Mỉm cười tại nơi làm việc không chỉ là cách giao tiếp thân thiện giữa những đồng nghiệp mà còn là một nghệ thuật sống giúp bạn dễ dàng đạt được những mong muốn của bản thân. Hãy mỉm cười dù bạn đang ở trong bất kì hoàn cảnh nào bởi nó cũng là một chìa khóa quan trọng giúp bạn có được sự thành công.
Brian Volk-Weiss, giám đốc điều hành Comedy Dynamics, nhà sản xuất và phân phối lớn nhất các bộ phim hài độc quyền trên thế giới cho biết: “Một bộ phim hài hước có thể giúp bạn cười vui vẻ và giảm bớt những căng thẳng áp lực trong cuộc sống. Tương tự như một môi trường làm việc đầy ắp tiếng cười sẽ không chỉ giúp bạn cảm thấy thoải mái mà còn gia tăng năng suất trong công việc. Vì vậy, mỗi người trong chúng ta cần phải học cách mỉm cười tại nơi làm việc để cân bằng lại những áp lực của cuộc sống”.
Dưới đây chính là 3 lý do quan trọng giải thích cho việc vì sao bạn nên luôn luôn mỉm cười tại nơi làm việc.
1. Cười là cách đơn giản nhất để giao tiếp
Brian Volk-Weiss tin rằng nụ cười chính là cách giao tiếp đơn giản và thân thiện nhất ngay cả khi bạn thể hiện sự từ chối của bản thân trước bất kì một việc nào đó tại nơi làm việc. Đây cũng chính là một trong những nguyên tắc cơ bản nhất trong văn hóa giao tiếp có thể giúp bạn cân bằng mọi cảm xúc của bản thân và đồng nghiệp trong những tình huống căng thẳng nhất.
Khi bạn làm sai hoặc bất đồng quan điểm cá nhân với người khác, hãy luôn giữ thái độ bình tĩnh, mỉm cười và đưa ra ý kiến của riêng bạn. Điều này sẽ giúp cho cuộc tranh luận của bạn tránh đi đến những bất động đỉnh điểm và ảnh hưởng đến các mối quan hệ đồng nghiệp sau này.
2. Cười để tăng năng suất làm việc và giảm áp lực của bản thân
Một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng trực tiếp tới năng suất làm việc của nhân viên chính là môi trường và không gian làm việc của họ. Một ví dụ đơn giản cho thấy, nếu hai người đồng nghiệp luôn phải làm việc trong bầu không khí căng thẳng và khó chịu với đối phương thì chắc chắn sẽ không đạt được hiệu quả cao trong công việc.
Nói cách khác, chỉ khi bản thân bạn thực sự cảm thấy thoải mái và vui vẻ, bạn mới có thể đạt được năng suất cao nhất trong công việc. Vì vậy, trước hết bạn nên học cách mỉm cười và kiềm chế cảm xúc của bản thân để tránh tạo ra những bất đồng trong các mối quan hệ. Bạn sẽ chẳng thể nào tập trung làm việc khi luôn bị chi phối bởi cảm giác khó chịu với những người đồng nghiệp xung quanh. Và chính những điều này cũng sẽ khiến bạn cảm thấy chán ghét công việc hiện tại và luôn chạy theo những công việc trong tương lai.
3. Cười để cảm ơn, cười để xin lỗi và cười để tha thứ
Môi trường làm việc công sở cũng chính là không gian thu nhỏ của rất những mối quan hệ cá nhân. Vì vậy, để đạt được hiệu quả cao nhất trong công việc, trước hết bạn nên học cách chung sống hòa bình với chính những người đồng nghiệp xung quanh. Bởi công việc có thể khiến con người cảm thấy áp lực nhưng chính cách cư xử và giải quyết của chúng ta sẽ giúp giảm thiểu tối đa những áp lực đó.
Vì vậy, bạn hãy luôn mỉm cười để bày tỏ sự biết ơn hay khi muốn xin lỗi hoặc tha thứ cho người khác. Hơn thế nữa, việc tự tạo cho bản thân một tâm thế thoải mái và hòa đồng cũng sẽ giúp bạn dễ dàng nhận được những thiện cảm và sự giúp đỡ của những người xung quanh trong công việc.
Trí thức trẻ
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.