hàng mua sắm luôn tốn kém, vì thế sản phẩm của bạn (tính cả bao bì) chiếm càng ít diện tích trưng bày càng tốt. Hãy tham quan các cửa hàng bán lẻ mà bạn muốn hợp tác kinh doanh và chú ý đến cách trình bày những loại hàng hóa tương tự sản phẩm của bạn để thấy chúng được bố trí thế nào trên kệ hàng. Nếu quá bận rộn, bạn nên nghĩ đến việc thuê một chuyên giá tư vấn bán lẻ làm giúp việc này.
Tìm hiểu nhà bán lẻ ngay từ đầu
Việc lựa chọn những đối tác bán lẻ ngay từ đầu là rất quan trọng vì qua đó, bạn có đủ thời gian để nghiên cứu cách bài trí của từng cửa hàng cũng như cách trưng bày sản phẩm và phân hạng mục sản phẩm. Ngoài ra, bạn cũng sẽ có thêm hiểu biết về chu kỳ mua sắm của khách hàng tại các cửa hàng đó thông qua việc khảo sát, hỏi thăm đối tác, đồng nghiệp hoặc làm việc trực tiếp với những người điều hành hoạt động cửa hàng…
Chọn lựa vị trí trưng bày phù hợp với giá thành sản phẩm
Khi làm việc với các nhà bán lẻ, họ có thể hỏi bạn chi phí thật sự của mỗi món hàng mà họ sẽ bán giúp bạn. Hãy cho họ biết rõ từ chi phí sản xuất, chi phí vận chuyển, đóng gói và những chi phí khác liên quan đến việc đặt được món hàng ấy trên kệ của cửa hàng bán lẻ.
Chủ động bảo vệ sản phẩm trước khi giao chúng cho nơi bán hàng
Hãy lưu ý rằng mỗi năm, một nhà bán lẻ có thể tiếp nhận cả ngàn món hàng mới đến với cửa hàng. Vì vậy, họ không thể dành toàn tâm toàn ý cho việc giới thiệu sản phẩm của bạn, thậm chí cửa hàng bán lẻ lại là nơi thuận lợi để đối thủ cạnh tranh điều nghiên về sản phẩm của bạn. Nếu bạn lo lắng về một ý tưởng sáng tạo nào đó hàm chứa trong sản phẩm có thể bị đánh cắp, hãy trao đổi vấn đề với chuyên gia về bảo hộ độc quyền sáng chế, kiểu dáng, mẫu mã hàng hóa. Nếu bạn có một mẫu thiết kế hoàn toàn mới lạ rất hữu ích hoặc tạo được logo tuyệt vời, hãy đăng ký bản quyền trước khi tung sản phẩm ra thị trường.
-
Ngân hàng của tỉ phú Wee Cho Yaw tăng gấp đôi việc mở rộng bán lẻ và phát triển kỹ thuật số
08/09/2023 10:34 AMĐược thúc đẩy bởi việc mua lại hoạt động kinh doanh ngân hàng tiêu dùng của Citibank với giá 4,9 tỉ đô la Singapore (3,5 tỉ USD) tại Indonesia, Malaysia, Thái Lan và Việt Nam, Ngân hàng United Oversea của tỉ phú Wee Cho Yaw đang đẩy mạnh việc mở rộng ở Đông Nam Á.
-
Ông lớn ngành bán lẻ Thái Lan đổ tiền khủng vào Việt Nam
20/02/2023 2:39 PMCentral Retail vừa công bố khoản đầu tư 1,45 tỉ USD vào Việt Nam trong 5 năm tới, đánh dấu khoản lớn nhất từ trước đến nay mà tập đoàn Thái Lan này đổ vào.
-
Từ 3/2/2023: Tăng khung giá bán lẻ điện bình quân
07/02/2023 9:09 AMTheo Quyết định 02/2023/QĐ-TTg về khung giá của mức giá bán lẻ điện bình quân, từ ngày 3/2, khung giá bán lẻ điện bình quân (chưa gồm thuế VAT) tối thiểu là 1.826,22 đồng một kWh; và giá tối đa là 2.444,09 đồng một kWh.
-
5 chiến lược để chiếm ưu thế trên thị trường bán lẻ trong năm 2022
30/11/2021 8:31 AMCafeLand - Publicis Sapient vừa phát hành báo cáo mang tên Hướng dẫn Bán lẻ năm 2022, nêu bật 5 chiến lược hàng đầu mà các doanh nghiệp bán lẻ ở châu Á – Thái Bình Dương cần theo đuổi trong năm 2022 để đặt khách hàng ở vị trí trung tâm.
-
Ngành bán lẻ Việt Nam ngày càng khốc liệt, ông lớn vốn ngoại cũng 'bật bãi' như thường
05/10/2021 1:20 PMrong vòng 5 năm trở lại đây, những cái tên đời đầu của thị trường bán lẻ hiện đại như Metro, Big C, Fivmart hay Viễn thông A đều không còn hiện diện dưới nhiều cách thức khác nhau.
-
Tỷ phú Trần Bá Dương: ‘Bán lẻ không khó như người ta nghĩ’
01/06/2021 8:07 AMÔng Trần Bá Dương chia sẻ lý do đi đến quyết định mua lại chuỗi siêu thị Emart tại phiên họp thường niên chiều nay 31/5.