Công tố viên nhà nước Đan Mạch tiết lộ rất có thể nguồn thuế của quốc gia này đã bị thất thoát hàng tỷ USD do những khoản hoàn thuế giả mạo cho các cá nhân nước ngoài trong giai đoạn từ năm 2012 đến nay.

Cụ thể, cơ quan công tố nhà nước chuyên về tội phạm kinh tế nghiêm trọng của Đan Mạch đang điều tra 2.120 khoản hoàn thuế từ năm 2012 đến năm 2015 với giá trị lên tới 924 triệu USD.

Kết quả điều tra sơ bộ cho thấy một mạng lưới quy mô lớn hoạt động ở nước ngoài đã tìm cách kiếm tiền hoàn thuế nhờ việc tạo ra những cổ phiếu ảo và giả mạo nhiều chứng từ. Tuy nhiên danh tính của các doanh nghiệp bị mạng lưới lừa đảo này giả mạo không được tiết lộ.

Cơ quan thuế Đan Mạch cho biết những khoản tiền trên được hoàn trả dưới dạng tiền hoàn thuế cổ tức bởi theo luật pháp Đan Mạch những người ngoại quốc sống bên ngoài lãnh thổ Đan Mạch được miễn 27% tiền thuế và được nhận tiền hoàn thuế.

Hiện Đan Mạch đang là quốc gia có gánh nặng thuế cao nhất thế giới với mức thuế lên tới 51,5% Tổng sản phẩm quốc nội. Năm nay, cơ quan thuế Đan Mạch dự kiến sẽ thu về khoản thuế cổ tức khoảng xấp xỉ 3 tỷ USD trong khi năm 2014 số tiền này đạt 2 tỷ USD./.

TTXVN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.