Sau khi những chai champagne được uống sạch và bữa tiệc năm mới tàn, thường có hai kiểu người: Những người thiết lập ra những kế hoạch cho năm tới, và những người không làm điều đó. Dưới đây là cách mà bốn nhà lãnh đạo doanh nghiệp Mỹ tiến hành đặt ra các mục tiêu cho năm mới.
Mark Zuckerberg
Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg là một người từ lâu đã tán thành việc lên các kế hoạch của năm mới và ông đặt ra một thách thức mới cho bản thân mỗi năm.
Mặc dù ông vẫn chưa đưa tiết lộ mục tiêu cho năm 2018, nhưng những thách thức trong quá khứ của ông bao gồm một số mục tiêu đơn giản, từ "đeo cà vạt mỗi ngày" (2009) đến việc "trở thành một người ăn chay" (2011); hoặc là một số mục tiêu đầy tham vọng khác như "xây dựng trí tuệ nhân tạo đơn giản để vận hành ngôi nhà của tôi và giúp tôi làm việc" (2016). Năm ngoái, mục tiêu của tỷ phú là gặp gỡ những người mới trong cả nước.
Zuckerberg viết trong một status trên Facebook: "Thách thức cá nhân của tôi cho năm 2017 là đã viếng thăm và gặp mọi người ở mọi tiểu bang ở Hoa Kỳ vào cuối năm nay. Tôi đã dành nhiều thời gian ở nhiều bang, vì vậy tôi sẽ cần đến 30 tiểu bang trong năm nay để hoàn thành nhiệm vụ này. Sau một năm đầy biến động, hy vọng của tôi đối với thách thức này là phải đi đến nhiều nơi và nói chuyện với nhiều người về cách họ đang sống, làm việc và suy nghĩ về tương lai".
Melinda Gates
Melinda Gates - đồng sáng lập Quỹ Bill & Melinda Gates - có một chiến lược độc đáo khi đưa ra các mục tiêu. Trước đây, cô đã nói rằng, thay vì vạch ra mục tiêu, cô chọn một từ để định hướng trong 12 tháng tới. Năm 2016, từ đó là "nhẹ nhàng".
Gates viết trong một bài báo cho Real Simple: "Tôi đã nhận thấy cách này dễ thành công hơn là thiết lập một kế hoạch truyền thống, bởi lẽ thay vì thúc đẩy một sự thay đổi đơn thuần trong hành vi, nó khuyến khích một sự thay đổi dần trong suy nghĩ. Tháng Giêng năm ngoái, tôi đã chọn từ "nhẹ nhàng", và năm 2016 tôi đã cố gắng thực hiện nó - nhẹ nhàng hơn đối với những người xung quanh, nhẹ nhàng hơn trong cách tiếp cận của tôi với thế giới. Và quan trọng hơn, dịu dàng hơn với bản thân mình".
Nassim Nicholas Taleb
Năm nay, tác giả của những quyển sách bán chạy nhất Nassim Nicholas Taleb đã quyết định từ bỏ những mục tiêu mới. Taleb giải thích lý do trên Twitter rằng: bởi vì ông thất bại ở ba mục tiêu năm 2017, ông sẽ không được làm cho bất cứ cho 2018. Tất nhiên, bạn cũng có thể coi thất bại là động lực giúp bạn thành công trong tương lai. Trước khi tuyên bố kế hoạch trong năm mới của mình, hãy chắc chắn rằng bạn nỗ lực hết mình với kế hoạch đó.
Chuyên gia lãnh đạo Michael Hyatt gợi ý bắt đầu quá trình thiết lập mục tiêu bằng cách điều chỉnh suy nghĩ của bạn một cách lạc quan hơn. Khi nói đến việc tạo ra các mục tiêu của mình, Hyatt đề xuất nên viết ra và tập trung vào các mục tiêu mang lại cho bạn sự rõ ràng và có định hướng. Càng cụ thể càng tốt.
Cuối cùng, đừng quên duy trì những mục tiêu trên cùng với việc đánh giá hàng ngày, hàng tuần và hàng quý.
Hà Thu (Trí thức trẻ)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.