Abramovich từng là một đứa trẻ mồ côi. Nhưng có lẽ ông được cuộc đời bù đắp quá nhiều khi giờ đây trở thành một tỷ phú nổi danh với khối tài sản 12,1 tỷ USD. Abramovich khiến thế giới phát ngốt bởi cuộc sống quá xa hoa, quá lộng lẫy. Ông được mệnh danh là tỷ phú chịu chơi bậc nhất thế giới.

Tỷ phú người Nga Roman Abramovich vừa thắng trong cuộc chiến pháp lý với người bạn cũ và cũng từng là đối tác kinh doanh, Boris Berezovsky. Đây được cho là vụ kiện tụng cá nhân lớn nhất trong lịch sử nước Anh.

Vụ kiện này đã kéo dài nhiều tháng nay, đầu sỏ chính trị Berezovsky cáo buộc Abramovich đã đe dọa và ép ông bán cổ phiếu tại Sibneft, tập đoàn dầu mỏ khổng lồ của Nga mà hai người đã đầu tư vào những năm 1990.

Berezovsky hi vọng sẽ đòi lại khoảng 6,5 tỷ USD số tiền thiệt hại trong thương vụ đó khi nộp đơn kiện Abramovich tại tòa án tối cao Luân Đôn vào tháng 10 năm ngoái.

Tuy nhiên, vào cuối tháng 8 vừa qua, thẩm phán đã bác bỏ cáo buộc của nguyên đơn. Theo đó, Abramovich sẽ tránh được khoản bồi thường khổng lồ trên mặc dù Berezovsky có thể sẽ tiếp tục kháng án.

Abramovich từng là một đứa trẻ mồ côi. Nhưng có lẽ ông đã được cuộc đời bù đắp quá nhiều khi giờ đây trở thành một tỷ phú nổi danh với khối tài sản trị giá 12,1 tỷ USD.

Abramovich khiến thế giới phát ngốt bởi cuộc sống quá sa hoa, quá lộng lẫy. Ông được mệnh danh là tỷ phú chịu chơi bậc nhất thế giới.

Cùng nhìn lại bức tranh cuộc đời sa hoa như cổ tích của vị tỷ phú này.

Abramovich là ông chủ của CLB bóng đá Chelsea, một trong những đội tuyển mạnh nhất thế giới.
Ông vừa thắng trong vụ kiện 6,5 tỷ USD với người bạn thù Boris Berezovsky.
Abramovich sở hữu một đội hình bảo vệ đến 40 người. Mỗi năm tỷ phú này phải chi 2 triệu USD cho những nhân viên này.
Abramovich là thống đốc khu vực Chukotka của Nga từ năm 2003 đến 2008. Ông đã chi đến 1,3 tỷ USD tiền cá nhân để giúp phát triển khu vực kinh tế này.
Bạn gái lâu năm của Abramovich là người mẫu, nhà thiết kế và biên tập tạp chí vô cùng xinh đẹp Dasha Zhukova. Họ đã có một con trai.
Nhưng để danh chính ngôn thuận với người bạn gái này, tỷ phú này phải giải quyết việc ly hôn với người vợ cũ Irina. Cô này đã nhận được 300 triệu USD sau vụ việc và được cho là một trong những vụ ly hôn tốn kém nhất trong lịch sử thế giới.
Abramovich bước vào thế giới nghệ thuật bằng một pha gây chấn động vào năm 2008 khi mua hai bức tranh với giá 120 triệu USD. Hai tác phẩm siêu đắt này được ông trang trí trong ngôi nhà lộng lẫy của mình.

Abramovich sở hữu du thuyền lớn nhất thế giới, chiếc Eclipse đình đám trị giá 1 tỷ USD. Trên siêu du thuyền có hai bể bơi, lasers tránh paparazzi và một chiếc tàu ngầm trong trường hợp ông muốn nhanh chóng “tẩu thoát” khỏi du thuyền.

Có vẻ không bằng lòng với chiếc trực thăng cỡ nhỏ, Abramovich sở hữu một chiếc Boeing 767, có thể chở được đến 375 người.
Abramovich cũng có 2 chiếc Maybach 62 limos được bọc sắt và trang bị hệ thống an ninh tối tân. Giá cho những chiếc xe chống bom này là hơn 1 triệu USD mỗi chiếc.
Abramovich đã mua 9 căn hộ ở Luân Đôn và sau đó chuyển nó thành một biệt thự cực sang trọng. Sau khi hoàn thành, khu biệt thự này rộng đến 30.000 foot vuông (2.700 mét vuông) và trở thành bất động sản đắt nhất nước Anh.
Abramovich cũng sở hữu một nông trại ở Aspen trị giá khoảng 40 triệu USD. Ông cũng từng cho xây dựng sân băng để phục vụ cho một bữa tiệc có sự góp mặt của nhóm nhạc nổi tiếng Pussycat Dolls.
Abramovich đã mua lại lâu đài nổi tiếng mang tên Chateau de la Croe ở miền Nam nước Pháp vào năm 2004. Ông đã chi ít nhất 50 triệu USD để tân trang lại theo phong cách của mình. Trước đó vua Wallis Simpson và hoàng tử Edward đã sống ở đây sau khi từ bỏ ngai vàng.
Tháng Giêng vừa qua, tỷ phú Abramovich chi 8 triệu USD cho bước tiệc chào năm mới tại St. Bart's. Những vị khách quý đến tham dự trong đó có những cái tên nổi tiếng như Rupert Murdoch, Martha Stewart, George Lucas và Marc Jacobs. Ban nhạc Red Hot Chili Peppers được mời biểu diễn trong bữa tiệc sa hoa này.
Abramovich đã mua hòn đảo New Holland Island ở Petersburg, từng là một căn cứ quân sự để lưu giữ thế giới nghệ thuật của mình. Ông chi ít nhất 400 triệu USD cho hòn đảo này. Tỷ phú cũng chào mừng công chúng tới thăm đảo.
Theo Thái Anh (VEF)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.