Cựu Giám đốc điều hành (CEO) của sàn giao dịch Bitcoin lớn nhất thế giới một thời – Mt. Gox tuyên bố đã không còn tin vào Bitcoin và tỏ ra bi quan thị trường tiền số nói chung.

Cựu CEO sàn Mt. Gox Mark Karpeles đã không còn tin vào Bitcoin. Ảnh Internet

“Công nghệ này (Blockchain) chắc chắn sẽ vẫn còn tồn tại, song Bitcoin có thể sẽ gặp khó khăn về phát triển. Nhưng tôi có thể sai về chuyện này, tôi đã từng sai về nhiếu thứ”, Mark Karpeles – cực CEO sàn Mt. Gox cho biết.

Blockchain, công nghệ đứng đằng sau tiền số Bitcoin, là một sổ cái kỹ thuật số có thể ứng dụng trong nhiều lĩnh vực từ quản lý các chuỗi cung ứng đến cắt giảm chi phí chuyển tiền quốc tế. Bitcoin – đồng tiền số lớn nhất thế giới đã tụt xuống mức thấp nhất kể từ đầu năm nay, hiện giao dịch quanh mốc 6.800 USD.

Ông Karpeles cho biết ông không còn sở hữu bất cứ đồng Bitcoin nào, và nhấn mạnh rằng đối thủ của Bitcoin – đồng Ethereum – thậm chí còn chưa được thử nghiệm cho bất kỳ ứng dụng nghiêm túc nào.

Sàn Mt. Gox, được đặt tại Nhật Bản, từng là sàn giao dịch Bitcoin lớn nhất thế giới đã phá sản vào năm 2014, sau khi một lượng lớn Bitcoin của khách hàng tại sàn này bị đánh cắp.

Tháng 3 vừa qua, quỹ ủy thác phá sản của sàn Mt. Gox đã bán ra một lượng Bitcoin còn lại của sàn này để trả cho các chủ nợ. Với tư cách là cổ đông, ông Karpeles có thể sẽ nhận được 1 tỷ USD sau khi thủ tục phá sản sàn Mt. Gox kết thúc.

Mark Karpeles, người điều hành sàn Mt. Gox từ năm 2011, đã bị cảnh sát Nhật bắt giữ vào năm 2015, và đã từng phải ngồi tù. Ông cho biết mình đã sụt 35 cân trong 4 tháng ở tù bởi “bữa trưa trong đó chỉ có 2 miếng bánh mì và mứt”. Ông đã li dị, song cho biết “con mèo của tôi đã không rời bỏ tôi”. Ông hi vọng sẽ làm việc trở lại với tư cách là một kỹ sư, nhưng không nhất là làm cho một công ty khởi nghiệp về tiền số.

CafeLand.vn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.