Mới 25 tuổi, một chàng trai trẻ người Mỹ đã có trong tay 5 bất động sản để cho thuê và kiếm được nửa triệu USD mỗi năm từ nghề kinh doanh bất động sản.

Mehta bắt đầu làm việc cho Sotheby's khi còn học ở Đại học California (Ảnh: CNBC).

Mới 25 tuổi song Sahil Mehta đã là trợ lý điều hành cho một đại lý bất động sản của Golden Gate Sotheby's ở Berkeley (California, Mỹ). Ngoài việc giúp quản lý và chốt doanh số bán hàng, những lúc rảnh rỗi Sahil Mehta còn điều hành một công ty quản lý nhỏ với anh trai Suyash (30 tuổi). Hiện họ đang sở hữu 5 bất động sản trị giá 9,4 triệu USD quanh Berkeley. Trong đó, 4 bất động sản cho sinh viên và các gia đình thuê dài hạn, cái còn lại cho thuê ngắn hạn trên nền tảng Airbnb.

Tiền hoa hồng từ công việc hàng ngày cùng với nguồn thu từ việc cho thuê mang đến cho anh trung bình khoảng 515.000 USD mỗi năm. Trong đó khoảng 350.000 USD từ Sotheby's, số còn lại từ thu nhập cho thuê và Airbnb. Tất nhiên, thu nhập này còn phụ thuộc vào số lượng và chênh lệch giá những ngôi nhà mà Mehta bán được, có nghĩa anh có thể kiếm được nhiều hơn.

Mua bất động sản đầu tiên khi vừa ra trường

Mehta bắt đầu làm việc cho Sotheby's khi còn học ở Đại học California vào năm 2015. Thời điểm đó anh đã tiết kiệm được 99% tiền hoa hồng nhờ chia sẻ tiền thuê nhà cùng anh trai và chi tiêu ở mức tối thiểu. Nhờ đó mà anh đã mua được ngôi nhà đầu tiên khi tốt nghiệp đại học năm 2017.

Bất động sản luôn là mối quan tâm của Mehta. Năm 18 tuổi, Mehta đã có bằng lái xe và bán được căn nhà đầu tiên. Tuy nhiên, chưa bao giờ anh tưởng tượng đầu tư bất động sản có thể sinh lợi nhanh đến thế.

Tất nhiên, đầu tư bất động sản không hề đơn giản. Trong những năm qua, việc tìm hiểu các quy định và luật về lĩnh vực này ngốn khá nhiều thời gian của anh. Anh từng mất hàng chục nghìn USD cho một bất động sản đã mua hồi năm 2020 trước khi chuyển sang cho thuê trên Airbnb.

Mehta thừa nhận đầu tư vào bất động sản cần rất nhiều tiền và anh đã may mắn khi được làm việc tại Sotherby's ngay khi còn học đại học, điều đó cho phép anh tiết kiệm được một khoản đáng kể khi còn trẻ.

Tiết kiệm là ưu tiên

Với mức thu nhập hiện tại khoảng 14.900 USD/tháng, Mehta phân bổ khá rõ ràng, bao gồm: 10.000 USD tiết kiệm, 1.745 USD cho việc đi lại, 1.500 USD cho tài khoản hưu trí cá nhân (Sep IRA), 700 USD cho ăn uống và mua hàng tạp hóa; 460 USD cho du lịch, 310 USD cho các khoản đóng góp và mua sắm, 198 USD cho câu lạc bộ gym và 70 USD cho điện thoại.

Dù sở hữu 5 bất động sản, song Mehta vẫn cố tiết kiệm nhiều nhất có thể, và khi anh và anh trai đủ tiền, họ lại tìm mua một bất động sản mới. Hiện tài khoản tiết kiệm của anh đang có 800.000 USD được tích cóp sau khi hai anh em mua một bất động sản trị giá hàng triệu USD và cải tạo nó vào đầu năm nay. Và hiện nếu tiết kiệm được khoản nào, hai anh em sẽ dùng vào việc cải tạo bất động sản mới mua này. Dự kiến, họ sẽ phải bỏ ra khoảng 500.000 USD để hoàn thiện việc cải tạo bất động sản này.

Sống đạm bạc

Rất ngưỡng mộ tỷ phú Elon Musk, nên tháng 12 năm ngoái, Mehta đã mua một chiếc xe điện Tesla Model X với giá 130.000 USD. Tuy nhiên, do mục đích sử dụng xe để kinh doanh nên Mehta tiết kiệm được kha khá nhờ được giảm thuế trong năm 2020.

Ngoài xe hơi, Mehta sống khá đạm bạc. Chi tiêu của anh vẫn không thay đổi nhiều so với khi anh chỉ kiếm được 15 USD mỗi giờ. Cả anh và anh trai đều ưu tiên tiết kiệm hơn là chi tiêu cho bản thân để phát triển công ty.

"Một trong những rào cản lớn nhất để gia nhập lĩnh vực này là có tiền. Chúng tôi biết điều đó. Chúng tôi chỉ muốn tái đầu tư nhiều nhất có thể để phát triển doanh nghiệp này theo cách tốt nhất", anh nói.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.