Ông Phạm Hữu Phú được cổ đông bầu làm Tổng giám đốc Eximbank tại đại hội sáng nay, sau hơn một tháng từ nhiệm khỏi Sacombank, hoàn thành vai trò đại diện vốn.
Tại đại hội cổ đông thường niên 2014 của Ngân hàng Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) sáng 28/4, ba ứng viên gồm ông Lê Hùng Dũng, ông Đặng Phước Dừa và Phạm Hữu Phú đều được bầu vào Hội đồng quản trị. Trong đó, ông Dũng được bổ nhiệm tiếp tục giữ chức Chủ tịch Hội đồng quản trị. Còn ông Phạm Hữu Phú, nguyên Chủ tịch Sacombank sẽ là Phó chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Eximbank.
Ông Lê Hùng Dũng. Ảnh: Lệ Chi
Trước đây, ông Dũng là đại diện phần vốn của Công ty Vàng bạc đá quý SJC tại Eximbank và không sở hữu cổ phiếu nào của ngân hàng tính đến 31/12/2013. Tháng 5/2014, ông Dũng sẽ nghỉ hưu, không còn làm ở SJC nên theo luật định, ông không còn là thành viên HĐQT của ngân hàng. Lần bầu bổ sung này, ông Dũng được đề cử là thành viên với tư cách cá nhân thay vì đại diện vốn như trước.
Ông Phạm Hữu Phú - cá nhân vừa từ nhiệm Chủ tịch HĐQT Sacombank cuối tháng ba. Bản thân ông Phú cũng là người của Eximbank, đại diện vốn cho đơn vị này tại Sacombank trước đó.
Ông Đặng Phước Dừa là Chủ tịch HĐQT Công ty Xuất nhập khẩu Vật tư và Kỹ thuật Rexco và vừa từ nhiệm thành viên Hội đồng quản trị Ngân hàng Đông Á (DongA Bank) vào tháng trước.
Tại đại hội, các cổ đông thắc mắc về phần vốn đầu tư của Eximbank tại Sacombank hiện nay sinh lời thế nào và có thoái vốn không. Ông Phạm Hữu Phú cho biết số vốn đầu tư tại Sacombank hiện vẫn sinh lời tốt nên nhà băng chưa có ý định thoái vốn. Ông rút khỏi Sacombank theo quyết định của Eximbank nhằm tăng cường năng lực quản trị cho nhà băng. Hơn nữa, Sacombank sau 2 năm qua đã đi vào hoạt động ổn định thì nay không cần vai trò của ông ở đó nữa.
Ông Phạm Hữu Phú vừa từ nhiệm Chủ tịch Sacombank cuối tháng 3.
Về người đại diện vốn tại Sacombank, ông Phú cho biết, trước đây khi đầu tư vào Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín, Eximbank có 3 người làm đại diện vốn bao gồm bản thân ông (đại diện 8% vốn), ông Nguyễn Vạn Lý - Phó Trưởng Ban kiểm soát Sacombank 0,73% và ông Hà Tôn Trung Hạnh, Phó tổng giám đốc Sacombank 1%. Sau khi có quyết định ông Phú về Eximbank, Hội đồng quản trị nhà băng đã có quyết định chia số vốn đầu tư này làm 2 phần cho ông Hạnh và ông Lý tiếp tục quản lý.
Tại đại hội sáng nay, Eximbank trình kế hoạch lợi nhuận trước thuế 2014 là 1.800 tỷ đồng, cao gấp đôi so với thực hiện năm 2013 nhưng vẫn thấp hơn nhiều so với kết quả đạt được những năm trước; cổ tức 8,5%; dự kiến bán tiếp 1.000-1.500 tỷ đồng nợ xấu cho VAMC.
Tổng tài sản của Eximbank dự kiến ở mức 170.000 tỷ đồng, tương đương năm trước. Các chỉ tiêu huy động vốn của ngân hàng đề ra ở mức 100.000 tỷ đồng, tăng 21% so với năm 2013, dư nợ cấp tín dụng cũng dự kiến tăng 23% lên 109.000 tỷ đồng, trong đó dư nợ cho vay đạt 100.000 tỷ đồng. Tỷ lệ nợ xấu kiểm soát dưới 3%.
Lệ Chi (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Những lần thay đổi ghế Chủ tịch HĐQT của Eximbank

    Những lần thay đổi ghế Chủ tịch HĐQT của Eximbank

    29/06/2023 4:28 PM

    Ngân hàng TMCP Xuất Nhập khẩu Việt Nam (Eximbank – Mã chứng khoán: EIB) vừa ra Nghị quyết bổ nhiệm bà Đỗ Hà Phương làm Chủ tịch HĐQT. Như vậy, đây là lần thứ 8 ngân hàng này thay đổi vị trí chủ tịch kể từ năm 2015.

  • Một chủ tài khoản ngân hàng bị “bốc hơi” 54 triệu đồng

    Một chủ tài khoản ngân hàng bị “bốc hơi” 54 triệu đồng

    06/02/2020 3:59 PM

    Hai tài khoản mở tại Ngân hàng Eximbank của bà Trang đã bị “bốc hơi” 54 triệu đồng sau khi bà nhận được đường link, mã số từ vị khách mua ba lô gửi vào điện thoại.

  • Ông Lê Hùng Dũng phủ nhận tin đồn bị bắt

    Ông Lê Hùng Dũng phủ nhận tin đồn bị bắt

    19/08/2015 7:52 AM

    Ngày 18-8 trên thị trường xuất hiện tin đồn ông Lê Hùng Dũng, chủ tịch Hội đồng quản trị Eximbank, bị bắt.

  • Ban quản trị Eximbank sẽ có nhiều thay đổi

    Ban quản trị Eximbank sẽ có nhiều thay đổi

    28/03/2015 9:45 PM

    4 gương mặt mới xuất hiện trong danh sách đề cử thành viên Hội đồng quản trị cho thấy khả năng thay đổi nhân sự cấp cao tại ngân hàng sau đại hội cổ đông sắp tới.

  • Lê Vũ Kỳ: Tiến sỹ toán vỡ mộng theo Bầu Kiên

    Lê Vũ Kỳ: Tiến sỹ toán vỡ mộng theo Bầu Kiên

    22/05/2014 8:34 AM

    Nguyên Phó chủ tịch HĐQT ngân hàng ACB Lê Vũ Kỳ - bị cáo trong vụ án Nguyễn Đức Kiên - là một lãnh đạo kín tiếng. Tuy nhiên, trong giới tài chính ông khá nổi tiếng, được biết đến như một người thức thời với cái mới, nghiêm túc và nhiệt huyết cao trong công việc.

  • Kịch bản không hoàn hảo của ông Phạm Trung Cang

    Kịch bản không hoàn hảo của ông Phạm Trung Cang

    06/05/2014 1:05 PM

    Dù đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho một cuộc rút lui khỏi nghiệp kinh doanh sau sự cố Bầu Kiên nhưng có lẽ cú hạ cánh của doanh nhân nổi tiếng Phạm Trung Cang không nhẹ nhàng.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.